No data was found

“ทนายตั้ม” ยื่น บช.น. ขอรวมคดี “กระติก-แซน” เป็นคดีเดียว

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายตั้ม" ยื่น บช.น. ขอรวมคดี "กระติก-แซน" เป็นคดีเดียว

วันนี้ (15 มิ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ พร้อม “จิน” จรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีหนิง ปณิตา เข้ายื่นหนังสือถึง พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้พิจารณารวมสำนวนคดีที่ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน แจ้งความดำเนินคดีกับจิน ในข้อหาหมิ่นประมาท รวม 2 คดี จากเหตุเดียวกัน การกระทำเดียวกัน เพียงแค่ต่างท้องที่ คือ กระติก แจ้งความที่ สน.มีนบุรี ส่วน แซน แจ้งความที่ สน.ท่าข้าม จึงต้องการให้มีการรวมสำนวนเป็นคดีเดียวกัน เนื่องจากรายละเอียดทุกอย่างเหมือนกันทั้งหมด ต่างแค่เพียงผู้แจ้งเท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้ว ผู้เสียหายน่าจะนัดไปแจ้งความที่เดียวกัน ไม่ต้องเสียเวลา และ จิน จะได้ไม่ต้องลำบาก เพราะทั้ง 2 ท้องที่ อยู่ไกลกันมาก

ด้าน พันตำรวจเอกฐิติรัฐ พรหมมินทร์ ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ 4 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ผู้รับเรื่อง ระบุว่า ทาง บชน. จะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาตามขั้นตอน ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมและความยุติธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากนี้จะรายงานเรื่องดังกล่าวต่อ ผบช.น. เพื่อพิจารณาคำร้องของทนายษิทราให้เร็วที่สุด

จากนั้น เวลา 15.00 น. ทนายษิทรา ได้พา จิน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่ สน.ท่าข้าม ในคดีที่ แซน วิศาพัช ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับ จิน ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีเดียวกันกับที่กระติกแจ้งความที่ สน.มีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทนายษิทรา เปิดเผยว่า การที่ กระติก และ แซน ไปแจ้งความเรื่องเดียวกัน แต่ต่างท้องที่ ทุกคนก็คงจะดูออกว่า เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ เพราะทั้ง 2 คน เป็นเพื่อนสนิทกัน เป็นไปไม่ได้ที่กระติกจะไม่รู้ว่า แซน ไปแจ้งดำเนินคดีกับจินที่ไหน แต่ตัวเองกลับไปดำเนินคดีอีกท้องที่หนึ่ง ทั้งนี้ จินเองก็สามารถเดินทางไปทุกโรงพักได้ แต่ตนก็ได้ใช้สิทธิทำหน้าที่ทนายความในการยื่นขอความเป็นธรรมในการรวมสำนวนคดี เพราะมองว่า เป็นการกระทำครั้งเดียว หากจะพิจารณาความผิดก็ขึ้นศาลครั้งเดียวได้ ยืนยันว่า กรณีนี้ ไม่ได้เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ ตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งตนจะสู้คดีว่าเป็นแค่การดูหมิ่นเท่านั้น หลังจากนี้ ทั้ง 2 คดี ต้องส่งเอกสารคำให้การต่อพนักงานสอบสวนภายใน 15 วัน จากนั้นก็แล้วแต่ดุลยพินิจขอบพนักงานสอบสวน หากมีการส่งสำนวนต่อไปให้อัยการ ก็ต้องไปสู่กันต่อในชั้นศาล แต่ตนเองในฐานะทนายความ ก็ได้เตือน จิน ว่าอย่าเพิ่งไปคอมเมนต์โพสต์อะไรของ แซน หรือ กระติก อีก เพราะถึงแม้จะเป็นคดีเล็กน้อย แต่เป็นเรื่องที่เสียเวลา และน่ารำคาญ

นอกจากนี้ ทนายษิทรา ยังระบุด้วยว่า ตนได้รับทราบจากพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ในคดีที่ หนิง ปณิตา ไปแจ้งความ แซน ฐานหมิ่นประมาทฯ จากการให้สัมภาษณ์วันที่ แซน ไปแจ้งความ จิน ที่ สน.ท่าข้าม โดยพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ได้มีการออกหมายเรียก แซน วิศาพัช ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (15 มิ.ย. 65) เวลา 11.00 น. แต่ปรากฎว่า แซน ไม่ได้ไปพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย และไม่มีการแจ้งข้อเลื่อนแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนก็จะต้องออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากยังไม่มาพบ ก็คงต้องออกหมายจับต่อไป

ซึ่งหากแซนจะอ้างว่าไม่รู้ ตนก็ไม่ทราบ แต่ได้รับคำยืนยันจากพนักงานสอบสวนแล้วว่าได้ส่งหมายเรียกไปตามที่อยู่ในทะเบียนราษฎร์แล้ว ก็ถือว่าเป็นการส่งหมายเรียกโดยชอบ และตอนนี้พนักงานสอบสวนก็เตรียมส่งหมายเรียกครั้งที่ 2 แล้ว โดยคดีนี้ ตนเองมั่นใจ เพราะ แซน มีการพูดให้ หนิง เสียหายจริง

ทีมข่าวได้ติดต่อไปยัง แซน วิศาพัช ถึงกรณีที่ไม่ได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวัน (ไม่ให้ใช้เสียง) โดย แซน ระบุว่า ตนไม่ทราบเลยว่าตำรวจมีการออกหมายเรียกตน โดยไม่มีตำรวจโทรแจ้ง และก็ยังไม่ได้รับหมายเรียกแต่อย่างใด ตนเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอีกฝ่ายมีการไปแจ้งความตน และฝากให้อีกฝ่ายดูดีๆ ว่าเรื่องที่แจ้ง แจ้งได้หรือไม่ ระวังหน้าแตก และการมาให้สัมภาษณ์แบบี้ก็ทำให้ตนเสียหาย เดี๋ยวตนจะปรึกษาทนายความ หากเป็นข้อมูลที่ไม่จริง ตนจะแจ้งความกลับ และแซน ยังบอกด้วยว่า หลังวันที่ 23 มิ.ย. จะมีมหกรรมแจ้งความกลับแน่นอน ใครทำอะไรไว้ ด่าอะไรไว้ ทุกอย่างมีราคา และตอนนี้ ตนเองไม่มีความกังวลอะไรแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น