No data was found

“นายกฯตู่” เมิน โพลก็คือโพลไม่ตรงกันสักเจ้า ยันทำเพื่อคนไทย 70 ล้านคน

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ บอก โพลคือโพล ชี้ ทำ 3-4 โพลก็ไม่ตรงกัน ส่วนประชาชนพอใจหรือไม่ก็แล้วแต่ ยืนยันทำเพื่อคนทั้ง 70 ล้านคน อาจไม่ถูกใจทั้งหมด ทุกเรื่องต้องฟังความเห็น ไม่ใช่พูดปากเปล่าแล้วทำได้ จวกสื่อเล่นงานรัฐบาล ปัดตอบรีแบรนด์ พปชร.

วันที่ 27 มิ.ย.65.-พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงผลนิด้าโพลที่ประชาชนให้คะแนนนิยมนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นอันดับ 1 ขณะที่นายกรัฐมนตรีอยู่ในลำดับ 4 โดยนายกรัฐมนตรีหัวเราะ ก่อนตอบว่าโพลคือโพล ก็แล้วแต่ใครจะทำ เห็นทำ3-4 โพลก็ไม่ตรงกันสักโพล โดยการทำก็เป็นการใช้วิธีโทรศัพท์ ก็ฟังไว้ ดูไว้ก็แล้วกัน ส่วนตนประเมินตัวเองจากการทำงาน และผลสัมฤทธิ์ที่เกิดขึ้นเป็นหลัก ส่วนประชาชนจะพอใจอย่างไรก็แล้วแต่ ตนทำเพื่อส่วนรวม เพื่อคนจำนวนมากในทุกมิติ ไม่ได้เลือกปฏิบัติ ดังนั้นงานจึงมีความยากง่ายที่แตกต่างกัน เพราะจำเป็นต้องดูแลคนทั้ง 70 ล้านคนให้ทั่วถึง นั่นคือเจตนารมณ์และความตั้งใจของเรา แน่นอนต้องมีปัญหาอุปสรรคในการบริหารไม่ว่ากับคนจำนวนมากหรือใช้หน่วยงานหลายหน่วย เป็นเรื่องที่ต้องสังคายนาในเรื่องการบูรณาการให้ได้ 100% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่รัฐและความร่วมมือของประชาชน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจว่าจะให้ทำหรือไม่ให้ทำในทุกเรื่อง ต้องฟังความคิดเห็นประชาชนทั้งสิ้น ไม่ใช่พูดปากเปล่าแล้วทำได้ มันทำไม่ได้ถ้าประชาชนไม่เห็นชอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้เมื่อถามว่าจำเป็นต้องให้คณะทำงานนำผลโพลมาประเมินหรือไม่ ว่าทำไมประชาชนยังไม่เข้าใจการทำงานของรัฐบาล นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ส่วนใหญ่มาในสื่อ ให้ไปเปิดดูแล้วกัน ตั้งแต่หน้า 1 -หน้า4 หน้า 5 หน้า 6 บางเล่มไม่มีอะไรดีสักอัน มองให้เป็นธรรมหน่อยแล้วกัน ขอบคุณครับ” ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่ามีการกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจและการรีแบรนด์พรรคพลังประชารัฐ ในการตั้งพรรคสำรองหรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบ พร้อมยกมือเบรค ก่อนเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น