No data was found

“อนุชา” เตรียมเสนอบอร์ด 23 มิ.ย. เพิ่มสลากเข้าระบบดิจิทัล 10 ล้านใบต่องวด

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุชา" ยืนยันเพิ่มสลากฯเข้าระบบแน่นอน เริ่ม 17 ก.ค นี้ เบื้องต้นคาดเพิ่มสลากดิจิทัลในแอป "เป๋าตัง" ไม่น้อยกว่า 10 ล้านใบต่องวด ใช้ระยะเวลา 3 เดือน ประเมินจำนวนสลากให้เพียงพอกับความต้องการ โดยรอมติจากคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พิจารณาในการประชุมวันที่ 23 มิ.ย.นี้

วันที่ 21 มิ.ย.65 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ร่วมกับ และพันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงข่าวความคืบหน้าแก้ปัญหาสลากเกินราคาและการจำหน่ายสลากดิจิทัล ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 3 อาคารออกรางวัล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

นายอนุชา ยืนยันว่า การจำหน่ายสลาก 2 งวดที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแก้ไขปัญหา สลากเกินราคา และทำให้เห็นว่า สลากราคา 80 บาทมีอยู่จริง ประชาชนให้ความสนใจสนับสนุนระบบของการขายสลากดิจิทัล ผ่านแอป “เป๋าตัง” เพราะเชื่อมั่นในระบบและความปลอดภัยเทคโนโลยีสนเทศ เนื่องจากเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานรัฐ ประกอบกับซื้อสลากเลขที่ตนเองต้องการได้ในราคา 80 บาท และมีระบบการแจ้งเตือนเมื่อถูกรางวัล ในส่วนของการขึ้นเงินรางวัลงวดที่ผ่านมาก็สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก ถือเป็นการตอกย้ำถึงความพร้อมในการดำเนินการ ตอบโจทก์ ความต้องการของประชาชน

ทั้งนี้ ในการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอป “เป๋าตัง” นอกจากจะบรรเทาความรุนแรงของปัญหาสลากเกินราคาที่เรื้อรังมานาน ยังตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญต่อการเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล ด้วยการปรับปรุงระบบบริการต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้นควบคู่กับความพร้อมของสังคมไร้เงินสด ที่จะนำไปสู่การยกระดับการแข่งขันในด้านสังคมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ โครงการสลากดิจิทัล ที่จำหน่ายสลากผ่านแอป “เป๋าตัง” ซึ่งถือว่าเป็น “ซุปเปอร์แอป” ของรัฐบาล ถือว่าเป็นก้าว ที่สำคัญของการเข้าสู่สังคมไร้เงินสด นอกเหนือจากอีกหลายโครงการที่รัฐบาลได้พัฒนาแพลตฟอร์มต่าง ๆ จนประสบผลสำเร็จ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับมาตรการต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา นอกเหนือจากโครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มหรือสลากดิจิทัลแล้ว ยังมีความคืบหน้าในส่วนของโครงการจุดจำหน่าย “สลาก 80” ซึ่งในงวด 16 กรกฎาคมนี้ จะมีทั้งหมด 677 จุด ทั่วประเทศ และโครงการรับสมัครผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ ที่มีผู้สมัครเข้ามาจำนวนมากนั้น ขณะนี้ได้ ได้คัดกรองและตรวจคุณสมบัติใกล้แล้วเสร็จ คาดว่าจะดำเนินการคัดเลือกได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

นายอนุชา ระบุว่า เนื่องจากการจำหน่ายสลากดิจิท่านได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนทั่วไปและหมดในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีแผนที่จะเพิ่มปริมาณสลากฯ ในระบบดิจิทัล ในงวดวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป เบื้องต้นคาดว่า จะเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลในแอป “เป๋าตัง” ไม่น้อยกว่า 10 ล้านใบต่องวด โดยจะใช้ระยะเวลา 3 เดือน เพื่อประเมินจำนวนสลากให้เพียงพอกับความต้องการ
แต่ทั้งนี้ จะต้องรอมติจากคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะพิจารณาในการประชุมในวันที่ 23 มิถุนายน 2565

 

ด้านพันโทหนุน ระบุว่า การเปิดขายสลากดิจิทัลได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน และไม่มีปัญหาในการดำเนินการซื้อสลากผ่านแอพเป๋าดัง แต่พบว่า ระบบมีปัญหาเล็กน้อย ในวันออกสลากกินเเบ่งรัฐบาล เนื่องจากมีประชาชนเข้ามาตรวจสอบผลสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นจำนวนมาก ทำให้ระบบติดขัดเล็กน้อยแต่เชื่อว่าหากมีการเพิ่มสลากเป็น 10 ล้านใบต่องวด ระบบจะรองรับการซื้อขายและการตรวจรางวัลได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีการจัดสรรสลากโดยแบ่งเป็นระบบซื้อจองสัดส่วน 64% ระบบโคต้ามี 31% และสัดส่วนของสลากดิจิทัล 5%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จังหวัดลพบุรีส่อแล้งเขื่อนป่าสักน่าเป็นห่วงเหลือน้ำอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์
ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น