No data was found

ไม่พลิกล็อค “ธรรมนัส” นั่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจ​ไทย

กดติดตาม TOP NEWS

"ธรรมนัส" นั่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยยังไม่ตอบนั่ง แคนดิเดตนายกเองหรือไม่​ "หากพูดแล้วทำไม่ได้จะทำให้ประเทศเสียหาย" เผยมีคนในใจ​ เคมีตรงกับพรรค​ เชื่อคว้าเก้าอี้​สนามเลือกตั้งซ่อม​ลำปาง​เป็นภารกิจแรก​ ยันยังไม่แยกทางมิ่งขวัญ​

15.30​ น.​ วันที่​ 10​ มิถุนายน​ 2565​ ที่โรงแรมรอยัล ริเวอร์ ภายหลังการประชุมใหญ่สามัญ​ ครั้งที่2/2565 พรรคเศรษฐกิจไทย ได้มีการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่​ ตามโพลที่ปรากฏก่อนหน้านี้
โดยร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจ​ไทย​แทนพลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยาที่ลาออกก่อนหน้านี้โดยเลื่อนนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร​ ขึ้นมาเป็นเลขาธิการพรรค//นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรค​/น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยาดำรงตำแหน่ง เหรัญญิกพรรค​

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น​ 15.30​ น.ร้อยเอกธรรมนัสได้นำกก.บห.​ ชุดใหม่พรรคแถลงต่อสื่อมวลชน​ โดยระบุว่า​ทั้งกก.บห.และกรรมการ​สรรหา​เป็นชุดเดิมเพียงแต่เพิ่มส.ส.​เข้ามา​ เพียง2-3คนเท่านั้น​ ภารกิจ​แรกคือการเลือกตั้งซ่อมส.ส.​ ลำปางเขต​ 4​ ส่วนรายละเอียด​ต่าง​ๆเร่งประชุม กรรมการบริหารพรรคและกำหนดทิศทางยุทธศาสตร์ต่อไป ซึ่งตนเองมีอุดมการณ์ชัดเจนที่จะยืนอยู่ข้างประชาชน​ เพื่อชาติบ้านเมือง​ทุกกรณีแต่สิ่งใดที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับประชาชาจะเดินหน้าคัดค้านอย่างเต็มที่​ ยืนยันความเอกภาพในการทำงานภายใต้แกนนำของตนเองและเชื่อว่าสนามเลือกตั้งซ่อมจังหวัดลำปาง​ พรรคของตนจะครองใจชาวลำปางเพราะสมัยที่เป็นรัฐมนตรี​ตนได้ทำประโยชน์​ให้กับพื้นที่เยอะ​

ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ในครั้งหน้านั้นเพื่อนสมาชิก ส.ส.​ ในพรรคพร้อมเดินหน้าและเป็นหน้ที่ของ​ กก.บห.​ พรรค​ และกก.บห.​จะต้องศึกษานโยบายด้านต่างๆ​ อาทิ​ ด้านสาธารณสุขการ/ท่องเที่ยว/และกีฬาเพื่อให้เกิดความพร้อม เช่นเดียวกับ​ความชัดเจนของด้านเศรษฐกิจนั้นตนเองมีความมั่นใจว่าภายใต้แกนนำของตนที่จะไปทาบทามคนที่มีความรู้ความสามารถทางเศรษฐกิจการเงินการคลังการเงินการคลัง​ และปลายทางก็ได้รับปากว่าจะเดินไปด้วยกัน​ ถึงแม้บางท่านอาจจะเดินไปทางอื่น​ก็ยังมีอีกหลายท่านที่มีอุดมการณ์ร่วมกันอยู่

ส่วนกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้ออกไปตั้งพรรคโอกาสไทย​แสดงให้เห็นว่ามีอุดมการณ์​ไม่ตรงกันหรือไม่​ ร้อยเอกธรร​มนัส​ ยืนยันว่า นายมิ่งขวัญมีอุดมการณ์ของตัวเอง ยอมรับก่อนหน้านี้ตนได้มีการพูดคุยกับนายมิ่งขวัญมากที่สุด​ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะแยกกันเดิน​ การเมืองเป็นเพียงจุดเริ่มต้นยังมีภารกิจมากมายที่ต้องเดินร่วมกันต่อไป​

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้นร้อยเอกธรรมนัสระบุว่า”เดี๋ยวค่อยว่ากัน” แต่ยืนยันว่าผู้ที่จะมาเป็นแคนดิเดตต้องมีเคมีตรงกัน ซึ่งมีคนในใจของตนเองแล้ว​ จากนี้ ซึ่งจากนี้จะต้องไปพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรค ส่วนจะดำรงตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเองหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัสระบุว่า​ “ขอยังไม่พูดถึงเวลานี้​ เพราะหากพูดไปแล้วทำไม่ได้ก็จะเสียคน อีกทั้งคำพูดเป็นนายคน”

ผู้สื่อข่าวยังถามย้ำว่าถ้าหากในพรรคเห็นพ้องต้องกันว่าให้ร้อยเอกธรรมนัส​ นั่งเป็นแคนดิเดตนายกส่วนตัวพร้อมหรือไม่​ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า “การเป็นผู้นำประเทศมีอีกหลายปัจจัย แต่ที่สำคัญอยู่ที่จะทำได้หรือไม่​ หากทำไม่ได้อย่าคิดไปเป็น​ เพราะจะทำให้บ้านเมืองเสียหาย”/ส่วนจะเสนอพลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์​ของพลังประชา​รัฐ​หรือไม่นั้น​ ร้อยเอกธรรมนัสระบุเป็นเรื่องพรรคอื่นตนไม่อยากลงความเห็น​ ขอพูดในนาม​เศรษฐกิจ​ไทย​

 

ด้านนายไผ่​ ยืนยัน จะทำหน้าที่เป็นกาวใจ ประสานงานกับพรรคอื่น เหมือนที่ทำมาโดยตลอดยืนยันว่าไม่ได้หนักใจและจะทำงานต่อไปให้ดีที่สุด ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ร้อยเอกธรรมนัส​ จะย้ายที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทยกลับไปยังอาคาร​ ปานศรี​ ถนนรัชดา​ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ​ พปชร.​เก่า​ จากเดิม ตั้งอยู่ที่ตึกยูทาวเวอร์​ ถนนศรีนครินทร์​ โดยร้อยเอกธรรมนัส​ บอก​ฮวงจุ้ยดี ได้ส.ส.​ มากถึง​ 120คน

ส่วนกรรมการ​พรรค​ จำนวน 20 คน​ ประกอบด้วย

1.นายสมศักดิ์ คุณเงิน
2.นายจีรเดช ศรีวิราช
3.นายพรชัย อินทร์สุข
4.น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ
5.นายยุทธนา โพธสุธน
6.พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์
7.นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข
8.นายปัญญา จีนาคำ
9.นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ
10.นายเกษม ศุภรานนท์
11.นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ
12.นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์
13.นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล
14.นายไพร พัฒโน
15.นายสุชาติ อุทัยวัฒน์
16.นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ
17.นายธนสาร ธรรมสอน
18.นายปัญญา พุกราชวงศ์
19.นายนพดล สงวนพันธ์
20.นายประมวล เอมเปีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
“หมู่เปาเปียว” มอบพวงมาลัยขอบคุณ “พีระพันธุ์” ช่วยสานฝัน รับรองสถานะ จนเข้าเรียนนายร้อยได้สำเร็จ
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น