No data was found

เรื่องราวสุดประทับใจ นทท.จีน ลงเล่นน้ำทะเล ถูกคลื่นซัดจม 4 ฮีโร่ช่วยไว้ทัน

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มชาวจีนลงเล่นน้ำถูกคลื่นทะเลซัดออกไปกลางทะเล ว่ายกลับมาไม่ไหวลำลักน้ำ โชคดีมีพลเมืองดี 4 คน เป็นฮีโร่ว่ายน้ำลงไปช่วยไว้ทัน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 มิ.ย. หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ระยอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ว่ามีนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเล บริเวณชายหาดแหลมเจริญ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานนักประดาน้ำและพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปให้ความช่วยเหลือทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่า ได้มีพลเมืองดี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ ว่ายน้ำลงไปช่วยกันนำตัวขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างทุลักทุเล พบเป็นชายใส่กางเกงขาสั้นตัวเดียว ยังรู้สึกตัว มีอาการอ่อนแรง และสำลักน้ำออกมาจำนวนมาก ทราบชื่อคนจมน้ำ คือ นายชานดง อายุ 35 ปี สัญชาติจีนที่มาทำงานใน จ.ระยอง ได้เดินทางมาพักผ่อนในวันหยุด

สอบถามนายอรรถชัย แสนสะอาด อายุ 24 ปี (เสื้อสีดำ) พลเมืองดีที่ลงไปช่วย ได้เปิดเผยว่า ตนเองทำงานเป็นไลฟ์การ์ด ของสวนน้ำ ชื่อรามายณะ พัทยา จ.ชลบุรี ได้เดินทางมานั่งพักผ่อนอยู่กับครอบครัวและเพื่อนอยู่ริมหาด จู่ๆ ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือว่าคนจมน้ำ จึงมองไปในทะเลพบร่างผู้ชายกำลังถูกคลื่นซัดร่างออกไปกลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร กำลังพยายามว่ายกลับมาแต่เริ่มอ่อนแรงและใกล้จะจมแล้ว จึงตะโกนขอถังน้ำพลาสติกขนาด 5 ลิตร จำนวน 2 ถัง จากพ่อค้าขายปลาหมึก เพื่อใช้พยุงตัวออกไปพร้อมกับ นายเอกชัย หอมขจร อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นญาติกันเพื่อไปช่วย แต่ยัง มีพลเมืองดีอีก 2 คน รีบวิ่งลงไป

โดยตนเองได้ว่ายออกไปจนถึงตัวคนจมน้ำก่อน ซึ่งพบว่ากำลังจะหมดแรงหน้าตาซีดขาว ร้องขอความช่วยเหลืออยู่ จึงรีบคว้าร่างไว้ก่อนส่งถังน้ำเปล่าให้เกาะไว้และรีบพาว่ายฝ่าเกลียวคลื่นกลับเข้ามาจนถึงฝั่ง โดยผู้ที่จมน้ำยังรู้สึกตัวดี และสำลักน้ำออกมาตลอดเวลา ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที รู้สึกดีใจที่สามารถช่วยไว้ได้ โชคดีที่มีผู้ที่ว่ายน้ำเป็นอีก 3 คน คอยช่วย ไม่เช่นนั้นคงจะพาเข้าฝั่งลำบาก เพราะคลื่นแรงมาก

ด้านพ่อค้าขายปลาหมึก นายบวร สารนอก อายุ 29 ปี (เสื้อสีขาว) ได้เล่าให้ฟังว่า ได้นั่งขายปลาหมึกอยู่บริเวณชายหาด ได้เห็นว่ามีคนจมน้ำ และมีคนตะโกนขอถังน้ำเปล่า ตนจึงเทน้ำในถังออกและรีบเอาไปให้พลเมืองดี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล ได้นำตัวผู้ประสบเหตุส่งโรงพยาบาลกรุงเทพระยองแล้ว เนื่องจากมีสำลักน้ำออกมาจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียล ดราม่าข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท
"อธิบดีโยธาฯ" ลุยตรวจระบบระบายน้ำ เขื่อนริมตลิ่ง กาฬสินธุ์ ลั่นถ้าก่อสร้างล่าช้า เอาผิดผู้รับเหมา จ้างรายใหม่ทันที
"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น