No data was found

ขอนแก่น ครูนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเดินทางถึงโรงพยาบาลแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ครูนักเรียน คลัสเตอร์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เดินทางมาถึงโรงพยาบาล ผู้ปกครองยืนรอส่งลูกด้วยน้ำตา ผู้ขณะที่องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (ขอนแก่น) มอบนม 100 ลัง เพื่อเตรียมให้เด็กเล็กติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ระหว่างเดินทางเข้ามารักษา

ช่วงบ่ายวานนี้ (1 ก.ค.64) ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลศรีสุข ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น เด็กนักเรียนของศูนย์และครูที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 42 คน ต่างมารอขึ้นรถพยาบาลของโรงพยาบาลขอนแก่น ที่มารอรับตัวเพื่อเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผู้ปกครองที่เดินทางมาส่ง ต่างอยู่ในความเป็นห่วงบุตรหลาน และบางรายต้องร้องไห้ออกมาด้วยความเป็นห่วงหัวอกพ่อแม่ ขณะที่ โนโลกโซเชียวได้เผยคลิปของผู้ปกครองเด็กนักเรียนบางราย ถ่ายคลิปวีดีโอเก็บไว้ในขณะที่มาส่งบุตรขึ้นรถ ซึ่งเสียงในคลิปทำให้รู้ว่าผู้ปกครองเป็นห่วงบุตรหลานอย่างมาก และกำลังร้องไห้อยู่ ด้วยความเป็นห่วง

 

กระทั่งรถโรงพยาบาลได้ขับออกมาเรียงขบวน เพื่อมุ่งหน้ามายังโรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เบื้องต้นโรงพยาบาลศรีนครินทร์ได้รับเด็กและครู จำนวน 12 คน เข้ารักษาตัว ส่วนที่เหลือ 30 คน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งได้มีการจัดเตรียมโยกย้ายเตียงออกมาปูที่นอน สำหรับให้เด็กได้นอนรักษาตัว ห้องละ 10 คน พร้อมเตรียมแพทย์ และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญคอยรับตัวดูแล ระยะแรกจะให้ครูและเด็กอยู่ด้วยกัน เพื่อให้เด็กเกิดความคุ้นเคย พร้อมกับสังเกตอาการ เพื่อประเมินอาการของเด็ก เมื่อมั่นใจว่าพ้นภาวะอันตราย ก็จะโยกย้ายเด็กไปรักษาตัวยังตึกที่จัดเตรียมไว้

ขณะที่ พญ.นาตยา มิลส์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วย นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น รับมอบนมปรุงแต่งยูเอชที จำนวน 100 ลัง และเงินบริจาคจำนวน 30,000 บาท จาก ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มอบให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อเตรียมให้เด็กเล็กติดเชื้อโควิด19 ที่อยู่ระหว่างการเดินทางเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น คาดว่าจะเดินทางมาถึงในช่วงบ่ายนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที
"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต
"พิพัฒน์" ห่วงร้อนจัดทำร้ายแรงงาน ฝาก 6 ข้อเตือนระวังคุณภาพชีวิต
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น