logo

“สนธิญา” ร้อง บช.น. 3 ข้อ จี้ตรวจสอบม็อบ “ทะลุแก๊ส”

นายสนธิญา สวัสดีอดีตที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้มีการตรวจสอบกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส ที่ได้มีการออกมาชุมนุมที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 11-12 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งการออกมาชุมนุมดังนั้นกล่าวนั้นผิดต่อข้อบังคับกฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงอยากให้ทางตำรวจนครบาลตรวจสอบตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อคือ 1.ให้ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับทางกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะเชื่อว่า ตำรวจมีรายชื่อของผู้ชุมนุมเกือบหมดอยู่แล้ว 2.ให้ตำรวจตรวจสอบว่ามีแรงงานต่างด้าวเข้ามาร่วมชุมนุมด้วยหรือไม่ และ 3.ให้ตรวจสอบว่ามีพรรคการเมืองเข้ามาสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่

โดยตนขอไม่ยืนยันว่าเป็นพรรคการเมืองฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล แต่ให้ตั้งข้อสังเกตุว่า ช่วงก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากการชุมนุมอาจเป็นได้ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลก็ได้ จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ข้อบังคับกฎหมายอย่างจริงจังและดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามที่ตำรวจมีอยู่ เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นเป็นไปตามรูปแบบหลักสากลอยู่แล้ว แต่ผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานของตนให้ดีด้วย

ทั้งนี้ ตนขอให้ทุกฝ่ายชุมนุมตามสิทธิ์ตามกฎหมายที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนก็ตาม แต่ขอให้ชุมนุมโดยไม่ละเมิดบุคคลอื่นและทำให้คนอื่นเดือนร้อน ซึ่งเชื่อว่าในเวลาอีก 7 เดือน จะมีการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลเกิดขึ้น ซึ่งทุกคนสามารถใช้สิทธิ์ตามกฎหมายได้อย่างเต็มที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น