No data was found

“พล.ท.นันทเดช” ฝากให้คิด เกิดอะไรขึ้นกับลุงตู่ “นิด้าโพล” สะท้อนปรากฎการณ์ “อุ๊งอิ๊ง แลนด์สไลด์”

กดติดตาม TOP NEWS

"พล.ท.นันทเดช" ฝากให้คิด เกิดอะไรขึ้นกับลุงตู่ "นิด้าโพล" สะท้อนปรากฎการณ์ "อุ๊งอิ๊ง แลนด์สไลด์"

พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า กรณีที่นิด้าโพลได้แจ้งผลว่า คุณอุ๊งอิ๊ง มีคะแนนนำในการทำโพล เรื่องใครน่าจะเป็น นรม. คนใหม่ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ กันอย่างมากมาย โดยอ้างอิง เรื่องการทำนายคุณชัชชาติ ของนิด้าโพล ได้ถูกต้อง มาเป็น ข้อวิจารณ์ ว่าเรื่องอุ๊งอิ๊งก็น่าจะถูกต้องเช่นกัน มาดูข้อเท็จจริงในกรณีนี้ ประกอบการตัดสินใจ ว่าจะเชื่อนิด้าโพล ได้หรือไม่เสียก่อน เรื่องคุณชัชชาตินั้น อย่าว่าแต่นิด้าโพลจะทายถูกเลย ทุกคนก็ทายถูกกันทั้งนั้น เพียงแต่ไม่รู้ว่า จะชนะ มากหมายถึงขนาดนี้

นอกจากนั้น การเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ยังเป็นการแข่งขันในแค่ระดับจังหวัดเท่านั้น ไม่ต้องมีความรับผิดชอบต่อการบริหารประเทศเป็นส่วนรวมเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่ด้วย จึงทำให้ ประชาชนสามารถตัดสินใจ
ได้ง่ายกว่าการเลือกตั้ง ส.ส. สิ่งสำคัญ คือ คุณชัชชาติ ได้เตรียมงานในพื้นที่อย่างมุ่งมั่น มาถึง 2 ปี เป็นที่รู้กันทั่วไป โดยไม่ได้อ้าง ชื่อ “พรรคเพื่อไทย “ ลงสมัคร อีกด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้น เรื่องนี้คงไม่มีทางที่จะคล้ายคลึงกับกรณีของ คุณอุ๊งอิ๊งอย่างแน่นอน ส่วนคุณอุ๊งอิ๊งนั้น เมื่อเข้ามาในพรรคเพื่อไทย ก็มีฐานะ เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยทันที บุคคลภายนอกต่างก็เห็นว่าหมอชลน่าน หน.พรรคฯและผู้นำฝ่ายค้านในสภา (ศักดิ์ศรีเทียบเท่ากับลุงตู่) ยังต้องลดบทบาทลงมาเป็นรอง คุณอุ๊งอิ๊ง ดังนั้น คงไม่ต้องพูด ส.ส.พรรคเพื่อไทยคนอื่นๆ ว่าจะมีสภาพหวานอมขมกลืนอย่างไร ต่อการวางตัว และ การกำหนดบทบาทของตัวเองในพรรค เพราะนอกจากตัวคุณอุ๊งอิ๊งแล้ว ยังมีทีมงานอีกหลายสิบคน เช่น คุณโอ๊ค คุณณัฐวุฒิ เป็นต้น

ในกรณีนี้ คำว่า “บริษัทจำกัด “ จึงปรากฏ เข้ามาแทนคำว่า “พรรคการเมือง “ เห็นได้อย่างชัดเจน ดังนั้นในต้นปีหน้าโอกาส ที่พรรคเพื่อไทยจะเป็นเอกภาพ สามารถทำแลนด์สไลด์ได้ จึงเกิดขึ้นยากครับ

 

อย่างไรก็ตาม กรณีเดียวกันนี้ กลับมีเรื่องที่น่าสนใจ มากกว่าเรื่องของคุณอุ๊งอิ๊ง ได้แก่ คำถามที่ว่า ทำไมลุงตู่ ซึ่งพาประเทศไทยฝ่าวิกฤติโลกอย่างรุนแรงสำเร็จถึง 4 ครั้ง ติดต่อกันมาอย่างสวยงาม (การรับมือกับโรคระบาดโควิด, ผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน, การรักษาดุลย์ระหว่าง
ขั้วมหาอำนาจทั้ง 2 ฝ่าย และผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อ) แต่ ลุงตู่ กลับได้รับคะแนนนิยมตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 4 ซึ่งทางลุงตู่ ก็ควรนำไปคิดด้วย ถ้าต้องการจะอยู่ดูผลงานของตัวเอง ที่กำลังจะประสบความสำเร็จอีกหลายเรื่องในปีหน้า

พลโท นันทเดช / 28 มิถุนา’65

หมายเหตุ; เพื่อกรุณาทราบ ผม ได้ลาออกจากพรรครวมหลังประชาชาติไทย พร้อมกับ ม.ร.ว.จตุงมงคล โสณกุล มาเป็นเวลาเกือบ4ปีแล้ว จึงไม่ทราบเรื่องอะไรภายในพรรคอีกเลยครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น