No data was found

“วีรกรรมทหารจิตอาสา” ช่วยเหลือประชาชนสารพัด แต่ขัดใจ 3 นิ้ว

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณี นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำมวยลชน We Volunteer หรือวีโว่ ผู้ต้องหาคดี ม.112 โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ทหารจิตอาสา ที่เข้าช่วยดับเหตุไฟไหม้ชุมนุมบ่อนไก่ว่า ไม่ได้เป็นการปิดทองหลังพระ และไม่ใช่หน้าที่ ควรสนับสนุนอยู่ด้านนอกมากกว่า

อย่างไรก็ดีหากย้อนไปติดตามบทบาทของทหารจิตอาสา ซึ่งตั้งขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราก็จะพบว่า ที่ผ่านมาทหารจิตอาสาได้เข้าไปสนับสนุนกิจกรรม การพัฒนา และช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรและยุทโธปกรณ์ ตัวอย่าง อาทิ

ข่าวที่น่าสนใจ

-กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 15 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 พร้อมด้วยจิตอาสาครูและน้องเรียนชั้นประถม1-6 โรงเรียนบ้านถ้ำตลอด ร่วมใจกันพัฒนาโรงเรียนบ้านถ้ำตลอด อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยปรับปรุงต่อเติมพื้นที่แปลงเกษตรทฤษฎีใหม่ปรับปรุงภูมิทัศน์ของโรงเรียน

-กองพลทหารม้าที่ 1 โดยกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ 21 ในห้วงวันที่ 2 -27พฤษภาคม 2565 จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน, และ ประชาชนในพื้นที่ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ร่วมกิจกรรมสร้างฝายชะลอน้ำในพื้นที่ บ้านผามูบ ต.แม่พูลฯ ตามศาสตร์พระราชา เพื่อสร้างสายน้ำคืนสู่แผ่นดิน

-กำลังพลจิตอาสากองกำลังสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับอำเภอสังขละบุรี, ผู้นำชุมชน, ส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ดำเนินการนำ เศษกิ่งไม้ ท่อนไม้ ที่ไหลมากับกระแสน้ำ ติดอยู่บริเวณตอม่อสะพานอุตตมานุสรณ์ สะพานมอญออก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย

-21 พฤษภาคม 2565 จิตอาสากองพันพัฒนาที่ 3 ร่วมกับ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น, กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตอาสา นำกระสอบทราย 1,200 ใบ วางกั้นน้ำท่วมในพื้นที่บ้านเชียงขาง หมู่ 7 ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากฝนตกหนัก

-มณฑลทหารบกที่13 บริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล และเพื่อช่วยผู้ป่วย แก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิตสำรอง

 

-กำลังพลจิตอาสา ร.8 พัน.1 จัดชุดช่างประจำกองพัน เข้าทำการรื้อถอน และสร้างบ้าน ที่ตำบลศรีสองรัก อำเภอเมือง จังหวัดเลย ซึ่งทางบ้านมีฐานะยากจน โดยส่วนราชการท้องถิ่น ,ผู้นำชุมชน ได้จัดสรรงบประมาณเข้าช่วยเหลือ

-กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ จัดกำลังพลจิตอาสา ดำเนินการพัฒนาพื้นที่ รื้อบ้านเก่าของชุมชนเพื่อเตรียมการสร้างบ้านใหม่ตามโครงการของกองทัพบก ณ ชุมชนคลองเตย ล็อค4-5-6 เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น