No data was found

“รองอธิบดีกรมควบคุมโรค”ยอมรับ สถานการณ์โควิด19 ในไทยน่าเป็นห่วง

กดติดตาม TOP NEWS

"รองอธิบดีกรมควบคุมโรค"ยอมรับ สถานการณ์โควิด19 ในไทยน่าเป็นห่วง

นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ว่าสถานการณ์ของไทยน่าเป็นห่วง อีกทั้ง สายพันธุ์เดลต้าที่เข้ามาใหม่มีการแพร่เชื้อที่เร็ว แต่การแพร่ระบาดในช่วงหลังจะมีการแพร่ระบาดจะอยู่ในพื้นที่แออัดอย่างเช่น โรงงาน และลามไปยังครัวเรือนมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล แต่เมื่อมีมาตรการปิดแคมป์ ทำให้ผู้ติดเชื้อเดินทางไปต่างจังหวัด ซึ่งในต่างจังหวัดได้รับการประสานงานและควบคุมโรคได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะต้องติดตามดูในอีกสักระยะหนึ่งถึงสองเดือนข้างหน้า หากประชาชนช่วยกันลดการแพร่เชื้อในระยะนี้ตัวเลขก็จะค่อยๆ ลดลง นอกจากนี้ยังต้องจับตาดูกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มที่มีโรคเรื้อรัง เพราะอยู่ในช่วงที่อาจจะเสียชีวิตได้ ทั้งนี้ มาตรการสำคัญคือเร่งฉีดวัคซีนในกลุ่มเสี่ยงกลุ่มเปราะบางให้ได้มากที่สุด ซึ่งหลังจากฉีดวัคซีนไปแล้วในคนกลุ่มนี้ รอประมาณ 2 สัปดาห์ภูมิคุ้มกันก็จะขึ้นและจะลดอัตราการเสียชีวิตได้

ส่วนการจัดซื้อวัคซีนของไฟเซอร์ได้มีการลงนามไปแล้ว 2 ฉบับ คือฉบับแรกเป็นการสัญญาในเรื่องของข้อมูลวัคซีน ฉบับที่ 2 เป็นฉบับจองวัคซีน และฉบับสุดท้ายคือ สัญญาการซื้อวัคซีน เนื่องจากการจัดซื้อวัคซีน ประมาณ 20 ล้านโดส ซึ่งเป็นจำนวนที่มาก และเงื่อนไขส่วนใหญ่บริษัทผลิตวัคซีนจะเป็นผู้ตั้งเงื่อนไข จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบระยะหนึ่ง และเมื่อสั่งซื้อไปแล้วก็จะพยายามเร่งรัดให้นำวัคซีนเข้าประเทศให้เร็วที่สุด ซึ่งทางบริษัทวัคซีนไฟเซอร์ ได้กำหนดระยะเวลาการส่งมอบไว้ในช่วงไตรมาสที่ 4

ดังนั้น ถ้าหากหยุดการระบาดไม่ได้ ก็ควรเร่งฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุให้เร็วที่สุด รวมทั้งต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชน ในภาวะที่มีการระบาดเยอะ หากเดือนนี้ร่วมมือกันเต็มที่ก็จะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น