No data was found

“แรมโบ้”สงสัย “รังสิมันต์”คงเพี้ยนจะให้ พิธา เป็นนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้"ถาม"รังสิมันต์"เพี้ยนเป็นบ้าไปแล้วหรือไม่ที่จะให้นายพิธา หน.พรรคก้าวไกลเป็นนายกฯทิพย์ ถามประชาชนส่วนใหญ่เจ้าของประเทศหรือยัง

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าคนไทยโชคร้ายที่มีผู้นำห่วยที่สุดในเวลาที่วิกฤติที่สุด โดยยกยอให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯทิพย์ โดยเฉพาะที่นายพิธา อภิปรายในสภาเสนอให้ยุบศบค.เพราะรัฐบาลบริหารงานผิดพลาดจนเกิดความพินาศทางเศรษฐกิจ มีคนฆ่าตัวตายเป็นจำนวนมาก​

 

โดยนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนอยากถามกลับไปยังนายรังสิมันต์ว่า  นายพิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีความสามารถอะไร ประสบการณ์ยังน้อยนิดเคยทำประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติประชาชนบ้าง เพียงสส.สมัยแรกกลับคิดกล้าบังอาจคิดการใหญ่โดยไม่ฟังประชาชน ตนเห็นคิดเป็นอยู่เรื่องเดียวคือคิดแต่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญในหมวดมาตรา1และ2 โดยเฉพาะแก้มาตรา 112 เพื่อที่พวกตนเองจะได้ก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบันได้ ตามลูกพี่อย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจและนายปิยบุตร แสงกนกกุลสั่งการมา ได้ถามใจประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศหรือยังว่า จะยอมหรือไม่ ที่จะให้นายพิธาเป็นนายกทิพย์ถามความคิดตัวเองหรือไม่ ยิ่งประชาชนที่จงรักภักดีปกป้องสถาบัน ยิ่งไม่มีวันยอมเด็ดขาด ตนยังนึกในใจว่า ไม่ว่าเดินไปหาเสียงเลือกตั้งที่ไหนก็จะโดนชาวบ้านโห่ร้องขับไล่เหมือนตอนเลือกตั้งนายกอบจ. ที่ผ่านมา ผลเลือกตั้งอาจจะไม่ได้สส.แม้แต่ที่นั่งเดียว แล้วจะมาเป็นนายกฯตามที่นายรังสิมันต์ฝันค้างกลางวันคงเป็นไปไม่ได้

 

นายรังสิมันต์ กำลังจะจับแพะชนแกะ เอาหลายๆเรื่องมาปนกันจนมั่วไปหมด บิดเบือนจนประชาชนสับสน คงคิดแบบเพี้ยนๆบ้าบอคอแตกไปมากกว่า ไม่ยืนบนหลักข้อเท็จจริง จนกลายฝันค้างกลางวันแบบน่าอับอายที่สุด

 

สถานการณ์โควิดในขณะนี้ใครๆก็ทราบกันดีว่าเป็นวิกฤตของประเทศที่เกิดขึ้น ซึ่งนายกฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พยายามแก้ปัญหา โดยเฉพาะการล็อกดาวน์บางจุดที่เกิดคลัสเตอร์แพร่ระบาด พร้อมกับมีมาตรการรองรับไว้หมด และยังคงเร่งจัดหาวัคซีนมาฉีดให้ประชาชน เพื่อจะช่วยลดการระบาดของเชื้อไวรัสได้  แต่เนื่องจากไวรัสโควิดที่ระบาดในบ้านเรา มีการกลายพันธุ์อยู่ตลอด ก็ต้องยอมรับว่าวัคซีนที่ได้ฉีดให้กับประชาชนก็อาจจะไม่ทันต่อการกลายพันธุ์ แต่สิ่งหนึ่งที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญหรือนายแพทย์หลายท่านยืนยันมาคือวัคซีนที่ฉีดเข้าไปสามารถช่วยลดการติดเชื้อและลดการเสียชีวิตได้ ซึ่งได้มีวัคซีนทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และยังคงมีอีกหลายยี่ห้อที่มีการติดต่อกันไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชนบางกลุ่มเรียกร้องขอวัคซีนทางเลือกโดยอ้างว่าวัคซีนที่รัฐจัดหามาไม่ดี ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งภาครัฐก็ดำเนินการจัดหาให้ ติดต่อประสานงานให้ แต่กรณีนี้ก็ต้องผ่านองค์การเภสัชกรรมที่จะทำหน้าที่แทนภาคเอกชนที่ต้องการวัคซีนเหล่านี้ เพียงแต่รอการรวบรวมจำนวนที่ต้องการและเงินที่จะไปมัดจำเขาไว้เท่านั้น แต่ก็มีดรามาเกิดขึ้นมาตลอด

นายกฯเข้าใจดีว่าแม้ว่าเราต้องเผชิญกับวิกฤตจากโควิด แต่ในด้านของเศรษฐกิจเราก็ต้องเร่งฟื้นฟู ด้วยเหตุนี้ ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ จึงเกิดขึ้น โดยเป็นการนำร่องในพื้นที่ที่ควบคุมการระบาดของโควิดได้ และเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวด้วย เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยให้ประชาชน พ่อค้า แม่ค้าได้ทำมาหากินกันได้ และในพื้นที่อื่นๆ ก็จะทยอยๆตามกันมา  ยืนยันว่านายกฯไม่เคยนิ่งนอนใจ รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชนตลอด และพยายามหารือกับทุกฝ่ายเพื่อออกมาตรการต่างๆ มาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งหลายมาตรการที่ออกมาก็ต่างได้รับความชื่นชมจากประชาชนที่เขาได้รับจริง ได้ใช้จริงซึ่งคนอย่างนายรังสิมันต์ ที่เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ไม่ได้คลุกคลีกับประชาชนมาเหมือนส.ส.เขต อาจไม่เข้าใจและไม่ได้สัมผัสถึงความเดือดร้อนของประชาชนจริงๆ

 

“สมองความคิดแบบเด็กๆฟังเนื้อหาสาระอะไรไม่ได้เลย นายกทิพย์คืออะไร ตนเห็นชาวบ้านชาวช่อง ฟังชื่อนายกฯทิพย์ของนายรังสิมันต์แล้วเดินหัวเราะกันเป็นแถว ถามกลับมาที่ตนว่า สมองของคนที่เป็นตัวแทนประชาชน คิดอะไรพูดอะไรไม่อับอายพี่น้องประชาชนเลยเชียวหรือ ทำไมกล้าพูดไม่อายปากตัวเองบ้างเลย””

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น