No data was found

“สระผม” 2 รอบ ระวัง อิตาลีเตรียมปรับ 500 ยูโร เหตุแล้งหนัก

สระผม

กดติดตาม TOP NEWS

"สระผม" 2 รอบ ระวังให้ดี ประเทศอิตาลี เตรียมปรับร้านทำผมที่สระผมให้ลูกค้า 2 รอบถึง 500 ยูโร หรือประมาณ 18,400 บาท เหตุแล้งหนักที่กินเวลานาน

“สระผม” สระผม อิตาลี จากภาวะการขาดแคลนน้ำทำให้ล่าสุดนี้จึงมีข้อบังคับหนึ่งเกิดขึ้นมา เมื่อทางด้าน ประเทศอิตาลี เตรียมปรับร้านทำผมที่สระผมให้ลูกค้า 2 รอบ สูงถึง 500 ยูโร หรือประมาณ 18,400 บาท เหตุแล้งหนัก มีน้ำสำรองสำหรับพื้นที่เพาะปลูกเพียงพอจนถึงวันที่ 29 มิถุนายนเท่านั้น โดยจะมีผลบังคับใช้จนถึงเดือนกันยายน ติดตามเรื่องราวทั้งหมดที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยรายงานเผยว่า นายคาร์โล่ กูเบลลินี่ นายกเทศมนตรีเมืองคาสเตนาโซ่ ทางตอนเหลือของอิตาลี บอกกับสื่อท้องถิ่นว่า เขาได้ออกประกาศใหม่ ห้ามให้ช่างทำผม สระ ผม ให้ลูกค้าซ้ำ 2 รอบ หากฝ่าฝืนอาจต้องเสียค่าปรับสูงถึง 500 ยูโร หรือประมาณ 18,400 บาท โดยจะมีผลบังคับใช้จนถึงเดือนกันยายน ซึ่งในหนังสือคู่มืออธิบายการใช้กฏใหม่นี้ว่า การเปิดก๊อกน้ำทิ้งไว้ จะทำให้สูญเสียน้ำถึง 13 ลิตรต่อนาที และการ สระ ผม 2 ครั้งจะต้องใช้น้ำอย่างน้อย 20 ลิตร

 

 

สระผม

 

 

นายกูเบลลินี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเมืองคาสเตนาโซ่ มีช่างทำผมประมาณ 10 คนซึ่งรับลูกค้าหลายร้อยคนต่อวัน นั่นหมายความว่าคำสั่งนี้จะทำให้ประหยัดน้ำได้หลายพันลิตรทุกวัน และข้อบังคับดังกล่าวได้รับผลตอบรับในเชิงบวก พร้อมกล่าวยืนยันว่า กฎนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์ลิดรอนสิทธิพลเมือง แต่เป็นเพราะสถานการณ์ภัยแล้งที่รุนแรงอย่างมากที่เกิดขึ้นจริง ทั้งนี้ในเมืองเอมิเลีย-โรมานญา มีน้ำสำรองสำหรับพื้นที่เพาะปลูกเพียงพอจนถึงวันที่ 29 มิถุนายนเท่านั้น จากนั้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคม สิ่งต่าง ๆ อาจเลวร้ายลงอย่างมาก และพื้นที่ในเขตเอมิเลีย-โรมานญา ได้ประกาศฉุกเฉินด้านภัยแล้งไปแล้วเมื่อต้นเดือนมิถุนายน

 

 

สระผม

 

 

 

นอกจากนี้หลายเมืองในอิตาลีได้กำหนดมาตรการลดการใช้น้ำเช่นกัน จากเหตุภัยแล้ง ที่กินเวลานาน เนื่องจากน้ำฝนและหิมะที่ไหลลงสู่แม่น้ำโป ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดของอิตาลี มีปริมาณน้อยกว่าปกติ ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ด้านแคว้นลอมบาร์ดีทางตอนเหนือได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน และในมิลานได้ปิดน้ำพุสาธารณะประมาณครึ่งหนึ่ง รวมถึงประกาศให้ลดการใช้เครื่องปรับอากาศ หลังจากที่บางส่วนของมิลานประสบปัญหาไฟฟ้าดับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

 

นอกจากนี้ นายฟาบริซิโอ คูร์ซิโอ หัวหน้าแผนกคุ้มครองพลเรือนของอิตาลี คาดการณ์ว่า อาจมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติมในที่อื่น ๆ อีก ควบคู่ไปกับประกาศการจัดสรรแบ่งน้ำใช้ในตอนกลางวัน ในขณะที่การจำกัดการใช้น้ำในตอนกลางคืนนั้นได้บังคับใช้แล้วในบางส่วนของภาคเหนือ เชื่อว่าภัยแล้งนี้จะทำให้ต้นทุนการเกษตรของอิตาลีเพิ่มขึ้นถึง 3 พันล้านยูโร (ประมาณ 1 แสน 1 หมื่นล้านบาท)

 

 

สระผม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กต่าย" เข้าพบ "นายกฯ" หึ่งคุยคดี "บิ๊กโจ๊ก" หารืออำนาจ "ก.ตร." ลงโทษนายตำรวจ
กรมพัฒน์ จัดหลักสูตร Up-Skill ดิจิทัล EV และRobot นำร่องใน 14 นิคมอุตสาหกรรม
“ระวัง” จอง โรงแรม-รีสอร์ท บนเพจปลอม ใครเสียท่าแล้ว แจ้งมาที่ “สอบสวนกลาง”
"วันนอร์" ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง ต้องรักษาเกียรติรัฐสภา หลังมีกระแสข่าวขอปรับเปลี่ยนเก้าอี้ปธ.สภาฯ
"นายกฯ" ขอบคุณทุกหน่วยงาน ดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงสงกรานต์
"ราคาทองคำ" พุ่งสูงต่อเนื่อง 5 วิธีลงทุนออมแบบไหนกำไรมากกว่า
"สภาทนายความฯ" ตั้งทีมช่วยปชช.รับผลกระทบ เผย 6 แนวทางดำเนินคดี ขน "กากแคดเมียม"
"บิ๊กโจ๊ก" โยนถามนายกฯ ปมข่าวสะพัดเซ็นให้ออกราชการ
ลาว แห่ 'นางสงกรานต์' งดงามอ่อนช้อยในหลวงพระบาง
นาทีนี้ฉุดไม่อยู่ ปชช.แห่จำนำทอง พบยอดเงินหมุนเวียนวันเดียว พุ่งสูงเกิน 4 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น