No data was found

“ทักษิณ” อวย “ชัชชาติ” มีภาวะผู้นำ โปร่งใสเหมือนยุคตัวเองเป็นนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ทักษิณ อวยชัชชาติมีภาวะผู้นำ โปร่งใสเหมือนยุคตัวเองเป็นนายกฯ ถ่ายทอดสดการทำงานให้ประชาชนเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ ด้าน หมอเลี๊ยบก็ชม “โทนี่”สมัยเป็นนายกฯขยันทำงานจนถูกทักกินยาบ้าหรือเปล่า

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ “โทนี่” อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาหนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ กล่าว ในรายการ CareTalk X Clubhouse หัวข้อ “ราชการไทย” ทำดีก็ได้ ทำไวก็เป็น เมื่อวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป มีเนื้อหาตอนหนึ่งดังนี้ ถ้าคิดจะเป็นผู้นำแล้วคิดแต่จะขโมยคนของคนอื่น แบบนี้เป็นผู้นำไม่ได้หรอก ถ้าผู้นำดี รู้ปัญหา ไม่มีข้าราชการคนไหนอยู่เฉยหรอก เขารู้ปัญหา เขารู้เรื่องหมดอยู่ที่ว่าเขาจะทำหรือเปล่า จะทำแบบรับเงินทอน หรือจะทำแบบตรงไหนตรงมา

“ผู้ว่าฯ ชัชชาติทำงานแบบขยัน และมีภาวะความเป็นผู้นำ มีความโปร่งใส เวลาลงพื้นที่จุดไหนก็ live ไปด้วยทำให้ประชาชนได้เรียนรู้และรู้ปัญหาไปด้วย ส่วนไหนทำได้ ส่วนไหนทำไม่ได้ประชาชนก็จะได้เข้าใจ เหมือนยุคผมเป็นนายกฯ ผมทำ Workshop ทำงานและถ่ายทอดสดช่อง 11 ตลอดเวลา ทำให้ประชาชนได้เรียนรู้วิธีทำงาน เรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ ในบ้านเมือง ไม่ใช่ผู้ว่าไม่ทำงาน”นายทักษิณ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายทักษิณ กล่าวว่า มันต้องตรงไปตรงมา วันนี้ตัวอย่างคือ “ดูไบ” เขาทำทุกอย่างมันโปร่งใสหมด คนทำมาหากินเขาก็รู้หมดว่าจะปฏิบัติตัวอย่างไร เพราะทุกอย่างมันชัดเจน นโยบาย ระเบียบ กติกามันต้องชัดเจน เพราะฉะนั้นต่อไปเราต้องเปลี่ยนกติกา อะไรที่กฎหมายไม่ได้ห้ามถือว่าประชาชนทำมาหากินได้หมด กฎหมายไม่ควรเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ ต้องให้เขาทำมาหากินได้ มีความคิดริเริ่มใหม่ๆ ไม่ใช่รอแต่จะให้ผ่านกฎหมาย ไม่งั้นง่อยกินหมด แล้วสำคัญภาวะผู้นำของผู้นำต้องดี ถ้าคิดอยากจะเป็นผู้นำแล้วเอาแต่คิดจะขโมยคนของคนอื่น แบบนี้เป็นผู้นำไม่ได้หรอก เอาแต่จะแจกกล้วย

ด้านนายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ซึ่งเป็นอดีตรมต.ว่าการกระทรวงไอซีทีสมัยนายทักษิณเป็นนายก และเคยถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจำคุก 1 ปีข้อหาแก้สัญญาสัมปทานดาวเทียมเอื้อชินคอร์ป กล่าวว่า ตอนเข้าเป็นรัฐมนตรีใหม่ๆ ตอนนั้นก็ต้องยอมรับว่าไม่เคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อน เลยไปทำงานแต่เช้า ทำงานทุกวัน กลับ 2-3 ทุ่มทุกวัน พอทำงานได้ 2-3 เดือน เจ้าหน้าที่กระทรวงเลยมาถามว่า ท่านรัฐมนตรีมาทำไมทุกวัน แล้วทำไมมาเร็ว ผมเลยถามว่ารัฐมนตรีคนก่อนเขาไม่มาเร็วกันหรอครับ เขาตอบว่า ไม่ครับ เขามาสัปดาห์ละ 2-3 วัน มาเที่ยงๆแล้วบ่ายๆก็กลับแล้ว ทำให้งานมันออกมาโดยเป็นไปตามข้าราชการ ดังนั้นถ้ากระทรวงไหนมีความกระตือรือร้นมีความคิดริเริ่มก็จะดันไป แต่กระทรวงไหนไม่มีก็จะทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม

น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า คุณชัชชาติก่อนได้รับการรับรองก็ลงพื้นที่ ทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของหลายสิ่งหลายอย่างภายในไม่กี่วัน เช่น ทางเท้า ดังนั้นอยู่ที่นายกฯหรือรัฐมนตรีเอาใจใส่ มีการพูดถึงนโยบาย วิสัยทัศน์ที่ชัดเจน แล้วทำให้เป็นตัวอย่าง ลงไปลุยงานจริงๆ หมดสมัยแล้วครับที่นายกฯหรือรัฐมนตรีสั่งงานแล้วให้ข้าราชการไปทำกันเอง ต้องลุยงานเอาจริงเอาจัง ทำงานเป็นตัวอย่าง ข้าราชการเขาพร้อมที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุขทำงานเต็มที่อยู่แล้ว ขอแค่มีผู้นำที่เดินหน้าให้คนเห็นว่าเป็นตัวอย่างที่ดีได้ เช่น คุณชัชชาติตื่นตี 4 คนอื่นๆก็ต้องขยันแบบเดียวกัน

“คุณโทนี่ตอนนั้นก็ทำงานหนักทุกวัน วันไหนการประชุมไหนยกเลิก พี่โทนี่ก็จะบอกเลขาธิการนายกรัฐมนตรี คือ คุณหมอพรหมินทร์ บอกว่าให้เชิญคนนั้นคนนี้มาพบมาให้ข้อมูลในช่วงเวลาว่างที่คิวประชุมถูกยกเลิกไป เสาร์อาทิตย์ก็ไม่ยอมหยุดยอมเลิก จนกระทั่งนักข่าวแซวกันว่า นายกทำงานหนักมาก กินยาบ้าหรือป่าว”นพ.สุรพงษ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น