No data was found

“ศรีสุวรรณ”แจ้งเอาผิด ม.112 “นารา-พวก” สำเร็จประกาศเดินหน้าต่อ

กดติดตาม TOP NEWS

แผลงฤทธิ์แล้ว "ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิด นารา เครปกระเทยและพวก ฐานความผิด ม.112 และ พ.ร.บ.คอมฯ จนเมื่อวานนี้ทั้งแก๊งถูกจับกุมดำเนินคดี ประกาศเดินหน้าฟ้องร้องบุคคลที่หมิ่นสถาบันต่อไป

จากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้มีการฟ้องร้องเอาผิดกับ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกระเทย และพวก ที่กองบังคับการปราบปราม จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับและควบคุมตัวมาดำเนินคดี ภายหลังจากผลิตโฆษณาหมิ่นสถาบัน เข้าข่ายกระทำความผิดตาม มาตรา 112 และได้ยื่นขอประกันตัวผ่านระบบ Conference ซึ่งศาลให้ประตัวกันปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์คนละ 90,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามทำในลักษณะเดียวกันกลับที่ถูกกล่าวหา และให้มารายงานตัวทุก 30 วัน จนกว่าจะมีคำสั่งอย่างอื่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถึงกรณีดังกล่าว โดย นายศรีสุวรรณ เผยว่า เป็นครรลองตามกฎหมายและอำนาจของศาลที่จะให้ประกันตัว นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกระเทย และพวก แต่ที่ยังติดใจอยู่ก็คือกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้มีการดำเนินการออกหมายจับล่าช้า ซึ่งเหตุเกิดมาตั้งนานแล้วและตนได้เดินเรื่องทำการนำหลักฐานที่ผิดตาม ม.112 อย่างชัดเจน ไปแจ้งดำเนินคดี นายอนิวัต กับพวก ที่ ปอท.ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากที่ดู นายอนิวัต ให้สัมภาษณ์ว่าการกระทำของตัวนั้นบริสุทธิ์ นายศรีสุวรรณ ระบุว่า การกระทำของ นายอนิวัต และพวกค่อนข้างที่จะชัดเจน มีลักษณะหมิ่นสถาบัน อีกทั้งได้มีการออกมาไลฟ์สดท้าทายไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งสะท้อนให้เห็นเจตนาที่ชัดเจน จึงเป็นเหตุให้มีการแจ้งดำเนินคดี ซึ่งการเดินเรื่องการฟ้องร้องเอาผิดกับบุคคลที่กระทำความผิดเข้าข่ายตาม มาตรา112 ยังมีอีกจำนวนมาก

โดยเฉพาะ กลุ่มบุคคลที่แต่งเพลง หรือ ร้องเพลง ที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และพร้อมที่จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านี้ ตนเชื่อว่าหลักฐานที่มีอยู่สามารถเอาผิดได้ แต่ยังติดการยื่นเอกสารให้กับศาลในกรณีที่ตนได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในคดีต่างๆ ซึ่งต้องขอเวลาอีกไม่นานในการเคลียร์คดีที่ค้างคา เมื่อแล้วเสร็จก็จะเดินหน้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านี้ต่อไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลเรื่องที่ตนนั้นเดินเรื่องฟ้องร้องบุคคลอื่นในฐานความผิดมาตรา 112 หรือไม่ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนไม่สนใจว่าบุคคลนั้นจะมีฐานะใหญ่โตหรือมีมวลชนมากน้อยแค่ไหน หากมาก้าวร่วงหรือหมิ่นสถาบัน ตนจะไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้นและจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น