No data was found

เยอรมันผ่อนปรนข้อจำกัดสำหรับอังกฤษและประเทศอื่นๆ

กดติดตาม TOP NEWS

เยอรมันเตรียมผ่อนปรนให้ผู้เดินทางมาจากเหล่าประเทศที่มีการระบาดหนักเมื่อเดือนที่แล้ว ให้เข้ามาประเทศได้ แต่ยังต้องกักตัวอยู่ 10 วัน

สถาบันสาธารณสุขของเยอรมันได้เปิดเผยว่า ประเทศที่เคยมีการระบาดอย่างหนัก เช่น สหราชอาณาจักร อินเดีย โปรตุเกส และรัสเซีย จะไม่ใช่พื้นที่ที่น่ากังวลอีกต่อไป ทำให้สามารถลดข้อจำกัดการเดินทางสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเหล่านี้ได้

โดยทั้ง  4 ประเทศได้ถูกลดระดับความเสี่ยงลง ซึ่งหมายความว่าพลเมืองของประเทศเหล่านี้จะสามารถเดินทางไปเยอรมันได้ แต่ยังต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 10 วัน อย่างไรก็ดี ระยะเวลาการกักตัวสามารถลดลงเหลือ 5 วันได้ หากมีผลตรวจโควิดแสดงออกมาว่าเป็นลบ

ก่อนการลดระดับครั้งนี้ ผู้เดินทางจากทั้ง 4 ประเทศถูกห้ามไม่ให้เข้าเยอรมัน ยกเว้นแต่พวกเขาจะเป็นผู้อยู่อาศัยหรือพลเมืองในเยอรมันเท่านั้น ซึ่งในกรณีนี้พวกเขาก็ยังต้องกักตัว 14 วันเมื่อเดินทางมาถึง

การตัดสินใจผ่อนปรนการเข้าเยอรมันของทั้ง 4 ประเทศจะมีผลในวันพุธนี้ หลังจากที่นางอังเกลา แมร์เคิล  นายกรัฐมนตรีเยอรมันได้กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าชาวอังกฤษที่ได้รับวัคซีนโควิด 19  ครบ 2 โดส จะสามารถเดินทางไปเยอรมันได้โดยไม่ต้องกักตัวเมื่อเดินทางมาถึง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น