No data was found

ชาวบ้านในพื้นที่รีบชี้แจง หลังโซเชียลดราม่าสนั่น ประปาหัวแดงถูกโบกปูนทับ ชี้ต้นเหตุดับเพลิงบ่อนไก่ช้า

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านในพื้นที่รีบชี้แจง หลังโซเชียลดราม่าสนั่น ประปาหัวแดงถูกโบกปูนทับ ชี้ต้นเหตุดับเพลิงบ่อนไก่ช้า

ภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ “ชุมชนบ่อนไก่” ซอยปลูกจิต ถนนพระราม4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (21 มิ.ย.) โดยล่าสุด วันนี้ (22 มิ.ย.) พนักงานสอบสวนของ สน.ลุมพินี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่อหาสาเหตุของต้นเพลิงว่าเกิดจากสาเหตุอะไรและประเมินความเสียหาย

จากการพูดคุยสอบถามกับ ผู้เห็นเหตุการณ์ รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ เห็นประกายไฟจากสายไฟที่พาดอยู่บนบ้านก่อนจะไฟจะลุก ไหม้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ สายไฟภายในชุมชนจะเป็นสายไฟที่ใช้กันมานาน จึงมีความเก่าแก่และบางส่วนก็ชำรุด และพันกันระโยงระยาง หลังจากนี้หากมีการซ่อมแซมอาคารที่พักก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขและทำให้ดีขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้สื่อโซเชียลเฟซบุ๊ก ชื่อเพจ ปิยพัทธ์ จุฬารัตน์ ได้แชร์ภาพหัวดับเพลิง ประปาหัวแดง ซึ่งถูกโบกปูนและสร้างบันไดซีเมนต์ทับเอาไว้ โดยมีการแชร์ข้อความว่า “ไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ ปัญหาแหล่งน้ำ มีหัวแดงแต่ใช้ไม่ได้ เพราะความมักง่ายของคน แต่ถ้าหัวนี้ยกเลิกไปแล้วควรยกออกไปนะครับ ไม่ควรไว้อย่างนี้ ยังไงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจดูความเรียบร้อยของประปาหัวแดงเพื่อให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครใช้งานได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุขึ้นมา” ทำให้ชาวโซเชียลฯต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็น ในทำนองว่า นี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถดับเพลิงได้เร็วเท่าที่ควร

 

ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า หัวดับเพลิงที่มีการแชร์นั้น อยู่ห่างจากจุดที่เกิดเพลิงไหม้ประมาณ 200 เมตร อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับ กรณีดังกล่าว นายธีรพล กล้าโชติชัย อดีตอาสาดับเพลิงเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าไปช่วยดับเพลิงขณะเกิดเหตุ และเป็นคนในพื้นที่ ชี้แจงว่า ภาพที่มีการแชร์ต่อๆกันสื่อโซเชียลฯ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง เป็นประปาหัวแดงเก่าที่เลิกใช้งานแล้ว 2-3 ปี แต่การประปานครหลวงไม่ได้ถอดออก โดยได้ติดตั้งประปาหัวแดงใหม่ ไว้ข้างๆ กัน อยู่ห่างเพียงประมาณ 4 เมตร ซึ่งเมื่อวานนี้อาสาสมัครดับเพลิงก็ได้ใช้น้ำจากจุดนี้อยู่

 

 

ขณะที่ นางภัทรพร ชลมุกข์ อายุ 59 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ เปิดเผยว่า หัวจ่ายน้ำดังกล่าวเป็นหัวเก่าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ประปาได้เปลี่ยนหัววาล์ว ไปสร้างอีกจุดหนึ่งที่อยู่ใกล้กัน ประมาณ 4 เมตร แต่ไม่ได้เอาหัวเก่าออก ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ก่อสร้างทำถนนและทำท่อ เขาก็โบกปูนทับหัวเก่าไปเลย ซึ่งคนที่อยู่แถวนี้จะรู้ดีว่าหัวจ่ายอันเก่าใช้ไม่ได้ให้ไปใช้หัวจ่ายอันใหม่ แต่คนที่โพสต์อาจจะไม่รู้ จึงทำให้เกิดการเข้าใจคลาดเคลื่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่
เซ็ง "ก้าวไกล" ฮั้วการเมืองไม่ส่งคนชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี จี้ประกาศจุดยืนขั้วตรงข้ามฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่
“อิสราเอล” ปูพรมถล่ม "ฉนวนกาซา" พังยับเยิน ค่ายผู้ลี้ภัยเสียชีวิตเพิ่ม 31 ราย
กระทุ้งสติสาวก ถึงเวลาเลิกงมงาย ระวังเข้าทางตัวการลอยนวล ล้างผิดคดี 112 เหมาเข่ง
"สิรภพ" นำเปิดหอพักนร.หญิง ปัตตานี เติมสุขเด็กเยาวชนโรงเรียนปอเนาะ
ทีมทนาย "บุ้ง" โวยหนัก รพ.ราชทัณฑ์ ยื้อมอบประวัติรักษาก่อนเสียชีวิต
แห่สมัครสว.คึกคัก "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" อดีตนายกฯ ลงชิงเก้าอี้เชียงใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น