No data was found

ทำบุญครบรอบ 100 วัน การจากไปของ “สรพงศ์ ชาตรี” ภรรยาขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ยังคิดถึง

กดติดตาม TOP NEWS

โคราช ทำบุญครบรอบ 100 วันการจากไปของ "สรพงศ์ ชาตรี" ที่อุทยานมหาวิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ภรรยาขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ยังคิดถึง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ที่อุทยานมหาวิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีพิธีบำเพ็ญกุศล สตมาวาร (100วัน) “พี่เอก-สรพงศ์ ชาตรี” หรือ นายกรีพงศ์ เทียมเศวต ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ.2551 ซึ่งเสียชีวิต ในวัย 73 ปี เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หลังต่อสู้กับอาการป่วยมานานกว่า 6 ปี

คุณดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาพร้อมญาติพี่น้อง เคลื่อนย้ายร่างสรพงศ์ ชาตรี มาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่มหาวิหารหลวงพ่อโต สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สรพงศ์ทุ่มแรงกายแรงใจแรงศรัทธาสร้างขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ที่ผ่านมามีพิธีบำเพ็ญกุศลทุกวันพฤหัสบดี ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน ไปจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ก่อนมีกำหนดการพระราชทานเพลิง ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 พิธีบำเพ็ญกุศล สตมาวาร 100 วัน มีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์แสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ สวดมาติกา บังสุกุล และพระสงฆ์จตุวรรคสวดพระอภิธรรม มีคนในครอบครัว ญาติมิตร แฟนภาพยนตร์ ละคร ผู้ชื่นชมผลงานของ พี่เอก-สรพงศ์ มาร่วมพิธีจำนวนมาก

คุณดวงเดือน ภรรยาของพี่เอก-สรพงศ์ กล่าวว่า ตั้งแต่สามีจากไปจนถึงวันนี้ตนเข้มแข็งมากขึ้น แต่ก็ยังรู้สึกอาลัยคิดถึงตลอดเวลา แต่ก็ต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น อยากกราบขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ แฟนหนัง แฟนละคร ที่ยังคิดถึงระลึกถึงพี่เอก ทั้งครูบาอาจารย์ พระภิกษุสงฆ์ กัลยาณิตร ญาติพี่น้อง เพื่อนพี่น้องในวงการ ให้ความรัก ความเมตตา มาเยี่ยมมาระลึกถึง และให้กำลังใจกันมาโดยตลอดทั้งนี้ มีกำหนดการพระราชทานเพลิงร่างของพี่เอก ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ขอกราบเรียนเชิญแฟนหนังแฟนละคร คนไทยทุกท่านที่รักและคิดถึงพี่เอก มาร่วมสืบสานงานที่พี่เอกสร้างขึ้นที่มูลนิธิหลวงปู่โต อ.สีคิ้ว ซึ่งตั้งใจอยากจะทำให้สำเร็จด้วยกัน.

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแล้ว "จักร เขาบายศรี" มือกราดยิงกลางงานสงกรานต์สัตหีบ ทำคนเสียชีวิต
อิหร่าน เตรียมพร้อม รับมืออิสราเอล
ยูเครนร้องขอ ประกันความปลอดภัยเหมือนอิสราเอล
อิสราเอลมีทางเลือกอะไรบ้างที่จะใช้ตอบโต้อิหร่าน
ยูเออียืนยัน ไม่ได้ทำฝนเทียมก่อนน้ำท่วมดูไบ
ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดการประะชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับตามพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์
กต.ตร.พัทยา สืบสานวัฒนธรรม รดน้ำขอพรผู้ใหญ่เทศกาลสงกรานต์
นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ บางเตย รับฟังความเดือดร้อนประชาชน กระทบหนักจากน้ำเค็ม ทะลักเข้าพื้นที่
ทนายกระดูกเหล็ก พาผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีเอาผิด ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ
สืบจังหวัดชลบุรี รวบแล้ว จักร เขาบายศรี หลังกราดยิงงานสงกรานต์สัตหีบ ตาย 1 เจ็บ 3 หลังหนีกบดาน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น