No data was found

“อัยการสูงสุด” ชี้แจงปมเซ็นสัญญาวัคซีนโมเดอร์นา

กดติดตาม TOP NEWS

“ประยุทธ”รองโฆษก อสส. เเจงยังไม่เคยมีสัญญาซื้อขายโมเดอร์นาส่งมาให้อัยการตรวจ ชี้ที่ผ่านมาเคยพิจารณาสัญญาซิโนแวควันเดียว ยันเรื่องสัญญาวัคซีนอัยการจะรอบคอบ รัดกุมและรวดเร็ว เกิดประโยชน์สูงสุด ปชช.

วันที่2 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีการตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ตามที่มีบุคคลให้ข่าวทางสื่อมวลชนว่าสัญญาจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ยังไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ เพราะองค์การเภสัชกรรมยังไม่ได้เซ็นสัญญาจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) กับผู้ขาย      เพราะการตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ยังคงค้างอยู่ที่สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว นั้นสำนักงานอัยการสูงสุดขอชี้แจงว่า

 

1.ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริง เพราะไม่เคยมีหน่วยงานใดหรือองค์กรใดส่งร่างสัญญาเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ให้กับสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาตรวจร่างแต่อย่างใด

 

2.ที่ผ่านมาสำนักงานอัยการสูงสุดเคยได้รับการร้องขอจากองค์การเภสัชกรรม ให้ตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค (Sinovac) ซึ่งสำนักงานอัยการสูงสุดได้พิจารณาตรวจร่างสัญญาให้กับองค์การเภสัชกรรมแล้วเสร็จภายใน 1วัน และสำนักงานอัยการสูงสุดได้รับการร้องขอจากสถาบันวัคซีนแห่งชาติ และกรมควบคุมโรค ให้ตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (Astrazeneca) ซึ่งทั้งสองสัญญาสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาตรวจร่างสัญญาให้กับสองหน่วยงานดังกล่าวแล้วเสร็จภายใน 5 วัน เท่านั้น

 

โดยการพิจารณาตรวจร่างสัญญาดังกล่าวข้างต้น สำนักงานอัยการสูงสุดได้ดำเนินการอย่างรอบคอบ รัดกุมและรวดเร็ว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติ และประชาชนเป็นสำคัญ สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ตระหนักในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID19) ที่สังคมไทยเรากำลังเผชิญอยู่และเห็นว่าเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนในสังคมจะต้องร่วมมือร่วมใจ  ในการฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคดังกล่าวให้ล่วงพ้นไป สำนักงานอัยการสูงสุดจึงให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าวนี้เป็นอันดับแรกจึงชี้แจงมาเพื่อทราบ

 

เมื่อถามว่าข่าวนี้ออกมาทำให้สำนักงานอัยการสูงสุดเสียหายหรือไม่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

นายประยุทธ กล่าวว่าถ้าถามว่าอัยการจะเสียหายหรือไม่ อันนี้เป็นเรื่องสำคัญเพราะข่าวที่ออกมาทำให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของอัยการคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริงจึงต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้โอกาสอัยการชี้แจงปัจจุบันมีข่าว fake news ข่าวปลอมข่าวปล่อยเต็มไปหมดการบริโภคข่าวของประชาชนควรใช้วิจารณญาณเป็นอย่างมากและหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการในเรื่องนี้อยู่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น