No data was found

“Revlon” เรฟลอน ยักษ์ใหญ่ หนี้ท่วม 3.44 แสนล้าน ยื่นล้มละลาย

กดติดตาม TOP NEWS

"Revlon" เรฟลอน บริษัทเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ และเก่าแก่เกือบร้อยปีของสหรัฐฯ เตรียมยื่นล้มละลายหลังหนี้ท่วม โควิด-19 ระบาด ต้นทุนผลิตพุ่ง เงินเฟ้อ

“Revlon” เรฟลอน บริษัทเครื่องสำอางของสหรัฐฯ ยื่นคำร้องต่อศาลขอการพิทักษ์ทรัพย์ตามมาตรา 11 ของกฎหมายล้มละลายแห่งสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (16 มิถุนายน 2565) โดยการยื่นขอคุ้มครองจากศาล ได้ระบุตัวเลขสินทรัพย์และหนี้สินไว้ที่ระหว่าง 1 พันล้าน ถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3 หมื่น 4 พันล้าน ถึง 3 แสน 4 หมื่น 4 พันล้านบาท รายละเอียด ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

 

การยื่นฟ้องล้มละลายครั้งนี้ เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ทั้งจากปัญหาห่วงโซ่การผลิต ที่ทำให้บริษัทมีปัญหาในการจัดการสินค้าคงคลัง โดยวัตถุดิบจากจีนไปยังสหรัฐฯ นั้นต้องใช้เวลา 8 ถึง 12 สัปดาห์ และวัตถุดิบมีราคาเพิ่มขึ้นเป็น 4 เท่า จากปี 2019 นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคเริ่มงดใช้จ่ายสินค้าที่ไม่จำเป็น อีกทั้งมีเครื่องสำอางแบรนด์ใหม่ ๆ จากอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง มาแย่งส่วนแบ่งตลาดผู้บริโภคอายุน้อยอีกด้วย เช่น แบรนด์กลอสเซีย (Glossier) ของ ไคลี่ เจนเนอร์ หรือ เฟนตี้ บิวตี้ (Fenty Beauty) ของ ริฮานน่า

 

 

ก่อนหน้านี้ เรฟลอน เคยเกือบจะต้องล้มละลายไปแล้ว จากช่วงการระบาดของ โควิด-19 เมื่อปี 2020 ที่ทำให้ผู้บริโภคไม่ออกจากบ้าน และลดการซื้อเครื่องสำอาง ทำให้ยอดขายลดลง 21 เปอร์เซ็นต์ จากปี 2019 แม้ว่าปีที่แล้ว ธุรกิจจะเริ่มฟื้นตัว แต่รายได้ก็ยังต่ำกว่าระดับก่อนเกิดการระบาด

 

 

 

 

Revlon, เรฟลอน, เครื่องสำอาง, ล้มละลาย, หนี้ท่วม, โควิด-19, เงินเฟ้อ, สหรัฐฯ

 

 

 

 

ทั้งนี้ เรฟลอน ก่อตั้งในปี 1932 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์ก เริ่มทำธุรกิจด้วยการจำหน่ายยาทาเล็บจนได้รับความนิยม ก่อนจะขยายธุรกิจสู่การจำหน่ายลิปสติก และแตกแขนงไปสู่การขายเครื่องสำอางจนเติบโตเป็นแบรนด์ระดับโลกเมื่อปี 1955 ปัจจุบัน เรฟลอน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก มีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและน้ำหอมจำหน่ายใน 150 ประเทศทั่วโลก

 

 

 

 

Revlon, เรฟลอน, เครื่องสำอาง, ล้มละลาย, หนี้ท่วม, โควิด-19, เงินเฟ้อ, สหรัฐฯ

 

 

 

 

 

สำหรับ เรฟลอน นั้น ถือเป็นบริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่รายแรกที่ยื่นขอล้มละลาย จากภาวะซบเซาของภาคการค้าปลีก ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องหลายปี บริษัท เอสแอนด์พี โกลบอล มาร์เก็ต อินเทลลิเจน (S&P Global Market Intelligence) เผยว่า การยื่นล้มละลายในปีนี้ในสหรัฐฯ มีไปแล้วทั้งหมด 143 บริษัท ซึ่งเป็นอัตราที่สูงมาก และจากสถานการณ์ในขณะนี้ที่อัตราเงินเฟ้อและดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และผู้บริโภคเริ่มประหยัดการใช้จ่าย ทำให้ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าจะมีบริษัทค้าปลีกอีกจำนวนมากที่จะถูกกดดันให้ปรับโครงสร้างใหม่เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดต่อไป

 

 

 

 

Revlon, เรฟลอน, เครื่องสำอาง, ล้มละลาย, หนี้ท่วม, โควิด-19, เงินเฟ้อ, สหรัฐฯ

 

 

 

 

ภาพ : Revlon @revlon

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หนุ่ม กรรชัย" เตรียมบุกสุราษฎร์ฯ ถล่มแก๊งเชื่อมจิต ส่งทนายแจ้งความเพิ่ม
เปิดหนังสือ "พิชิต" ลาออกมั่นใจคุณสมบัติรมต.ครบถ้วน แต่เพื่อลดกระทบนายกฯเดินหน้า ทำงานสร้างประโยชน์ประเทศ
ซีพี ออลล์ เปิดแนวคิด Sustainability framework 2024-2025 "2ลด 4สร้าง 1DNA" เคียงคู่ชุมชน สร้างสรรค์สังคมยั่งยืน
"พิชัย" เผยครม.อนุมัติงบ 67 เพิ่ม ใช้ทำ "ดิจิทัลวอลเล็ต" เล็งกระตุ้นศก.ระยะสั้น
“แซค ธราวุฒิ” ท็อปนิวส์ เผยแรงบันดาลใจ 4 ชุดสุดปัง บุกรายงาน ‘หนังเมืองคานส์ 2024’
"พิชิต" ลาออกรมต.แล้ว เลี่ยงกระแสกดดัน ลดผลกระทบรัฐบาลทำงาน
"สมศักดิ์" ลั่นปมข้าว 10 ปี ควรจบได้แล้ว แนะต้องดูข้าวที่ตรวจแล้ว ก่อนพิจารณาส่งขาย
ญี่ปุ่นกั้นฉากบังวิวถ่ายรูป "ภูเขาไฟฟูจิ" แก้ปัญหานทท.พฤติกรรมแย่
"นายกฯ" สั่งหน่วยงานราชการ-รัฐวิสาหกิจ ลดธงครึ่งเสา ไว้อาลัย "ประธานาธิบดีอิหร่าน"
“บิ๊กต่าย” ตั้ง “ประจวบ” รักษาการรองผบ.ตร. จับตาโยกย้ายใหญ่ต.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น