No data was found

ตร.ขอนแก่น จับร้านฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เปิดขายเหล้า

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจเมืองขอนแก่น เข้าจับกุมร้านแห่งหนึ่งภายในจังหวัด หลังลักลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้า

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น นำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบร้านสนามเด็กเล่น เลขที่ 27/5 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อเข้าตรวจ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีการลักลอบจำหน่ายสุราให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จากการตรวจสอบพบว่า มีการนำสุรามาจำหน่ายให้กับลูกค้าจริง เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งร้านปิดการให้บริการ ก่อนจะควบคุมตัว นายรัชชโดม มาลาสาย อายุ 33 ปี  พร้อมของกลาง คือแก้วใส่เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ จำนวน 2 แก้วมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น  เพื่อมารับแจ้งข้อกล่าวหา เป็นสถานที่จำหน่ายสุรา และปล่อยให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่จังหวัดขอนแก่น ได้ออกประกาศจังหวัดขอนแก่นฉบับที่ 44 ออกมาเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา เพื่อยกระดับ เป็นจังหวัดพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยห้ามจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในร้านอาหาร ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่ได้มีการร้องเรียนว่าที่ร้านดังกล่าว ได้มีการลักลอบจำหน่ายสุรา ซึ่งถือว่าละเมิดคำสั่งของประกาศจังหวัดขอนแก่น จึงได้นำกำลังเข้าตรวจจนพบว่า มีการลักลอบจำหน่ายสุราจริง จึงได้นำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาตรวจ ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด มาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2556 ต้องระวางโทษปรับเป็นเงินไม่เกิน 20,000 บาท ตามาตรา 52 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น