No data was found

ประชุมวิป 4 ฝ่าย 6 ก.ค. ทบทวนเดินหน้าประชุมสภาต่อหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 2 ก.ค.-ชวนสั่งนัดประชุมวิป 4 ฝ่าย 6 ก.ค.นี้ ทบทวนเดินหน้าประชุมต่อหรือไม่ ขณะที่ ส.ว.นัดประชุม 5 ก.ค.นี้ เร่งพิจารณากฎหมายต่อจาก ส.ส.

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบหมายให้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมวิป 4 ฝ่าย ทั้งส.ส.ฝ่ายค้าน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล วุฒิสภา และตัวแทนรัฐมนตรี ในวันที่ 6 ก.ค.เวลา 10.00 น. เพื่อหารือและตัดสินใจว่าจะเดินหน้าการประชุมต่างๆต่อหรือไม่ ทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา เพื่อไม่ให้รัฐสภากลายเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และหากยังจำเป็นต้องดำเนินการประชุมก็จะต้องมีความปลอดภัย

ขณะที่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้ตรวจเช็คความพร้อมของห้องประชุมพระจันทราฝั่งวุฒิสภา เพื่อเดินหน้าการประชุมวุฒิสภาในวันที่ 5 ก.ค.นี้เพียงวันเดียว เนื่องจากมีร่างกฎหมายที่จะต้องพิจารณาหลังสภาผู้แทนราษฎรให้ความเห็นชอบแล้ว เช่น ร่างพระราชบัญญัติจราจร ,ประมวลรัษฎากร และร่างพระราชบัญญัติหอการค้า ซึ่งเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการเงินที่วุฒิสภาจะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้านั้นที่ประชุมยังค้างการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติด่วนที่ ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลเสนอญัตติด่วนด้วยวาจา เพื่อเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 อย่างเร่งด่วน ทั้งการเร่งการจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพทุกตัวให้เข้ามาถึงประเทศไทย การปรับแผนการทำงาน การสื่อสารของ ศบค. และการเยียวยาให้กับประชาชนทุกอาชีพที่ไม่มีรายได้ประจำ และได้รับผลกระทบจากมาตรการทางสาธารณสุขอย่างทั่วถึงถ้วนหน้า ซึ่งเบื้องต้นยังจะต้องรอการพิจารณาจากวงประชุม 4 ฝ่ายก่อนว่าจะเดินหน้าการพิจารณาประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อระดมข้อเสนอจาก ส.ส. เพื่อเสนอแนวทางรัฐบาลต่อหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ชี้แจงกรณีที่มีส.ส.ตั้งข้อสังเกตว่าสภาฯยังปล่อยให้แรงงานก่อสร้างเข้าพื้นที่ทำงานภายในรัฐสภา ทั้งที่มีคำสั่งห้ามจากศบค. ว่าปัจจุบันบริษัทผู้รับจ้างในสัญญาต่าง ๆ ได้หยุดการก่อสร้างแล้วทั้งหมด แต่ยังมีส่วนของบริษัทคู่สัญญาต้องเข้ามาดำเนินการบำรุงรักษาตามสัญญา อาทิ งานปรับปรุงภูมิทัศน์ งานระบบสาธารณูปโภค แอร์ ลิฟท์ ไฟฟ้า และประปา ซึ่งเป็นแรงงานที่มีสัญชาติไทย ไม่ได้อาศัยในแคมป์คนงาน และมีข้อกำหนดเพื่อป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น