No data was found

ลุงวัย 78 เศร้า หอบเอกสารร้อง “ทนายตั้ม” ปม “ทนายกฤษณะ” ทิ้งคดี จนกลายเป็นจำเลยถูกฟ้องแพ่ง 1.7 ล้านทั้งที่ใช้หนี้มาตลอด

กดติดตาม TOP NEWS

ลุงวัย 78 หอบเอกสารร้อง “ทนายตั้ม” กรณีทนา “กฤษณะ”ทิ้งคดี จนกลายเป็นจำเลยถูกฟ้องแพ่ง 1.7 ล้านทั้งที่ใช้หนี้มาตลอด

วันนี้ ( 10 มิ.ย. นายสังเวียน คำภีรบุตร อายุ 78 ปี ได้เข้าร้องเรียนกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม กรรีที่ตนเองได้จ้างวานนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา ให้ช่วยว่าความแล้วทิ้งคดี จนถูกฟ้องร้องให้ชำระหนี้ค่าจำนองที่ดินกว่า 1.7 ล้านบาทนายสังเวียน เปิดเผยว่า ตนเองถูกฟ้องร้องคดีแพ่งหลังนำโฉนดที่ดิน 2 ฉบับ ไปจำนองเป็นเงินมา 1 ล้าน 4 แสนบาท ซึ่งเจ้าหนี้เขียนสัญญา 2 ฉบับ เป็นเงินฉบับละ 1 ล้านบาท เป็น 2 ล้านบาท เมื่อตนถามว่าทำไมไม่ให้ฉบับละ 7 แสนบาท ผู้ให้กู้อ้างว่าเราเป็นพวกเดียวกัน จากนั้นตนก็ผ่อนชำระหนี้งวดแรก 35,000 บาท มากบ้างน้อยบ้าง โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปี 2542 จนใช้หนี้รวมเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท รวมระยะเวลา 4 ปี ไม่เคยกู้เพิ่ม ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าเจ้าหนี้จะมาฟ้องร้องตนเองทำไมทั้งที่จ่ายหนี้สินทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยไปจนหมดแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสังเวียน กล่าวต่อไปว่า ต่อมาตนได้พบกับนายกฤษณะโดยบังเอิญที่ศาลจังหวัดสระบุรี โดยนายกฤษณะ ได้เข้ามาสอบถามและแสดงความจำนงค์จะว่าความคดีนี้ให้ โดยคิดเงินค่าว่าความ 35,000 บาท แล้วต้องจ่ายค่าทำเนียมศาลอีก 20,000 บาท ทั้งนี้การว่าความคดีดังกล่าว นายกฤษณะ ไม่เคยให้ตนเองเข้าไปในห้องพิจารณาคดีเลย เพราะไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย กระทั่งจนวันที่ศาลนัดฟังคำพิพากษา ให้ตนแพ้คดีและต้องชำระเงินให้กับโจทก์ และมาพบตอนหลังว่ามากฤษณะไม่ได้ยื่นคำเบิกความต่อศาลในการสู้คดี นอกจากนี้ นายกฤษณะยังมาขอยืมเงินไป อีกหลายครั้ง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดี ซึ่งยังเหลือเงินที่ยังไม่มาคืนอีก 20,000 บาท จึงทำให้ตนรู้สึกน้อยใจว่าจ่ายทั้งค่าทนายความ และให้หยิบยืมเงิน แต่ทำไมถึงไม่ว่าความให้ตนเองอย่างเต็มที่อย่างไรก็ตาม จะไม่ไปร้องการผิดมารยาททนายความคนดังกล่าว ที่สภาทนายความ เพราะรู้สึกสงสาร แต่จะอยากขอสู้คดีต่อ ถ้ายังมีหนทาง

นายษิทรา เปิดเผยว่า หากทนายได้รับมอบให้ทำคดีแล้วไม่ทำ นับเป็นการทิ้งคดี ถือว่าผิดมารยาททนายความ ซึ่งสามารถร้องให้สภาทนายความตรวจสอบเพื่อลงโทษได้ หนักสุดถึงขั้นถอดใบอนุญาตทนายความ สำหรับแนวทางการช่วยเหลือคดีนี้ ยอมรับว่าหากเป็นการสู้คดีทางแพ่ง ที่ศาลตัดสินไปดังกล่าวแล้วนั้น ทำได้นั้นยากมาก แต่คดีอาญาสามารถทำได้ โดยจะต้องดำเนินคดีกับเจ้าหน้าหนี้ กรณีเบิกความเท็จ เพราะนายสังเวียนใช้หนี้ไปหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น