No data was found

“ชัชชาติ” ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนบ่อนไก่ ชี้สถานที่คับแคบ ไม่มีประปาหัวแดง

กดติดตาม TOP NEWS

“ชัชชาติ” ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนบ่อนไก่ ชี้สถานที่คับแคบ ไม่มีประปาหัวแดง ทำให้ควบคุมเพลิงลำบาก สั่งการเขตปทุมวันเร่งช่วยชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อน

กรณีเพลิงไหม้ ชุมชนบ่อนไก่ ถ.พระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ใช้รถน้ำดับเพลิง ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่า มีบ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้ไป 40 ไป 40 หลังคาเรือน ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมสั่งการให้สำนักงานเขตปทุมวัน เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า เนื่องจากลมพัดแรง อากาศร้อนหมุนเวียน และที่เกิดเหตุ เป็นชุมชนแออัด มีบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง อีกทั้งหนทางเข้าออกค่อนข้างลำบาก การควบคุมเพลิงจึงทำได้ค่อนข้างยาก ทำให้ ไฟลุกลามเป็นวงกว้าง ขณะที่ชาวบ้านต่างก็ร้องเรียนว่า เพราะไม่มีประปาหัวแดงในชุมชน จึงทำให้การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บ 4-5 คน ระดับสีเขียว สีเหลือง ไม่มีสีแดง ส่วนใหญ่มีอาการสำลักควัน ขาพลิกแพลง เท่าที่ตรวจสอบพบบ้านเรือนเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่า เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงใช้เวลาเข้าพื้นที่ ภายใน 8 นาทีเท่านั้น และสำนักงานเขตได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทันที ที่บริเวณ ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ ส่วนอุปสรรคในการทำงาน เนื่องจากไม่มีหัวแดงจ่ายน้ำและพื้นที่ค่อนข้างคับแคบ ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญ จึงสั่งการให้ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน สรุปบทเรียนและนำไปปรับแก้ หลังจากนี้จะต้องเข้มงวดเรื่องของการฝึกซ้อมเพลิงไหม้ในชุมนุม เพราะบางครั้งกว่ารถดับเพลิงจะมาถึงต้องใช้เวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น