logo

จับตา 14 ขุนพล อ้างเป็นมวลชนอิสระ ที่แท้ นั่งโต๊ะกินข้าวนัดแนะลงถนน “ไล่ลุงตู่”

"ป้าเป้า - สาวนุ้ย" พาโป๊ะแตก เปิดห้องวีไอพีร้านอาหารดังร่วมโต๊ะชนแก้ว กับ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "มวลชนอิสระ" โดยมี "ไอคิม" หัวหน้าทีม 14 ขุนพล เป็นคนจัดงาน

“มวลชนไม่ฉลาด ม็อบจะตายกันหมด ” ….ประโยคนี้ไม่ได้จำกัดความขึ้นมาลอยๆ แต่มีเรื่องราวเชื่อมโยงความไม่ฉลาดให้เห็นเป็นฉากๆ ภายหลังมีการออกมาเคลื่อนไหวม็อบ “ไล่ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 11 – 12 มิถุนายน 2565 ด้วยความร่วมมือของกลุ่มก้อนคนหน้าเดิม ชื่อเดิม โลโก้แบบเดิมๆ และมุ่งหมายจะปั่นป่วนก่อความเดือดร้อนรำคาญ สร้างสถานการณ์ยั่วยุตำรวจ เพื่อให้ใช้ความรุนแรง

การรวมตัวรอบนี้มันจะ “ตลกร้าย” ก็ตรงที่ มีสื่อบางสำนัก และคนบางพวก พยายามจำกัดคำขึ้นมาใหม่ว่า “มวลชนอิสระ” สร้างความชอบธรรมให้การขับเคลื่อนม็อบให้ดูน่าเชื่อถือ หรือ ต้องการจะบอกว่า “มวลชนอิสระ” เหล่านี้ ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มก้อนเก่าๆหน้าเดิมๆขาประจำ ที่เคยออกมาโชว์ตัว ทว่าเมื่อสืบสาวราวเรื่องลงไป “มวลชนอิสระ” กับ “พวกก่อนความเดือดร้อนรำคาญ”​ มันก็คือเนื้อก้อนเดียวจนไม่สามารถจำแนกแยกได้

ล่าสุด “กลุ่ม 14 ขุนพล” กลายเป็นเป้าสายตาอย่างโจ่งแจ้ง เพราะดันโป๊ะแตก ตั้งโต๊ะ ร่วมวงกินข้าวกับพวก “ป้าเป้า –  สาวนุ้ย” และคนอื่นๆ กันอย่างสนิทสนมกลมเกลียว แล้วจะให้สังคมเรียกตัวเองว่า “มวลชนอิสระ”​ อย่างนั้นหรือ?

เริ่มต้น นาทีที่ 52 เป็นต้นไป

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเฉพาะคลิปหลุดเหตุการณ์เคลียร์ใจ ระหว่าง “ป้าเป้า กับ สาวนุ้ย”​ เน็ตไอดอลตัวทำลายล้าง ขาประจำชุมนุมต่อต้านรัฐบาล และยังมีตัวกลางเป็นกาวใจประสานรอยร้าว อย่าง “ไอคิม” ทีมงานกลุ่ม 14 ขุนพล และ สมาชิกในทีม อีกนับสิบคน ได้เช่าห้องพิเศษร้านอาหารดัง ร่วมโต๊ะกินข้าว ชนแก้วสังสรรค์ เคลียร์ใจกันไปแบบสนุกครื้นเครง

เก่าไปใหม่มา ผสมผสานกับคนหน้าเดิมๆ แต่เปลี่ยนชื่อกลุ่มใหม่ ใดๆก็แล้วแต่….. ที่แน่ๆ ล่าสุด เพจเฟชบุ๊ก “14 ขุนพลคนของราษฎร lll” เปิดตัวออกหน้าออกตา โพสต์เชิญชวนผู้มีอุดมการณ์เดียวกัน มาร่วม “ไล่ลุงตู่” พร้อมแจกจ่ายอุปกรณ์ ธงผ้า ป้ายไล่ สติ๊กเกอร์คำด่าลุงตู่ เอาไว้ติดตามสถานที่ทั่วๆไป

เมื่อสืบสาวลงลึกเจาะถึงแกนนำทีม 14 ขุนพล นั้นก็คือ “ไอคิม”​ (ขอสงวนชื่อ นามสกุลจริง) อายุ 41 ปี นอกจากนี้ยังมีสหายร่วมแก๊ง อายุตั้งแต่ 18 ปี ไปจนถึง 28 ปี รวมกลุ่มอยู่ด้วย

“คิม” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่แตกแขนงออกมาจากกลุ่มหลัก กลุ่มอื่นๆ และเป็นคนริเริ่มสร้างเพจเฟชบุ๊ก “14 ขุนพลคนของราษฎร lll” เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2021 ที่ผ่านมา เพื่อเผยแพร่ข่าวสารความรุนแรงในม็อบ ควบคู่ไปกับการเปิดหน้าจัดกิจกรรมต้อต้านรัฐบาลตามพื้นที่ต่างๆเป็นระยะๆ

 

 

ไล่เรียงมาขนาดนี้ ก็คงจะรู้ที่มาของคำว่า “มวลชนไม่ฉลาด ม็อบจะตายกันหมด ” … มองดูลงมาจากดาวอังคารยังเข้าใจแจ่มแจ้งแดงชัด ว่า “มวลชนอิสระ” และ พวกขับไล่ลุงตู่ คือพวกเดียวกัน ถูกจัดตั้งขึ้นมาตามแพทเทิร์นเดิมๆ โดยมีไอ้โม่งกระเป๋าหนัก ยอมเทเงินหมดหน้าตัก หวังเคลื่อนไหวล้มรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ….

แต่ก็แอบสงสัยไม่ได้ว่ามีนัยยะ อะไรนะ? ถึงต้องมาเคลื่อนไหวตอนสภาเปิด ….แล้วจะยืดเยื้อไปจนกลางเดือนหน้า ช่วงที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วยหรือเปล่า ….

ส่วนพวกสมุนลิ่วล้อ กลุ่มก้อนต่างๆ ที่สร้างตัวเองขึ้นมาเป็นเบี้ยล่างเขา ใครจะทะเล่อทะล่า เสนอหน้าทำผิดกฎหมายมาตราใดก็แล้วแต่ เหล่านี้ เป็นหน้าที่ของตำรวจผู้รักษากฎหมาย ต้องคอยสอดส่องดูแลดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น