No data was found

ชีวิตสุดจัด “ธรรมนัส พรหมเผ่า” โชกโชน ฝ่าทุกดราม่า ขึ้นแท่นหัวหน้า “เศรษฐกิจไทย”

กดติดตาม TOP NEWS

ผ่านร้อน ผ่านหนาว ยิ่งกว่าแมว 9 ชีวิต "ธรรมนัส พรหมเผ่า" กับประวัติสุดโชกโชน กว่าจะได้เป็นหัวหอก นั่งเก้าอี้ แม่ทัพ "เศรษฐกิจไทย"

“เศรษฐกิจไทย” จะต้องเป็นพรรคการเมืองที่เป็นความหวังของคนไทยทั้งแผ่นดิน ทั้ง 77 จังหวัด ไม่ใช่เฉพาะในกรุงเทพฯ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เรา ‘ครอบครัวเศรษฐกิจไทย’ จะเดินไปด้วยกันอย่างมั่นคง

นี่คือวาจาที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ได้กล่าวไว้ ทันทีที่ ได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนสมาชิก ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) คนใหม่ แบบไม่พลิกโผ … รอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจของเค้าฉายชัดบนใบหน้า กับเสียงเปล่งวาจาอันหนักแน่น สะท้อนความมั่นใจจากแววตา ปลุกพลังเหล่าพลพรรค ให้รู้สึกฮึกเหิม จับมือเดินตามฝันด้วยเป้าหมายเดียวกัน….

ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านเรื่องเศร้า เรื่องฉาวมาแล้วระดับโลก ไหนจะข่าวคราวรายวัน ที่ถาโถมใส่กันจนโซซัด -โซเซ …..แต่ “ธรรมนัส” คนนี้ ยังยืนหยัดต้านทานทุกกระแส ไม่แคร์สื่อฯ… และแม้ที่ผ่านมา “ธรรมนัส” จะถูกตั้งคำนิยามเสียดสี กลายเป็นแหล่งที่มาของ คำพูด พิลึกพิลั่น อาทิ เช่น มันคือแป้ง , แจกกล้วยให้ลิง , เทามนัส ฯลฯ… ทว่าเหล่านั้นไม่ใช่หลักใหญ่ใจความที่นักการเมือง แบบฉบับมาเฟียอย่างเขา ต้องเก็บเอามาสะทกสะท้านใดๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนจะขึ้นแท่นสู่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมือง อย่างเศรษฐกิจไทย มองย้อนกลับไปเจอประวัติ #สุดโชกโชน …. “ธรรมนัส” คนนี้ มีหลายบทบาท ไม่ว่าจะเป็น เจ้าของธุรกิจรักษาความปลอดภัย, ตัวแทนจำหน่ายล็อตเตอรี่รายใหญ่ หรือที่ถูกเรียกขานว่า 1 ใน “5 เสือกองสลากฯ”, ผู้บริหารตลาดคลองเตย ตลาดนัดสวนจตุจักร ฯลฯ แถมยังมีภาพลักษณ์เป็นมาเฟียห้อยท้าย และกลายเป็นคนกว้างขวาง คอนเนคชั่นเต็มไม้เต็มมือ

จัดได้ว่า “ธรรมนัส” โดดเด่นทุกขั่วการเมือง ก่อนหน้านี้เคยอยู่ภายใต้ร่มเงาของ “ตระกูลชินวัตร” เป็นสมาชิกไทยรักไทย ตั้งแต่ยุคสร้างพรรคปี 2542 ร่วมทำพื้นที่ กทม. ในยุครุ่งเรืองปี 2548 ก่อนเปิดหน้า-เปิดตัวลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) ลำดับที่ 55 ในนามพรรคเพื่อไทย (พท.) ในศึกเลือกตั้งปี 2557 ทว่ายังไม่ทันได้เข้าสภา เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนั้นกลายเป็นโมฆะ

ทว่าวันพระไม่ได้มีหนเดียว .. ผ่านมาเพียงไม่กี่อึดใจ สุดท้ายกลับมาผงาดเต็มตัว ในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ชนะคะแนนการเลือกตั้งในปี 2562 น็อกเอาท์ ล้มแชมป์เก่า เจ้าของพื้นที่ อย่างพรรคเพื่อไทย ได้เป็น ส.ส.พะเยา เขต 1 ด้วยคะแนนเสียง 52,417 คะแนน กลายเป็นสิงห์เหนือ เนื้อหอม มือประสาน 10 ทิศ ศิษย์รัก พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ แบบออกหน้าออกตา

สัจธรรมของโลกใบนี้ มีคนรัก ก็ต้องมีคนเกลียด “ธรรมนัส” ถูกมองเป็นนักการเมืองที่มีศัตรูเยอะอันดับต้นๆ เจอขวากหนามกีดขวางทิ่มแทง แถมยังมีอดีตประวัติสุดฉาว ที่กลายเป็นเงาหลอกหลอนตามตัว……. ซ้ำร้ายไปกว่า คือมารผจญคอยขุดเรื่องราวเก่าๆขึ้นมาฉายซ้ำๆ ปลุกภาพลักษณ์ผู้ชายสีเทาๆ ให้คนเค้าจดจำกันไปทั้งประเทศ

การกลับมาเล่นการเมืองภายใต้สังกัด พลังประชารัฐ ที่นอกจากตัวเค้าเองจะได้นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นครั้งแรกแล้ว ยังตอกย้ำความสำคัญ ด้วยการช่วงชิงตำแหน่ง “เลขาธิการพรรค” มาครอง แบบไม่ต้องสนคำคนครหา

 

ท้ายที่สุด ศึกภายในพรรค ที่ต่างฝ่ายต่างสุมไฟ กระหน่ำเล่นปามีดใส่หลังกันจ้าละหวั่น ไม่มีใครยอมใคร แต่โชคร้ายที่ครั้งนี้ ศัตรูเบอร์ใหญ่ ของธรรมนัส กลายเป็นผู้นำประเทศที่มีอำนาจเต็มไม้เต็มมือ

ปรองดองไม่ได้ ประนีประนอมไม่เกิด เพราะข่าวคราว จริงหรือเท็จก็ไม่รู้ แต่ถูกปล่อยออกมาให้ได้ยินกันหนาหู ว่าตัวเค้าเอง คิดการกบฏ ร่วมมือกับนายเก่า หวังจะคว่ำผู้นำประเทศ นำสู่การถูกปลดจากตำแหน่ง รมช. แบบฟ้าแลบ ฟ้าผ่า…. จนแล้วจนรอด “ธรรมนัส” เกาะเก้าอี้เลขาธิการพรรค ต่อยังไม่ทันถึงไหน มีอันให้กระเด็นไกลออกนอกพรรค เพราะศึกภายในที่ครุกรุ่น ได้ปะทุขึ้นมา แถมถูกกล่าวหาว่าเป็นตัวบ่อนเซาะ ทำให้พรรคพลังประชารัฐ สั่นคลอนด้วยหลากหลายเหตุผล ตามแต่จะหยิบยกขึ้นมาสาดใส่กันบนหน้าสื่อ

ถึงวันนี้ เค้าได้แยกตัวออกมาสร้างบ้านหลังใหม่ ภายใต้ร่มเงาของตัวเอง ในนามพรรคเศรษฐกิจไทย เริ่มต้นจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค ผงาดสู่ตำแหน่งหัวหน้าพรรค แบบฉับไว จะด้วยเหตุผลกลใด ก็แทบไม่ต้องหันหลังกลับไปใส่ใจ เพียงตั้งเป้าอนาคตไว้ รอศึกเลือกตั้งครั้งหน้า หากสามารถนำทัพคว้าชัยถล่มทลาย ก็ถือเป็นชัยชนะ ที่ได้พิสูจน์ตัวตน ตบหน้าศัตรูที่คอยปรามาส

และสำหรับข่าวลือ ที่สะพัดถี่ๆ ข่าวหลายสำนักพากันขยี้สุดแรงเกิด ว่าไปแล้วก็เหมือนคำกล่าวหาลอยๆ (เพราะยังไม่มีภาพปรากฏว่าใครเห็นกับตา) กับปมประเด็นที่ว่าเค้าจะ กลับไปจับมือกับนายเก่า หวังกำชัยชนะพลิกกลับมาเป็นรัฐบาล ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

จะจริง เท็จอย่างไร บอกตรงๆว่า ไม่อยากให้ชี้นำตั้งข้อครหา …รอความจริงปรากฎเองดีกว่า และถ้ามันใช่ตามนั้น อีกไม่นานคงรู้กันเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น