No data was found

ปชช.แห่ทำพาสปอร์ต ที่ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว นครราชสีมา เพิ่มขึ้น 3 เท่า หลังรัฐบาลเปิดประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวโคราช เผย รัฐบาลเปิดประเทศพบประชาชนทำพาสปอร์ตเพิ่มขึ้น 3 เท่า เฉลี่ยวันละ 500 คน พบติดแบล็คลิส ประเทศเกาหลีใต้มากสุด

วันที่ 15 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีรพล พีรานนท์ นักการทูตชำนาญการ (ที่ปรึกษา)และหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว นครราชสีมา ได้เปิดเผยว่า สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จังหวัดนครราชสีมา เปิดให้บริการบริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ขึ้นตรงกับกระทรวงการต่างประเทศ โดยสามารถทำหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตได้วันละ 500 ราย หาก walk in เข้ามาก็สามารถรองรับได้ 350 ถึง 400 ราย และสามารถที่จะจองคิวออนไลน์ได้ และสามารถจองคิวได้ที่เพจ facebook สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จังหวัดนครราชสีมา เดิมทีสำนักงานฯ ตั้งอยู่บริเวณศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีพื้นที่ที่คับแคบ ไม่เพียงพอต่อการรองรับในการให้บริการของผู้ที่มาติดต่อทำพาสปอร์ต อีกทั้งสถานที่จัดจอดรถก็ไม่เพียงพอต่อการรองรับ จึงได้สถานที่และได้รับความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ปัจจุบันย้ายมาดำเนินการที่ใหม่แล้ว 3 ปี ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ก็ทำความเข้าใจและไม่ได้เกิดความสับสน

ในส่วนปัญหาที่พบมากก็จะเกิดจากการที่ประชาชนมาทำหนังสือเดินทางแล้วไปทำผิดกฎหมาย เวลาที่มาทำพาสปอร์ตใหม่ก็จะแจ้งว่าติดแบล็คลิส ส่วนใหญ่พบว่าเป็นประเทศเกาหลีใต้ ที่คนไทยทำผิดกฎหมาย และลักลอบไปทำงาน จนถูกทางการเกาหลีส่งกลับประเทศไทย จำนวนมาก หากประชาชนที่ต้องการจะทำหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตนั้นไม่ได้อยากอย่างที่คิด สามารถใช้บัตรประชาชนใบเดียว หรือหนังสือเดินทางเล่มเก่าที่ยังไม่หมดอายุ แล้วเดินทางมาที่สำนักงานได้เลย ส่วนค่าบริการหนังสือเดินทาง 5 ปี มีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 1,000 บาท และช่วงนี้เป็นช่วงสถานการณ์โควิด เราก็มีการจัดส่งหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตไปตามที่อยู่ของประชาชน โดยบวกค่าใช้จ่ายเพียง 40 บาทเท่านั้น ในส่วนหนังสือเดินทาง 10 ปี มีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 1,500 บาท บวกค่าไปรษณีย์อีก 40 บาทในการจัดส่งถึงบ้าน
ฝากถึงประชาชนสำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ อย่าไปเชื่อเว็บไซต์เชื่อๆทาง facebook หากจะหางานที่ต่างประเทศควรที่จะติดต่อกระทรวงแรงงาน หรือกรมจัดหางาน ซึ่งจะถูกต้องตามกฎหมาย หากไปถูกต้องตามกฎหมายทางรัฐก็มีกลไกที่จะช่วยเหลือ เวลาไปตกทุกข์ได้ยากที่ต่างประเทศ ตั้งแต่ทางรัฐบาลได้ทำการเปิดประเทศพบว่ามีการทำหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตเพิ่มมากขึ้น จากเดิมวันละ 100-150 คน เพิ่มขึ้นมาวันละ 400-500 คนต่อวัน ถือว่าเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า

ทั้งนี้ สำนักงานหนังสือเดินทางฯ นครราชสีมา ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา เปิดให้บริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา10.00 – 18.00 น. โดยสามารถศึกษาข้อมูลการเข้ารับบริการได้ทาง สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว นครราชสีมา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 044 – 243 -132

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น