No data was found

ถึงกับร้องเสียงหลง งูเข้าห้องเมีย โร่แจ้งกู้ภัยฯมาช่วยจับ เชื่อมาให้โชค

กดติดตาม TOP NEWS

อุดรธานี ลุงวัย 61 ปี ถึงกับร้องเสียงหลง งูเข้าห้องเมีย โร่แจ้งกู้ภัยฯมาช่วยจับ เชื่อมาให้โชค

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 10.45 น. มูลนิธิอุดรธานีส่งเสริมธรรม ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือว่ามีงูไม่ทราบชนิดความยาวเกือบ 2 เมตร เลื้อยเข้าห้องนอนภรรยาเจ้าของบ้าน บ้านเลขที่ 754 ม.10 บ.ดอนภู่ ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี อาสากู้ภัย จึงออกไปตรวจสอบจับงู เพื่อนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว 2 ห้องนอน สร้างอยู่ในเนื้อที่ 2 งาน พบนายแดง ทัพศรี อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านนำอาสากู้ภัยไปในห้องนอนของภรรยา ที่งูเลื้อยเข้าไปซุกตัวอยู่ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงพบตัวงูซุกตัวอยู่หลังตู้เสื้อผ้า อาสากู้ภัยได้ใช้ไม้คีบหนีบลำตัวเอาไว้ พบว่าเป็นงูทางมะพร้าว หรืองูสา ยาวประมาณ 1.5 เมตร พยายามขู่ด้วยการฉกใส่อาสากู้ภัยนอยู่ตลอดเวลา อาสากู้ภัยได้ใช้มือจับเข้าที่คอ แต่งูดิ้นหลุดไปได้ ก่อนที่อาสากู้ภัยฯจะใช้ความพยายามไม่นานก็สามารถจับตัวงูได้สำเร็จ ทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกโล่งใจ เพราะเป็นคนกลัวงูมาก ไม่ว่าจะเป็นงูมีพิษหรือไม่มีพิษก็ตาม

นายแดง ทัพศรี เจ้าของบ้านเล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเปิดตู้เย็นภายในห้องนอนของภรรยา พบงูเลื้อยออกจากหลังตู้เย็น ตกใจกลัวร้องเสียงหลงออกไปนอกห้อง ก่อนโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยฯมาช่วยจับไปปล่อย เพราะเป็นคนกลัวงูและตุ๊กแก และไม่กล้าทำร้ายมัน โดยเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เห็นเลื้อยผ่านประตูหน้าห้องนอนของภรรยามาแล้ว 1 ครั้ง กระทั่งมาพบอยู่หลังตู้เย็นในวันนี้ เชื่อว่าเป็นงูตัวเดียวกัน และเชื่อมาให้โชคลาภอย่างแน่นอน และจะหาซื้อลอตเตอรี่หมายเลขที่บ้านของตนเองที่มาอยู่มาได้ 2 ปี และเพิ่งได้เลขที่บ้าน และกำลังให้ร้านป้ายในตัวเมืองทำให้ เพื่อนำมาติดที่ประตูรั้วหน้าบ้าน

”นอกจากตนจะเป็นคนกลัวงูแล้ว เมียของตนก็กลัวเช่นกัน และเราก็ไม่รู้ว่างูที่เลื้อยเข้าห้องนอนเมียนั้นจะเป็นงูมีพิษหรือไม่มีพิษ แต่เกรงว่าจะเป็นงูมีพิษ และเวลาเมียนอนหลับตอนกลางคืน กลัวงูจะฉกกัดเมียเสียชีวิต หรือได้รับอันตราย และขอบอกว่าตนเป็นคนรักเมียและรักครอบครัว แต่เป็นคนเกลียดและกลัวงูที่สุด ถึงเกลียดกลัวอย่างไรก็ไม่เคยทำร้ายหรือฆ่างูเลย เพราะเชื่อคำคนโบราณบอกว่างูเข้าบ้านอย่าไปทำร้ายเขา แล้วจะมีโชคลาภไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง และหลังจากนี้ตนจะไปหาซื้อลอตเตอรี่เลขที่บ้านดูสักใบ เผื่องูตัวนี้จะมาให้โชคจริงๆ”

 

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น