No data was found

ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ ให้ ปชช. รัศมี2-5 กม. รอบโรงงานกิ่งแก้วกลับเข้าบ้านได้ 5 โมงเย็น

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ ให้ ปชช. รัศมี2-5 กม. รอบโรงงานกิ่งแก้วกลับเข้าบ้านได้ 5 โมงเย็น พร้อมเปิดการจราจรในเวลาเดียวกัน

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 ที่มูลนิธิร่วมกตัญญู สำนักงานบางพลี สมุทรปราการ ซึ่งขณะนี้เป็น ศูนย์บัญชาเหตุการณ์จังหวัดสมุทรปราการ กรณีเหตุเพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้เคมีคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว 21 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, นายเชษฐา โมสิกรัตน์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย,

 

นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ, นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด สมุทรปราการ, นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดสมุทรปราการ, นายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ ผู้เชี่ยวชาญด้านสารเคมี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงความคืบหน้า

 

นายวันชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้การประชุมจากหลายฝ่าย อาทิ ศูนย์บัญชาการ กรมควบคุมมลพิษ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปตท. ปรากฏว่า ตอนนี้ปัญหามี 2 ส่วนคือสารเคมีที่อยู่ในพื้นที่ที่ไหลออกมาจากตัวถัง ซึ่งถังมีขนาดบรรจุ 2,000 ตัน ก่อนเกิดเหตุมีสารสไตรีนโมโนเมอร์ (Styrene Monomer) อยู่ 1,600 ตัน ปัจจุบันไหลออกมาเป็นเชื้อเพลิง และเผาไหม้ไปแล้ว ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเหลือในถังเท่าไหร่ ทั้งนี้ การประชุมแยกการดำเนินการ 2 ชุดคือ 1.จัดการสารเคมีที่อยู่ในที่เกิดเหตุ บริเวณภาคพื้น 2.ในถัง ซึ่งต้องมีอีกวิธีการหนึ่ง

 

นายวันชัย กล่าวต่อว่า สำหรับพี่น้องประชาชนที่ห่วงใยในการกลับเข้าที่พัก เราตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ สารเคมี พร้อมด้วยโครงสร้างต่างๆ โดยสรุปคือ ประมาณเวลา 17.00 น.วันนี้ จะให้พี่น้องที่อยู่ในระยะตั้งแต่มากกว่า 1 กิโลเมตร (กม.) คือ 2-5 กม.กลับบ้านได้ ตอนนี้อยู่ระหว่างการทำงานของเจ้าหน้าที่ ยังไม่สะดวก ส่วนถนนกิ่งแก้วเปิด 17.00 น.เช่นกัน

 

ด้าน พล.ต.ต.ชุมพลระบุเพิ่มเติมว่า ถนนกิ่งแก้ว ด้านตะวันตก ตั้งแต่ซอย 19 ถึงซอย 25 คือพื้นที่ควบคุม ไม่อนุญาตให้เข้าไปในซอย ส่วนถนนกิ่งแก้วอื่นๆ เปิดการจราจรปกติ อย่างไรก็ตาม นอกจากพื้นที่ที่กำหนดนี้ ประชาชนสามารถใช้ชีวิต หรือประกอบธุรกิจได้ปกติ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น