No data was found

“นายกฯตู่” พอใจ Google ชี้ทิศทางท่องเที่ยวในไทยเป็นที่สนใจ

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ พอใจGoogle ชี้ทิศทางการท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นที่สนใจ พร้อมกำชับสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวให้เท่าทันตามทิศทางรูปแบบการท่องเที่ยวในปัจจุบัน

เมื่อวันที่18 มิ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมทำงานส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จนภาคเอกชนระดับโลกอย่าง Google ประกาศว่าทิศทางภาคการท่องเที่ยวไทยว่ามีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นผลจากการพบว่ามีผู้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยในการประชุม Google Hotelier Summit 2022 ที่กรุงเทพมหานคร โดยในการประชุมได้เปิดเผยทิศทางของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาค ซึ่ง Google พบว่า ภาคการท่องเที่ยวในภูมิภาคเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัว โดยในส่วนของท่องเที่ยวไทยเริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังภาครัฐยกเลิกการระบบลงทะเบียนในระบบ Test & Go ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2565 ซึ่งจากข้อมูลการค้นหาของ Google พบว่า มีผู้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธนกร กล่าวต่อว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่คลี่คลายลง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยพบว่า แนวโน้มของผู้คนที่เริ่มกลับมาเดินทางอีกครั้งมีแนวโน้มการท่องเที่ยวพร้อมกับทำงานควบคู่กัน โดยนักท่องเที่ยวมีความสนใจในเรื่องความยั่งยืน และสนใจในนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

“การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวนี้ สะท้อนถึงความสำเร็จในการกำหนดนโยบายด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาล ซึ่งส่งเสริมการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ร่วมกับการปรับมาตรการด้านสาธารณสุขตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่คลี่คลายลง ซึ่งเป็นไปตามการสั่งงานของนายกรัฐมนตรี รวมทั้งนายกรัฐมนตรีเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของทิศทางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรับยุทธศาสตร์ เตรียมรับมือ และปรับตัว พร้อมเปลี่ยนแปลงสู่แนวโน้มการท่องเที่ยวตามรูปแบบ รวมทั้งพร้อมสนับสนุนการเป็น R&D Tourism ยกระดับห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้สอดคล้องและใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงดิจิทัล” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น