No data was found

เปิดคำพูด “ทักษิณ” หนุนลงทุนคริปโต แต่วันนี้กลับลำบอกให้กอดเงินสด

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดคำพูด "ทักษิณ" หนุนคนรุ่นใหม่ลงทุนคริปโต มั่นใจจะเป็นอีกทางเลือกในการชำระเงิน แต่วันนี้กลับลำบอก "ให้กอดเงินสด"

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 65 นายทักษิณ ชินวัตร หรือ TonyWoodsome อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ CareTalk X CareClubhouse เรื่อง เศรษฐกิจพังยับ ประยุทธ์รับมือไม่ไหว ตอนหนึ่งได้พูดถึงเงินดิจิทัลว่า เลขาฯนาโต้ได้ออกมาบอกว่าสงครามยูเครนและรัสเซีย ท่าทางจะยาวนานอีกหลายปี เพราะฉะนั้นทุกคนแพ็คเสบียงกลับบ้าน กอดเงินสด มีเงินที่เก็งกำไรไว้ก็ขาย เพราะฉะนั้นของที่เก็บกำไรไว้ทั้งหมด เลยร่วงทั่วโลก หุ้นก็ร่วง แล้ววันนี้ที่ไปลงทุนในไทยก็เริ่มไหลออก ในฐานะนักเล่นหุ้น เลยขอแนะนำว่า ผู้ที่ลงทุนไม่ว่าจะเป็นหุ้น อีเทอเรียม บิตคอยน์ หรืออะไรก็แล้วแต่ ถ้าเก็บเงินแช่ไว้ในกระเป๋าได้ ก็เก็บ ถ้าขาดทุนเยอะก็แช่ไว้ก่อน ไม่ขายไม่ขาดทุน หากถามว่าจะซื้อบิตคอยน์เพิ่มในราคาตอนนี้มั้ย เนื่องจากราคาต่ำ ตนคิดว่าไม่ต้องรีบซื้อ เพราะราคาจะอยู่ในระดับนี้อีกต่อไป เนื่องจากความกลัวทั่วโลกเกิดขึ้นพร้อมกัน จึงคิดว่าราคาพวกนี้จะไม่ลงกระแทกเต็มที่ แต่หากมีนิวเคลียร์ลงที่ไหนสักที่ อันนี้ตัวใครตัวมัน อย่างไรก็ตามราคาจะสไลด์ลงมากกว่าสไลด์ขึ้นแน่นอน วันนี้กอดเงินสดไว้เลย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คำแนะนำดังกล่าวของนายทักษิณเกี่ยวกับเงินดิจิทัล ที่แนะนำให้นักลงทุนไม่ต้องรีบซื้อ แม้ราคาจะร่วง และให้กอดเงินสดไว้ ได้ถูกสังคมโดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ย้อนพูดของนายทักษิณที่เคยให้ความเห็นเกี่ยวกับการลงทุนเงินดิจิทัลในหลายครั้งหลายครา ซึ่งทำให้เห็นว่านายทักษิณพูดกลับไปกลับมา และไม่รับผิดชอบกับคำพูดของตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้นายทักษิณล้วนพูดในเชิงบวก ทำให้นักลงทุนหน้าใหม่มั่นใจในการลงทุนเหรียญคริปโต ตัวอย่าง เช่น

-วันที่ 2 มีนาคม 2564 นายทักษิณ กล่าวในรายการ CareTalk X CareClubhouse ว่า “เรื่องของ บิตคอยน์ และ สกุลเงินดิจิทัล จะขึ้นต่อ”

-วันที่ 30 มีนาคม 2564 นายทักษิณ กล่าวในรายการ CareTalk X CareClubhouse ว่า “ผมเชื่อว่าบิตคอยน์จะเป็นอีกทางเลือกในการชำระเงิน แม้เป็นสิ่งสมมติ แต่ก็เป็นสิ่งสมมติที่ยอมรับได้”

-วันที่ 28 กันยายน 2564 นายทักษิณ กล่าวในรายการ CareTalk X CareClubhouse ว่า “คนรุ่นใหม่หาตังค์ง่าย ความมั่งคั่งของพวกเขาอยู่ในคอมพิวเตอร์ ค้ากำไรจากคริปโต ขุดบิตคอยน์ หรือ อีเธอเรียม ทุกวันนี้คนที่ร่ำรวยจากบล็อกเชน

 

สำหรับราคาเหรียญคริปโตในปัจจุบัน ต้องบอกว่าร่วงลงอย่างหนัก ทำให้นักลงทุนทั้งชาวไทยและทั่วโลก ขาดทุนอย่างย่อยยับไปตามๆกัน เช่น ราคาบิตคอยน์ ที่มูลค่าของเหรียญร่วงลงมาอยู่ที่ราว 2 หมื่นเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 728,704.90 บาท หรือคิดเป็นเกือบ 60% จากเดิมราคาเคยพุ่งไปถึง 46,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท ขณะที่ก่อนหน้านี้ก็มีกรณีเหรียญลูน่า ที่ราคาเคยทะยานถึง 120 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,900 บาท จนเป็นเหรียญท็อปเท็นของตลาด แต่เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เหรียญลูน่าได้ราคาตกอย่างรุนแรงกว่า 99% มูลค่าเหลือเพียง 0.001 บาท จนถูกปิดระบบซื้อขายจากตลาดไปในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น