No data was found

“ดนตรีในสวน” กทม. เชิญปชช. ร่วมงานอีกครั้ง 11-12 มิ.ย. นี้

ดนตรีในสวน

กดติดตาม TOP NEWS

"ดนตรีในสวน" กทม. ประกาศ เชิญชวนประชาชนร่วมผ่อนคลายผ่านเสียงเพลงพร้อมมีเวิร์กช็อปศิลปะ ในวันที่ 11-12 มิถุนายน นี้ เข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

“ดนตรีในสวน” ดนตรี ใน สวน ก ทม ดนตรีในสวน 2565 ดนตรี ใน สวน ชั ช ชาติ หลังจากมีกระแสตอบรับที่ดีจากประชาชนอย่างล้นหลาม ทำให้ล่าสุดนี้ทางด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ก็ได้ประกาศเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมผ่อนคลายผ่านเสียงเพลงอีกครั้ง ในวันที่ 11-12 มิถุนายน 2565 นี้ ณ Museum Siam และ ศูนย์เยาวชนคลองเตย โดยทั้งสองงานเข้าร่วมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดทั้งหมดที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ดนตรีในสวน” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ถูกจัดมาอย่างต่อเนื่อง เป็นกิจกรรมที่เปิดให้ประชาชนที่ใช้บริการสวนสาธารณะหลาย ๆ แห่ง ได้รับประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน ก่อนที่ต่อมาเมื่อโควิด-19 ระบาดหนักกิจกรรมนี้ก็ได้ห่างหายไป จนเมื่อวันที่ 4-5 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมานั้น กิจกรรมดังกล่าวก็กลับมาเป็นที่พูดถึงของประชาชนอีกครั้ง เมื่อทางด้านกทม. ได้กลับมาจัดงานดนตรีในสวนอีกครั้งหนึ่ง ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และ สวนลุมพินี บริเวณสนามหญ้า ศาลาภิรมย์ภักดี (ศาลาแปดเหลี่ยม) นั่นเอง เมื่อกระแสตอบรับดีแบบนี้ทางด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พร้อมจัดอีกอย่างต่อเนื่อง

 

 

ดนตรีในสวน

 

 

 

จนล่าสุดทางด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้โพสต์ข้อความประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กของตนเองว่า สุดสัปดาห์นี้ ชวนมาฟังเพลงทั้งวันเสาร์ และอาทิตย์ ในบรรยากาศสบาย ๆ กันครับ มาครบทั้ง โฟล์คซอง อคูสติก คลาสสิก ลูกกรุง สามช่า แน่นอนว่าฟรี ทั้ง 2 งาน หิ้วมาแค่เก้าอี้สนามหรือเสื่อก็พอ

  • งานแรก เสาร์ที่ 11 มิถุนายน จัดโดย Museum Siam ชวนมานั่งเล่นบนลานหญ้า ฟังเพลงเพราะ ๆ บรรยากาศยามเย็น ชิล ๆ กับ ‘วงนั่งเล่น’ ร่วมด้วย ‘ธีร์ ไชยเดช’ งานเริ่ม 17.30 น. สามารถเดินทางโดย MRT สถานนีสนามไชย ทางออก 1 ได้เลยครับ
  • ส่วนงานที่สอง วันอาทิตย์ 12 มิ.ย. เรามาสนุกต่อกันที่คลองเตย กับงาน ‘ดนตรีในสวน x คลองเตยดีจัง’ เป็นความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข และกลุ่มคลองเตยดีจัง และเครือข่ายอื่น ๆ อีกหลากหลาย งานเริ่มตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป

 

เดินทางมาได้โดย

  1. รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพระโขนง/ เอกมัย/ ทองหล่อ หรือ MRT ลงศูนย์สิริกิติ์ แล้วต่อวินมอเตอร์ไซค์ ประมาณ 50 บาท
  2. หรือลง BTS สถานีเอกมัย แล้วต่อรถสองแถวที่วัดธาตุทอง ลงรถบริเวณ 7-11 สาขาเคหะคลองเตย แล้วเดินต่อมาอีกราว 500 เมตรก็ได้เช่นกัน
    (รบกวนเดินทางมาด้วยรถสาธารณะนะครับ ไม่มีที่จอดรถบริการครับ)

 

 

วงที่จะขึ้นเล่น วงแรกคือ วง Immanuel String Orchestra เพลงที่จะเล่น Vivaldi Four Seasons และโชว์การเดี่ยวไวโอลิน 3 คน วง Immanuel String Orchestra มาจากชุมชนสลัมคลองเตย ดำเนินการโดยมูลนิธิดนตรีเพื่อชีวิต จัดการสอนดนตรีคลาสสิคในชุมชนคลองเตย ตั้งแต่ พ.ศ. 2543 (นับรวมก็ได้ 22 ปีแล้ว) ริเริ่มโดยมิชชันนารีชาวนอร์เวย์ 2 คน เพื่อจัดการสอนดนตรีคลาสสิคให้กับเด็กและเยาวชนในชุมชนแออัดคลองเตย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

 

วงที่สอง วงดนตรีคลองเตยดีจัง วงดนตรีเยาวชนในชุมชนคลองเตย ที่เริ่มต้นโดยการเปิดรับบริจาคเครื่องดนตรี และมีกลุ่มครูดนตรีอาสา เข้าสอนอย่างต่อเนื่องตลอด 9 ปี และปิดท้ายด้วยวง Kasetsart Wind Symphony จะมาเล่นเพลงลูกกรุง เพลงลูกทุ่ง เพลงสมัยนิยม และเพลงสากล ให้เราฟังกันครับ นอกจากนี้ ในงานวันอาทิตย์ยังมีเวิร์กช็อปศิลปะ อาทิ ทำเข็มกลัด ทำหุ่นมือ จากคลองเตยดีจัง ให้ผู้ร่วมงานที่สนใจได้เข้าร่วมด้วย พร้อมกับช่วยกันรักษาความสะอาด รักษาระยะห่าง ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดนะครับ อยากให้มากันครับ มาสัมผัสความงดงาม รายละเอียดต่าง ๆ ที่ซ่อนอยู่ ในกรุงเทพมหานครฯ ด้วยกัน

 

 

ดนตรีในสวน

 

 

 

ดนตรีในสวน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น