No data was found

“นายกฯ ตู่” เตือนประชาชน อย่าตื่นตระหนกโควิด “สายพันธุ์โอมิครอน BA.4/BA.5”

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ แนะประชาชนอย่าวิตกกังวลเชื้อโควิด - 19 สายพันธุ์โอมิครอน BA.4/BA.5 สธ. ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ย้ำไทยมีระบบเฝ้าระวังผู้ป่วยหนักและสายพันธุ์ย่อยต่อเนื่อง

วันที่ 26 มิถุนายน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกการกลายพันธ์ของไวรัสโควิด-19 สาธารณสุขได้ติดตามเชื้อโควิด – 19 สายพันธุ์โอมิครอน BA.4/BA.5 อย่างใกล้ชิด แม้องค์การอนามัยโลกจะจัดให้เป็นสายพันธุ์ที่น่ากังวลและต้องเฝ้าระวัง (VOC lineages under monitoring :VOC-LUM)

ข่าวที่น่าสนใจ

เนื่องจากมีความสามารถในการแพร่เชื้อเพิ่มขึ้น หลบภูมิคุ้มกันได้มากขึ้น แต่ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอว่ามีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งกระทรวงสาธารณของประเทศไทยจัดระบบเฝ้าระวังผู้ป่วยหนักและสายพันธุ์ย่อยต่อเนื่อง รวมทั้งเน้นฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ลดโอกาสการติดเชื้อ ป้องกันอาการรุนแรงและเสียชีวิต ขณะเดียวกันก็ขอให้ประชาชนปฏิบัติตนตามข้อแนะนำด้านสุขอนามัยต่อไป

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2,378 ราย จำแนกเป็น ผู้ติดเชื้อในประเทศ 2,376 ราย และผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 2 ราย ผู้เสียชีวิต 17 ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว 23,313 ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 1,834 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 จำนวน 2,290,720 ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน 2,291,756 ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 601 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"สรพงศ์" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน
"ศปปส." บุกสภาฯ ยื่นสอบจริยธรรม "โรม" ค้านสุดตัวนิรโทษฯ 112
เตรียมรับ "Golden Boy" ประติมากรรมสำริด กลับคืนสู่ไทย 21 พ.ค.นี้
"ศุภมาส" สื่อเวทีนานาชาติ เดินหน้านโยบาย "อว. For EV" นำไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้า
"พิชิต" แนะสรุปบทเรียนปลุกปั่นเด็กสุดโต่ง เกินควบคุม ต้องมีคนรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น