No data was found

คณะที่ปรึกษา รมช.คมนาคม และเลขาผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี “ปุณยวัฒน์ สนใจ” ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ปชช.บ้านถูกเพลิงไหม้

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี “ปุณยวัฒน์ สนใจ” (สจ.เบิ้ม) ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ประชาชน 3 ครอบครัว บ้านถูกเพลิงไหม้วอด ที่ ม. 10 บ้านระหาร ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 20 มิถุนายน 2565  เวลาประมาณ 23.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่บ้านเลขที่ 64 หมู่ที่ 10 บ้านระหาร ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของนายพล วงษา และบ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 10 ของนายพนม วงษา ซึ่งปลูกอยู่ติดกันจนบ้านถูกเพลิงไหม้วอดทั้ง 2 หลังพร้อมทั้งทรัพย์สิน และรถยนต์ 1 คัน  และเพลิงยังไหม้ลามไปยังบ้านเลขที่ 27 ม. 10 ซึ่งเป็นบ้านของนายศรี บุญแนบ ได้รับความเสียหายไปบางส่วนอีกด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถความคุมเพลิงไว้ได้จนเพลิงสงบในเวลาต่อมา  ซึ่งสร้างความเสียหายกับบ้านทั้ง 3 หลังเป็นอย่างมาก  มูลค่าทรัพย์สินเสียหายคาดว่าประมาณกว่า 2 ล้านบาท  ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ  นายบัญญัติ จำปาทาสี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ก็ได้ประสานส่วนราชการต่างๆ  เพื่อเข้าสำรวจความเสียหาย และได้ให้การช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นแล้ว พร้อมกับเตรียมหาทางช่วยเหลือในระยะยาวอีกต่อไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 นายปุณยวัฒน์ สนใจ หรือ อดีต สจ.เบิ้ม ซึ่งในปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และยังเป็นเลขาผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทราวงมหาดไทย) หลังได้รับทราบเรื่องเหตุดังกล่าว  ก็ได้เดินทางมายังบ้านที่เกิดเหตุ  เพื่อรับทราบปัญหาและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นกับทั้ง 3 ครอบครัวที่ได้รับความเสียหายจากบ้านถูกเพลิงไหม้  โดยได้มอบเงินและสิ่งของจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  ก่อนที่จะหาทางช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป  พร้อมทั้งยังได้สอบถามทุกข์สุขของชาวบ้านในบริเวณนั้นด้วย  เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้  หลังจากเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นในครั้งนี้ด้วย  ก่อนที่จะเดินทางกลับในเวลาต่อมา  ซึ่งชาวบ้านที่ได้รับการช่วยเหลือ  ต่างดีใจที่ได้เห็นคนที่เคยเป็นอดีตตัวแทนของประชาชน  แม้ในปัจจุบันจะยังไม่ได้เป็น  แต่ก็ยังมีความห่วงใยในทุกข์สุขของชาวบ้านไม่เคยห่างหาย  ได้ออกเยี่ยมเยือนและร่วมงานต่างๆไม่เคยขาด  นับเป็นคนที่มีความตั้งใจช่วยเหลือประชาชนและพึ่งได้จริงๆ

ภาพ / สุทิศ บุญยืน
ข่าว / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์  

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น