No data was found

ปลื้ม! ออมสิน ช่วย 4 แม่เฒ่าสุโขทัย มอบบ้านเดี่ยวพร้อมที่ดิน ให้อาศัยบั้นปลายชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ธนาคารออมสิน และมูลนิธิออมสินเพื่อสังคม มอบบ้านเดี่ยวพร้อมที่ดิน ให้ 4 แม่เฒ่าชาวสุโขทัย บรรเทาความทุกข์ร้อน ปลอบขวัญผู้สูงอายุให้คลายความกังวล และดำรงชีพในบั้นปลายของชีวิตอย่างมีความสุข

วันที่3 ก.ค. 2564 นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า กรณีผู้สูงอายุ 4 คน ชาวอำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ต้องย้ายออกจากที่อยู่อาศัยเนื่องจากผลของการบังคับคดี ตามที่ปรากฏเป็นข่าวผ่านสื่อมวลชน และมีประชาชนให้ความสนใจติดตามข่าวเป็นจำนวนมาก

โดยที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในพื้นที่ รวมทั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือ และเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อขอซื้อที่ดินพร้อมบ้านคืนจากฝ่ายโจทก์ ซึ่งยังไม่ได้ข้อยุติ ขณะที่ผู้สูงอายุทั้ง 4 คน จะต้องย้ายออกตามคำสั่งศาล ภายในวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 นี้

 

ธนาคารได้รับทราบถึงเหตุที่ผู้สูงอายุ 4 คน จำต้องเป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัยในวัยชราภาพ ประกอบกับได้รับการประสานจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการควบคุมดูแลการใช้จ่ายเงินบริจาคฯ ตลอดจนอำเภอโคกสำโรง ที่ติดต่อธนาคารเพื่อขอซื้อทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ให้เป็นที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุ  ทั้ง 4 คน ก่อนที่จะต้องย้ายออกจากบ้านเดิม

 

ธนาคารจึงเร่งยื่นมือเข้าช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ร้อนดังกล่าว โดยการร่วมกับมูลนิธิออมสินเพื่อสังคม บริจาคบ้านเดี่ยวพร้อมที่ดิน บนเนื้อที่ 232 ตารางวา มอบให้ผู้สูงอายุทั้ง 4 คน โดยไม่ต้องจ่ายเงินซื้อ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ร้อน และปลอบขวัญผู้สูงอายุให้คลายความกังวลและดำรงชีพในบั้นปลายของชีวิตอย่างมีความสุขต่อไป

 

ทั้งนี้ บ้านหลังดังกล่าวเป็นทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ของธนาคาร ตั้งอยู่เลขที่ 20/3 หมู่ที่ 6 ตำบลปากน้ำ อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น