No data was found

“เงินเฟ้อ” เป็นเหตุ ชาวเคนยาสุดรันทด ขอใช้ร่างกายเข้าแลก

เงินเฟ้อ, ภาวะเงินเฟ้อ, เศรษฐกิจ, เคนยา, ขายไต, ขายอวัยวะ, ตลาดค้าอวัยวะ

กดติดตาม TOP NEWS

"เงินเฟ้อ" ทำพิษ หลังต้องเผชิญหน้ากับปัญหาเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ชาวเคนยาหมดทางหาเงินยังชีพ ยอมกระทั่งแลกร่างกายตัวเองให้กับโรงพยาบาล

“เงินเฟ้อ” ทำพิษต่อเนื่อง ประชาชนในประเทศเคนยา แห่ Inbox หาเพจโรงพยาบาล สอบถามเรื่องขายไต เดือดร้อนโรงพยาบาลต้องออกมาประกาศ เราไม่รับซื้อไต ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันและความยากลำบากทางเศรษฐกิจในประเทศเคนยา ได้ผลักดันให้ประชาชนหลายคนต้องเผชิญหน้ากับปัญหาที่ไร้ทางแก้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ประชาชนเริ่มหมดหนทาง พยายามหาช่องทางประทังชีวิต ซึ่งรวมไปถึงการขายอวัยวะด้วย

 

 

 

เงินเฟ้อ, ภาวะเงินเฟ้อ, เศรษฐกิจ, เคนยา, ขายไต, ขายอวัยวะ, ตลาดค้าอวัยวะ

 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา โรงพยาบาลที่เก่าแก่ที่สุดในเคนยาอย่าง Kenyatta National Hospital ถึงกับต้องออกประกาศผ่านเพจ Facebook เตือนให้ประชาชนหยุดพยายามขายไต หลังมีผู้คนจำนวนมาก Inbox สอบถามผ่าน Facebook ของโรงพยาบาลว่า  “ไตขายได้กี่บาท?” พร้อมระบุว่า การขายอวัยวะ เป็นเรื่องต้องห้ามและผิดกฎหมาย และประชาชนจะสามารถบริจาคอวัยวะได้โดยสมัครใจเท่านั้น 

 

 

 

เงินเฟ้อ, ภาวะเงินเฟ้อ, เศรษฐกิจ, เคนยา, ขายไต, ขายอวัยวะ, ตลาดค้าอวัยวะ

 

 

 

เคนยาเผชิญกับปัญหาค่าครองชีพสูงขึ้น ราคาสินค้าต่างพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเผชิญกับปัญหารัสเซีย-ยูเครน ยิ่งทำให้อัตราเงิน เฟ้อพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีสาเหตุมาจากอาหารที่เริ่มขาดแคลนและเชื้อเพลิงที่ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องหาแผนสำรองในการหาเงิน เพื่อดำรงชีพต่อไป อย่างการขายอวัยวะ ซึ่งไตกลายเป็นอวัยวะที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจาก เป็นอวัยวะที่มีความต้องการสูง และสามารถปลูกถ่ายได้โดยที่ไม่เสี่ยงต่อชีวิตผู้บริจาค

แต่ในความเป็นจริงแล้ว การซื้อขายอวัยวะถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายในเคนยา ซึ่งจะอนุญาตให้บริจาคอวัยวะได้ก็ต่อเมื่อเสียชีวิตเท่านั้น โดยกฎหมายอนุญาตให้บุคคลสามารถระบุความตั้งใจที่จะบริจาคอวัยวะได้ และผู้ที่ละเมิดกฎหมายดังกล่าว จะต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10 ล้านชิลลิงเคนยา (ราว 3 ล้านบาท) หรือจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งกฎหมายนี้มีที่มาจากการที่ UN แสดงความกังวลถึงอัตราการซื้อขายอวัยวะมนุษย์แบบผิดกฎหมายเพิ่มสูงขึ้น

 

 

 

เงินเฟ้อ, ภาวะเงินเฟ้อ, เศรษฐกิจ, เคนยา, ขายไต, ขายอวัยวะ, ตลาดค้าอวัยวะ

 

 

 

ข้อมูล : kenyans และ Kenyatta National Hospital 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น