No data was found

“หมอเหรียญ” ขอบคุณทุกภาคส่วน หนุนสร้าง รพ.สนาม แห่งที่ 2 จนสำเร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

 “หมอเหรียญทอง” โพสต์ขอบคุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ หลังอนุญาตให้ใช้ที่ดินราชพัสดุ สร้าง รพ.สนาม แห่งที่ 2

จากกรณีที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า   ผมขอขอบพระคุณ คุณสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา , คุณ พิริยะ เข็มพล อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง และ อาจารย์ รัชฎาภรณ์ แก้วสนิท ที่อยู่เบื้องหลังการประสานงาน ขออนุญาตใช้ที่ดินราชพัสดุกับ คุณ ยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ จนทำให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ สามารถใช้พื้นที่ดังกล่าว เพื่อจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2

ขณะเดียวกัน ทีมงานก่อสร้างจาก บ.วิไลศิริ บริษัทในเครือมงกุฎวัฒนะ ได้เข้าสำรวจพื้นที่ หลังจากท่านอธิบดีกรมธนารักษ์ ได้อนุญาต ภายใน 15 นาที และเคลื่อนย้ายเครื่องจักรกล เข้าปรับพื้นที่  โดยเช้าวันนี้ 4 ก.ค. 64  ได้เริ่มถากถางวัชพืช และปรับพื้นที่แล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเย็นวันนี้

ขณะที่ ท่านอธิบดี , รองอธิบดี (คุณศุกร์ศิริ บุญญเศรษฐ์) และ คณะกรมธนารักษ์ ตลอดจน คุณ สมพงษ์ โกศัยพลกุล จากบริษัท ร่มเกล้า เพลซ จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์การเช่าที่ดินราชพัสดุแปลงดังกล่าว แต่ยินยอมให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้ใช้พื้นที่เป็นการชั่วคราวก่อน ก็ได้ร่วมตรวจพื้นที่ในเช้าวันนี้ 4 ก.ค.64 ด้วยกัน พร้อม ๆ กับเครื่องจักรกลที่ดำเนินการถากถางวัชพืช และปรับพื้นที่อย่างรวดเร็วฉับไว

สำหรับ รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 จะกำหนดลำดับความสำคัญเร่งด่วนในการรับผู้ป่วยโควิดที่เป็นผู้สูงอายุ หรือ เป็นผู้ที่มีโรคประจำตัวที่เป็นความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตเป็นลำดับสำคัญเร่งด่วนก่อน…ทั้งนี้ ผมขอตั้งชื่อ รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 ว่า “รพ.สนาม พิทักษ์ราชัน” ครับ เราจะสู้โควิดไปด้วยกัน ประเทศไทยต้องขนะ…พร้อมใจกัน ชู 2 นิ้วนะจ๊ะ

ทั้งนี้ ทีมข่าว Top News  ได้ลงสำรวจพื้นที่ดังกล่าว  โดยบรรยากาศเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา บริเวณจุดที่ตั้ง โรงพยาบาลสนาม พลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 ถ.แจ้งวัฒนะ มีการนำรถแบคโฮ ของ บ.วิไลศิริ เข้ามาเพื่อปรับพื้นดินแล้ว  ซึ่งจากเดิมพื้นที่แห่งนี้ มีความกว้าง 6 ไร่ โดยทาง กรมธนารักษ์ ได้จัดสรรพื้นที่ จำนวน 3 ไร่ สำหรับสร้างโรงพยาบาลสนาม ซึ่งจะมีการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน และจะเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว จำนวน 3,000 เตียง โดยจะแบ่งเป็นการการผู้ป่วยเฟสแรก จำนวน 1,000 ราย ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พายุฝน" ทำอ่วม บ้านเรือนปชช.พังเสียหายเพียบ ต้นไม้-เสาไฟฟ้าหักโค่น หลังคาตลาดสดถล่ม
ฟังคำเตือน "นักวิชาการ มช."ออกโรงเตือนระวัง บริโภคข้าวเก่าค้าง 10 ปี มีโอกาสสูงได้รับสารพิษ
ฟังอีกมุม ปมแม่ชีกระโดดออกกุฎิเจ้าอาวาส "อดีตผู้ใหญ่บ้าน-ชาวบ้าน" เปิดใจเชื่ออาจจะถูกกลั่นแกล้ง
สลด "รอง สวป.เขาพนม" ชักปืนปลิดชีพตัวเอง ดับคารถ ลูกสาวมาเจอแทบช็อก คาดปัญหารุมเร้า
"ปารีณา" ลั่นทนไม่ไหว ขึ้นโรงพักแจ้งเอาผิด "โน้ส อุดม"
คนร้ายสุดอุกอาจ บุกยิง "ปลัด อบต.-ผู้ใหญ่บ้านคอลอตันหยง" เสียชีวิตคาสนามบอล พบโดนลูกหลงเจ็บ 2 ราย
"ดร.อานนท์" จวกแรง "โน้ส อุดม" ตีความ "พอเพียง" แบบโง่ๆ ไม่พอ เอามาเสี้ยมทำยาก
ปู่-ย่าน้ำตาไหลพราก หลังตร.ตามรวบทันควัน กะเทยแสบลักตัวหลานวัย 9 เดือนไปต่อหน้า อ้างอยากได้เป็นลูก
"อ.ไชยันต์" ขยายความสำคัญปรัชญา "ศก.พอเพียง" นานาชาติยกย่องนำใช้เกิดประโยชน์
ครอบครัวชาวอังกฤษสุดห่วง วอนช่วยตามหา ชายวัย 65 หลังมาเที่ยวไทยแล้วขาดการติดต่อ ไม่รู้ชะตากรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น