No data was found

“อัจฉริยะ” แจ้งความเอาผิด “ทนายเดชา” หมิ่นเป็นคดีที่ 5 จ่อฟ้องสื่อพาดพิงลูกเมียเสียหาย

กดติดตาม TOP NEWS

"อัจฉริยะ" แจ้งความเอาผิด "ทนายเดชา" หมิ่นเป็นคดีที่ 5 จ่อฟ้องสื่อพาดพิงลูกเมียเสียหาย

ยังคงเป็นกระแสสังคมอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ ดารานักแสดงสาว “ แตงโม นิดา” ที่ประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิต เมื่อช่วงดึกวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ ( 25 มิ.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำพยานบุคคลและเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินคดีกับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กรณีกล่าวหาว่า ตนเองหลอกลวง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือแม่แตงโม เรื่องคลิปหลักฐานว่า แตงโมถูกฆาตกรรมจนนำไปสู่การฟ้องตรงเอาผิดกับคนบนเรือ ทั้งที่แม่แตงโมได้เซ็นหนังสือมอบอำนาจให้ตนเองโดยชอบด้วยกฎหมาย จึงเห็นว่าเป็นการพูดกล่าวหากันลอยๆ ทำให้ตนเองต้องใช้สิทธิในการดำเนินคดี ซึ่งการดำเนินคดีวันนี้เป็นคดีที่ 5 และสัปดาห์หน้าจะมีอีก1คดี รวมแล้วจะมีการแจ้งดำเนินคดีประมาณ 15 คดี กระจายตามโรงพักทั่วประเทศ

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ตนยังเตรียมดำเนินคดีกับทีวีช่องหนึ่งที่มีการไลฟ์สดสัมภาษณ์ โดยมีการพูดพาดพิงถึงภรรยาและลูกของตนเองแบบเสียหาย สร้างความไม่สบายใจให้ตนเองและครอบครัวอย่างมากจึงจำเป็นต้องดำเนินคดี แต่ย้ำว่าตนเองกับสื่อไม่ใช่คู่ขัดแย้งกันแต่หากอยากได้เรทติ้งก็ต้องอยู่ในกรอบที่เหมาะสม คำนึงถึงสิทธิส่วนบุคคลของคนอื่นด้วย ยืนยันจะไม่ยอมรับคำขอโทษ ต้องกราบเท้าอย่างเดียวเพราะสิ่งที่บุคคลนี้ให้สัมภาษณ์เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ โดยเฉพาะที่ออกมาระบุว่าถ้าใครซื้อเสื้อไปใส่ตำรวจจะต้องกลัวทั้งประเทศไม่กล้าดำเนินคดี เป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามตำรวจด้วย

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อไปว่าในส่วนของการฟ้องตรงเอาผิดกับคนบนเรือคดีฆาตกรรมนั้นต้องรอดูว่าแม่แตงโมจะถอนฟ้องหรือไม่หากวันที่ 20ก.ค.นี้ศาลพิจารณาแล้วว่าตนเองไม่มีอำนาจก็จะยุติและไม่ยุ่งกับคดีแต่คลิปและพยานหลักฐานต่างๆ ก็จะเก็บไว้ใช้ต่อสู้กรณีที่ถูกคนบนเรือฟ้องกลับ พร้อมระบุว่า อยากให้มีการตรวจหาคราบเลือดบนเรือลำที่เกิดเหตุโดยมีหน่วยงานกลาง ผู้เชี่ยวชาญเช่น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ตลอดสื่อมวลชนร่วมตรวจสอบด้วย

 

 

ส่วนเรือที่อีกลำที่มาช่วยทราบว่า ขณะนี้มีการขายไปแล้ว พร้อมย้ำว่า ตนเองไม่มีคลิปกรีดขาแตงโมแต่มีหลักฐานอื่นที่บ่งบอกได้ว่าเป็นการฆาตกรรม ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ ส่วนกรณีที่ตนร้องตำรวจ ปปป.เพื่อเอาผิดตำรวจภูธรภาค 1 ที่ทำคดีแตงโมนั้นทาง ปปช.นัดเข้าไปให้ข้อมูลในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงตำรวจ 4 นายทราบว่า ยังไม่มีการสรุป เนื่องจากทาง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ยังไม่ยอมชี้แจงซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเพราะอะไร

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวถึง นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย หรือ ทนายกุ้ง ที่เสนอตัวเข้ามาช่วยนั้น ตนเองไม่ใช่ว่ารังเกียจแต่เนื่องจากทีมทนายกฎหมายของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมทำงานกันมานานกว่า 10ปี ทุกคนผ่านการฝึกฝนและมีประสบการณ์ ผ่านการตรวจสอบทุกขั้นเพื่อรักษาคุณภาพของชมรม เป็นทนายความที่ดีมีความโปร่งใส ไม่มีการเรียกรับเงินจากประชาชน ซึ่งทนายกฤษณะ ยังไม่ผ่านเกณฑ์ คณะกรรมการของชมรมจึงไม่อยากให้เข้ามายุ่ง ส่วนทนายษิทรา หลังจากเจอที่รายการโหนกระแสก็ยังไม่ได้คุยกันอีก เข้าใจว่า อยากช่วยแต่มองว่า ทนายษิทรา เองก็น่าจะมีหลักฐานและรูปถ่ายเรือเพราะทราบว่าหลังเกิดเหตุ ก็ไปดูเรือที่อู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น