No data was found

“ราชทัณฑ์” โต้สวน “เจี๊ยบ ก้าวไกล” ปม “ใบปอ-บุ้ง” อ้างถูกหมอละเมิดสิทธิ

กดติดตาม TOP NEWS

"ทัณฑสถานหญิงกลาง" โต้ "ส.ส.ก้าวไกล" ปม "ใบปอ-บุ้ง" แกนนำ “กลุ่มทะลุวัง” อ้างถูกนายแพทย์ละเมิดสิทธิ

จากกรณีที่ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เรียกร้องให้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เร่งตรวจสอบเหตุละเมิดในเรือนจำ กรณีทนายความของน.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือใบปอ แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ถูกจองจำในทัณฑสถานหญิงกลาง กล่าวอ้างว่า ถูกละเมิดโดยแพทย์ชายท่านหนึ่ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันนี้ (17 มิ.ย.) กรมราชทัณฑ์ ได้ออกมาชี้แจง กรณีที่เกิดขึ้นว่าในวันที่ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 10.30 นาฬิกา ผู้ต้องขังหญิงรายดังกล่าว ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ได้เข้าพบแพทย์ด้วยอาการแสบท้องจากการอดอาหาร เพื่อตรวจประเมินอาการและสั่งยาเพิ่มเนื่องจากยาชุดเดิมที่ถูกสั่งจ่ายไว้หมดลง โดยแพทย์ที่ทำหน้าที่ตรวจรักษาประจำสถานพยาบาลทัณฑสถานหญิงกลางในช่วงดังกล่าว คือ นายแพทย์ชาตรี จองศิริเลิศ ได้ทำการซักประวัติเพื่อประกอบการวินิจฉัยอาการป่วย รวมถึงได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวเพิ่มเติมเพื่อมิให้เกิดการเจ็บป่วยทางร่างกาย ซึ่งผู้ต้องขังหญิงรายดังกล่าวได้แจ้งความประสงค์ว่า ไม่ขอรับยารักษาโรค และไม่ขอรับการรักษา รวมถึงไม่ขอรับคำแนะนำจากแพทย์แต่อย่างใด จากนั้นได้กลับเรือนนอนและปฏิบัติภารกิจประจำวันตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ทัณฑสถานหญิงกลาง ยืนยันว่า ผู้ต้องขังหญิงรายดังกล่าว รวมถึงผู้ต้องขังหญิงทุกรายในการควบคุม ดูแล ได้รับการปฏิบัติตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOPs) ของกรมราชทัณฑ์ และตามหลักสิทธิมนุษยชนอย่างถูกต้อง ครบถ้วนทุกประการ

สำหรับ นายแพทย์ชาตรี จองศิริเลิศ ที่ถูกกล่าวหา เป็นแพทย์อายุรกรรมที่อุทิศเวลา มาให้การรักษาดูแลผู้ต้องขังหญิงภายในทัณฑสถานหญิงกลางมาแล้ว 15 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่เคยมีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้น หรือได้รับข้อร้องเรียนจากผู้ต้องขังหญิง ที่ได้รับการรักษาจากนายแพทย์คนดังกล่าวแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น