No data was found

“ไทยแลนด์พาส” ด่วน มติ ศบค. ยกเลิก 1 ก.ค. สมัครใจสวมใส่แมสก์

กดติดตาม TOP NEWS

"ไทยแลนด์พาส" มติ ศบค. ยกเลิกระบบ Thailand Pass ปลดล็อกธุรกิจกลางคืน สมัครใจสวมหน้ากากอนามัย โรงแรม ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ 14.00 - 17.00 น.

“ไทยแลนด์พาส” มติ ศบค. ยกเลิกระบบ Thailand Pass สามารถสวม หน้ากากอนามัย ได้ตามความสมัครใจ พร้อมยกเลิกการกรอกใบ ตม.6 แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ปลดล็อกภาคธุรกิจกลางคืน สถานบันเทิง กลับมาเปิดได้ถึงตี 2 ตามเดิม และอนุญาตให้เฉพาะโรงแรม ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ในช่วง 14.00 – 17.00 น. รายละเอียด ทั้งหมด ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

 

วันนี้ (17 มิถุนายน 2565) ที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีมติผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางและท่องเที่ยว ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย ดังนี้

 

  • ยกเลิกระบบ “ไทยแลนด์พาส” (Thailand Pass) ไม่บังคับให้นักท่องเที่ยวซื้อและแสดงเอกสารการทำประกันสุขภาพ ส่วนใบรับรองการฉีดวัคซีน (Vaccination Certificate) ยังต้องแสดงกับสายการบินในขั้นตอนการเช็คอินจากประเทศต้นทางอยู่

 

  • ยกเลิกคำสั่งให้สวม หน้ากากอนามัย ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถสวมหน้ากากอนามัยได้ตามความสมัครใจ แต่ยังคงแนะนำให้สวมใส่เมื่ออยู่ในสถานที่แออัด อย่างการจัดงานที่มีคนร่วมงานเกิน 2,000 คนขึ้นไป เช่น คอนเสิร์ต แนะนำว่าควรใส่หน้ากากอนามัยไว้ เพื่อเฝ้าระวังการระบาดของ โควิด-19

 

  • ยกเลิกการกรอกใบ ตม.6 (การกรอกรายการของคนต่างด้าว ซึ่งเดินทางเข้าในหรือออกไปนอกราชอาณาจักร) สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางทางอากาศ

 

 

 

 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ, ศบค., ไทยแลนด์พาส, Thailand Pass, หน้ากากอนามัย, โควิด-19, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, โรงแรม

 

 

 

 

  • ขยายเวลาการเปิดให้บริการของธุรกิจกลางคืน เช่น สถานบันเทิง ผับ บาร์ และ คาราโอเกะ กลับคืนสู่ภาวะปกติ ให้เป็นไปตามกฎหมายเดิม เปิดบริการได้ถึงเวลา 02.00 น.

 

  • อนุญาตให้เฉพาะในพื้นที่โรงแรมต่าง ๆ ทั่วประเทศ สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้เข้าพักได้ในช่วงเวลา 14.00 – 17.00 น.

 

“เพื่อสนับสนุนบรรยากาศการท่องเที่ยว เช่น ถ้านักท่องเที่ยวเล่นน้ำในโรงแรม และต้องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ต้องหยุดขายเมื่อถึงเวลา 14.00 น. คงส่งผลไม่ดีนัก ต้องย้ำว่าเฉพาะในโรงแรมเท่านั้น เพราะเป็นการบริการนักท่องเที่ยวจริง ๆ ส่วนร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ เป็นดุลยพินิจของผู้ว่าราชการจังหวัด ที่จะประสานและหารือกับกระทรวงมหาดไทยต่อไป” นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุ

 

 

 

 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ, ศบค., ไทยแลนด์พาส, Thailand Pass, หน้ากากอนามัย, โควิด-19, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, โรงแรม

 

 

 

 

 

นายพิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนการเสนอขอยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าเป็นระยะเวลา 6 เดือน (1 ก.ค – 31 ธ.ค.) และขยายเวลาระยะเวลาพำนักของ Tourist Visa จาก 30 วัน เป็น 45 วัน รวมทั้ง ฟรีวีซ่า ผ.30 เป็น ผ.45 และวีซ่าหน้าด่าน หรือ Visa on Arrival (VOA) จาก 15 วัน เป็น 45 วัน ตามข้อเสนอของเอกชน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเพิ่มวันพำนักในไทยนานขึ้นนั้น ยังไม่ได้นำเข้ามาหารือใน ศบค. ครั้งนี้

 

 

 

 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ, ศบค., ไทยแลนด์พาส, Thailand Pass, หน้ากากอนามัย, โควิด-19, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, โรงแรม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น