No data was found

“สถานบันเทิง” เปิดถึงตี 2 ศบค. ปรับพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

"สถานบันเทิง" เปิดถึงตี 2 ปรับพื้นที่สีเขียว 77 จังหวัดทั้งประเทศ ชัชชาติ ร่วมถก ศบค. นายกฯ เน้นย้ำ ใช้งบฯ คุ้มค่า มีประสิทธิภาพ เร่งงาน ประชาสัมพันธ์

“สถานบันเทิง” เปิดถึงตี 2 ปรับพื้นที่สีเขียว 77 จังหวัดทั้งประเทศ ชัชชาติ ร่วมถก ศบค. นายกฯ เน้นย้ำ ใช้งบฯ คุ้มค่ามีประสิทธิภาพ เร่งงานประชาสัมพันธ์ เคลี่อนย้ายแรงงานต่างด้าวตามปกติ จำกัดรวมกลุ่ม หากเกิน 2,000 คน ต้องแจ้งคณะกรรมการ รายละเอียด ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 9/2565 โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

 

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวแนะนำและต้อนรับ ผู้ว่าฯ กทม. และ นายกเมืองพัทยา ที่เข้าร่วมการประชุม ศบค. นัดแรก ซึ่งที่ประชุม ศบค. ปรบมือให้การต้อนรับ โดย พลเอก ประยุทธ์ เน้นย้ำ มาตรการ Universal Vaccination วัคซีนเข็มกระตุ้นให้ครอบคลุมไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60 เป็น 1 ในเงื่อนไขการเข้าสู่โรคประจำถิ่น พร้อมบอกว่า โควิด-19 ได้มีการใช้จ่ายงบประมาณ งบกลาง งบเงินกู้ ขอหน่วยงานช่วยพิจารณาการใช้งบประมาณในช่วงปลายปีงบประมาณนี้อย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ และฝากหน่วยงานกลับไปพิจารณาปรับลดการใช้งบในส่วนที่การรองรับ (ผู้ป่วย) เช่น โรงพยาบาลสนาม จะช่วยทำให้ลดหรือประหยัดงบประมาณลงได้

 

 

 

 

นอกจากนี้ พลเอก ประยุทธ์ ได้มอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมความพร้อมประเมินการท่องเที่ยว พัฒนาการท่องเที่ยว (วัฒนธรรม กีฬา สุขภาพ ฯลฯ) เป็นรายได้ประเทศ เพื่อส่งต่อไปช่วง High Season ในปลายปี รักษาตลาดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะประเทศเพี่อนบ้าน รอบบ้าน เพื่อรักษาการจ้างงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เศรษฐกิจฐานราก ยอมรับ รายได้การท่องเที่ยวหายไป ยังไม่กลับมา

 

“หลายประเทศชี่นชมการแก้ปัญหาโควิด พร้อมร่วมมือกับไทย สำคัญที่ไทยต้องรักษามาตรฐานการควบคุมดูแล โควิด-19 โดยรัฐบาลเดินหน้าจัดเก็บ Big Data สมบูรณ์ ทันสมัย เก็บรักษาข้อมูลตามหลักการของกฎหมายเพื่อประโยชน์ในการบริหารประเทศ อำนวยความสะดวกประชาชน และอยากให้บูรณาการประชาสัมพันธ์ การสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้อง รวดเร็ว ขอหน่วยงานประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารแล้วช่วยประเมินว่าประชาชนมีการเข้าถึงมากน้อยเพียงใด”

 

 

 

 

 

สุดท้ายกล่าวถึงการปรับพื้นที่สีเขียว 77 จังหวัดทั้งประเทศ โดยกระทรวงสาธารณสุขแนะนำให้สวม หน้ากากอนามัย ในกลุ่ม 608 และในพื้นที่แออัด เปิดสถานบันเทิงดื่มแอลกอฮอล์ตามกฎหมายกำหนด (02.00 น.) เคลี่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ตามปกติ จำกัดรวมกลุ่ม หากเกิน 2,000 คน ต้องแจ้งคณะกรรมการ โดย นายกฯ เน้นย้ำ แม้ปรับพื้นที่สี ต้องเน้น 2 U คือ Universal Prevention และ Universal Vaccination

 

 

 

 

ชัชชาติ, สถานบันเทิง, สีเขียว, ศบค., นายกฯ, โควิด-19, โรคประจำถิ่น, วัคซีนเข็มกระตุ้น, แรงงานต่างด้าว, หน้ากากอนามัย

 

 

 

 

ชัชชาติ, สถานบันเทิง, สีเขียว, ศบค., นายกฯ, โควิด-19, โรคประจำถิ่น, วัคซีนเข็มกระตุ้น, แรงงานต่างด้าว, หน้ากากอนามัย

 

 

 

 

ชัชชาติ, สถานบันเทิง, สีเขียว, ศบค., นายกฯ, โควิด-19, โรคประจำถิ่น, วัคซีนเข็มกระตุ้น, แรงงานต่างด้าว, หน้ากากอนามัย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น