No data was found

“นายกฯตู่” เดินหน้าท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ-กีฬา-วัฒนธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรีมอบหมายหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวเตรียมกิจกรรมทั้งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กีฬา วัฒนธรรม สร้างแรงส่งถึงไฮซีซัน ดันรายได้ลงสู่เศรษฐกิจฐานราก

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประเมินสถานการณ์ภายหลังรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ต่อเนื่อง และเตรียมกิจกรรมเพื่อส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การกีฬา หรือด้านวัฒนธรรม เพื่อให้เกิดแรงส่งต่อเนื่องไปถึงฤดูการท่องเที่ยวช่วงปลายปีและต่อเนื่องถึงต้นปีหน้า เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ

ข่าวที่น่าสนใจ

“นายกรัฐมนตรีให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมกิจกรรมต่างๆ เพื่อเกิดแรงส่งต่อเนื่องไปจนถึงช่วงไฮซีซัน รักษานักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งระยะไกล และจากประเทศเพื่อนบ้านเกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ รายได้จากการท่องเที่ยวลงสู่ฐานราก มีการจ้างงานในภาคการท่องเที่ยว” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

น.ส.ไตรศุลี กล่าวต่อว่า สำหรับการฟื้นฟูรายได้ในภาคการท่องเที่ยวเป็นโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาให้ความระมัดระวัง รักษาสมดุลระหว่างการฟื้นฟูการท่องเที่ยวกับการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งหลังจากทยอยผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรค นักท่องเที่ยวต่างชาติได้เดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งตั้งแต่วันที่1 ม.ค.-15 มิ.ย. 2565 มีผู้เดินทางจากต่างประเทศเข้ามายังประเทศไทยสะสม 1,615,913 คน เทียบกับตลอดปี 2564 ที่ 427,896 คน เฉพาะวันที่ 1-15 มิ.ย. 2565 ที่มีการผ่อนคลายมาตรการเปิดประเทศเต็มรูปแบบมีผู้เดินทางเข้าประเทศทุกช่องทางสะสม 348,699 คน ส่วนรายได้จากการท่องเที่ยวใน 5 เดือนแรก ตั้งแต่ 1ม.ค.-31พ.ค. 2565 ประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวม348,695 ล้านบาท แยกเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างชาติ 99,707 ล้านบาท และคนไทยเดินทางเที่ยวในประเทศ 248,988 ล้านบาท ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ประเมินว่า หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 หรือ ศบค. ได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคจากการเดินทางเข้าราชอาณาจักรโดยตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2565 จะยกเลิกการลงทะเบียนในระบบไทยแลนด์พาสของนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงยกเลิกข้อกำหนดที่ต้องมีประกันภัยโควิด19 จะสนับสนุนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้น เป็นไม่ต่ำกว่า 7.5 ล้านคน และอาจจะถึง 10 ล้านคนในปี 2565 จำนวนเฉลี่ยต่อวันจากขณะนี้ 20,000-25,000 คนต่อวัน เพิ่มเป็น 25,000-30,000 คนต่อวัน และเพิ่มเป็น 50,000 คนต่อวัน ในช่วงไฮซีซันตั้งแต่เดือน ต.ค. เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น