No data was found

“ธนกร” เผยรัฐเตรียมเปิดสมุย รับท่องเที่ยว 15 ก.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

“โฆษกศบศ. “เผย รัฐบาลเตรียมเปิด “สมุย พลัส โมเดล” รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ก.ค. นี้ ปลื้มภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นักท่องเที่ยวตอบรับเพียบ

วันที่ 6 ก.ค. – นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้เปิดนำร่อง ภูเก็ตแซนบอกซ์ ไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยวันแรกในการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาภูเก็ต จำนวน 337 คน และถึงวันนี้เปิดภูเก็ตมาแล้ว 5 วัน มียอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าภูเก็ตสะสมอยู่ที่ 1,872 คนแล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงปฏิบัติตามมาตรการของภูเก็ตแซนบ็อกซ์อย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจวัดอุณหภูมิตามจุดต่างๆ และมีการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์หลังจากสัมผัสสิ่งของจากการจับจ่ายสินค้า ถือว่าภาพรวมการดำเนินโครงการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อให้การคัดกรองคนเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการสกัดเชื้อโควิด-19 จากภายนอก

นายธนกร กล่าวต่อว่า จากความสำเร็จของโมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ออกมายืนยันแล้วว่า “สมุย พลัส โมเดล” ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่ 3 เกาะ ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ เนื่องจากประชากรทั้ง 3 เกาะ ซึ่งมีทั้งประชาชน ชาวต่างชาติ และกลุ่มแรงงานต่างชาติ 3 สัญชาติ (เมียนมา ลาว กัมพูชา) ได้รับการฉีดวัคซีนรวมกันแล้ว 89,000 คน จากจำนวนประชากรประมาณ 125,000 คน มีภูมิคุ้มกันหมู่ร้อยละ 71.4 ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

นายธนกร กล่าวอีกว่า ในส่วนของการวางแผนเปิดรับนักท่องเที่ยว 3 เกาะนั้น วันที่ 1-7 ของการเดินทาง นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องพักอยู่ที่เกาะสมุย โดยวันที่ 1-3 พักอยู่แบบ Area Quarantine ส่วนวันที่ 4-7 ออกท่องเที่ยวในระบบปิด Sealed Route และวันที่ 8 -14 หรือสัปดาห์ที่ 2 ให้ท่องเที่ยวแบบเสรี สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะพะงันและเกาะเต่าได้ ส่วนการตรวจหาเชื้อนั้น จะมีการตรวจ RT -PCR ทั้งหมด 3 ครั้ง ในวันที่ 1 ของการเดินทางมาถึง วันที่ 6 -7 ของสัปดาห์ และวันที่ 12 -13 ของสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม สมุย พลัส โมเดล มีความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว ประชาชนในพื้นที่พร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และได้เตรียมจัดการให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาท่องเที่ยวมีความปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวที่ดีที่สุดฝั่งอ่าวไทย สภาพอากาศดี และทะเลธรรมชาติสวยงาม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น