No data was found

พรรคเสรีรวมไทยติวเข้ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

เสรีรวมไทยติวเข้ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า ยันไม่หวั่นหาร 100 หรือหาร 500 ส.ส.บัญชีรายชื่อ สมชัย ศรีสุทธิยากร ชี้มั่นใจยุบสภาแน่นอน เพื่อชิงความได้เปรียบทางการเมือง

วันที่ 26 มิถุนายน ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย เขต 6 – 7 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย และอดีต กกต.ได้เดินทางมาร่วมประชุมว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี เพื่อวางยุทธศาสตร์เตรียมการเลือกตั้งคาดว่าจะมีการเลือกตั้ง ส.ส.ประมาณต้นปี 2565 โดยมี

นายสุชาติ นันทานนท์, นายณพล (สัมภาษณ์) บริบูรณ์, นายคำนึง ศรีพุ่ม, นายพงษ์วริษฐ์ วงศ์หนองแวง, นายชนะศักดิ์ รุ่งเสถียร, นายปิยะพงษ์ สงค์สุข และนายทรงศักดิ์ แซ่ลี้ ว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี พรรคเสรีรวมไทยเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียง โดยมีการวางยุทธศาสตร์เกี่ยวกับการเลือกตั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี และได้มีการคาดหวังว่าจะต้องมี ส.ส.เขตเลือกตั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี ไม่น้อยกว่า 3 คน มีการคาดการณ์ว่าจะรัฐบาลจะยุบสภาช่วงต้นปี 2565 และให้มีการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ภายใน 60 วัน

หลังจากนั้น นายสมชัยกล่าวว่า การประชุมเตรียมความพร้อมว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ในครั้งนี้ เนื่องมาจากได้มีการคาดการณ์ว่าจะมีการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไปไม่นานหลังจากนี้ ดังนั้นพรรคเสรีรวมไทยจะต้องมีการเตรียมความพร้อมทางด้านยุทธศาสตร์ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า และพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้มีการคาดหวังว่าจะได้ ส.ส.เขตเลือกตั้งจำนวนหนึ่ง จึงได้มาคุยกันเพื่อวางแผนและกำหนดยุทธศาสตร์การหาเสียงในพื้นที่ จ.ชลบุรี รวมทั้งวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส ความเป็นไปได้ และมีความเชื่อมั่นว่าผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทยทุกเขตมีความสามารถที่จะชนะการเลือกตั้ง ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทยจะเดินทางไปทุกที่ เพื่อเตรียมการวางแผนในเรื่องยุทธศาสตร์ของพรรค เชื่อว่ามีเวลาเพียงพอในการเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส.ในสมัยหน้า และเชื่อว่าพรรคเสรีรวมไทยจะสามารถปักธงได้ในพื้นที่ จ.ชลบุรี และพื้นที่อื่นๆ อีกด้วย

นายสมชัยกล่าวอีกว่า ส่วนกรณี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะมีการหาร 100 หรือหาร 500 นั้น หากเป็นกรณีหาร 500 จะเป็นประโยชน์กับพรรคเสรีรวมไทยอย่างมาก เนื่องจากพรรคขนาดใหญ่ไม่มีโอกาสได้ส่วนแบ่ง ในส่วนของ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หากหาร 100 อาจจะเกิดความเสียเปรียบ อย่างไรก็ตามพรรคเสรีรวมไทยก็พร้อมที่จะต่อสู้ทุกกติกา จึงไม่ห่วงว่าจะต้องหาร 500 หรือหาร 100 เป็นเรื่องที่รัฐบาลไปตกลงกันเอง ซึ่งมีเสียงข้างมากในสภา รัฐบาลเองก็มีเสียงในวุฒิสภาด้วย ดังนั้นรัฐบาลควรไปคุยกันเองว่าจะเอาอย่างไร จะหาร 100 หรือหาร 500 ไม่เป็นปัญหาสำหรับพรรคเสรีรวมไทย สู้ได้ทุกกติกา

“ส่วนการยุบสภานั้น ขณะนี้ต้องยอมรับว่ารัฐบาลยังมีเสียงสนับสนุนในสภาพอสมควร ถือว่าสภายังไม่วิกฤติ และเชื่อว่าการเลือกตั้งคงเกิดขึ้นก่อนรัฐบาลครบวาระแน่นอน เพราะรัฐบาลต้องชิงยุบสภา เพื่อให้ได้เปรียบการเลือกตั้ง เกี่ยวกับกติกา โดยเฉพาะผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จะต้องสังกัดพรรค 90 วันก่อนการเลือกตั้งหากสภาอยู่ควบวาระ แต่หากยุบสภาจะสังกัดพรรคการเมืองจะเหลือเพียง 30 วันเท่านั้น อย่างไรก็ตามไม่เป็นห่วงเมื่อมาถึงจุดนี้แล้ว จะเลือกตั้งเมื่อไหร่ก็ตาม พรรคเสรีรวมไทยมีความพร้อมเสมอ จึงอยากให้ประชาชนสนับสนุนพรรคเสรีรวมไทย ถ้าอยากได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยเป็นนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะบริหารงานได้ดีกว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันได้อย่างแน่นอน” นายสมชัยกล่าว

ศูนยข่าว TOPNEWS ภาคตะวันออก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น