No data was found

“ยกเลิก sms โฆษณา” 5 ค่ายมือถือทำได้ แค่กดเบอร์นี้ของกสทช.

ยกเลิก sms โฆษณา

กดติดตาม TOP NEWS

"ยกเลิก sms โฆษณา" ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5 ราย ร่วมหารือเพื่อแก้ไข งานนี้ทำได้เพียงแค่กดเบอร์ *137 ของกสทช. ระงับ SMS โฆษณาได้ไม่มีค่าใช้จ่าย

“ยกเลิก sms โฆษณา” ยกเลิก sms ทุกเครือข่าย ยกเลิกข้อความ ยกเลิก sms เสียเงิน SMS โฆษณากลายเป็นปัญหากวนใจของใครหลาย ๆ คน แต่งานนี้ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมายืนยันวิธีการระงับ sms โฆษณา เพียงแค่กดเบอร์ *137 ของกสทช. แล้วทำตามขั้นตอนของเครือข่ายมือถือตนเอง ก็สามารถยกเลิกได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ยกเลิก sms โฆษณา” โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ของ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงข้อมูลที่มีการแพร่หลายอยู่ในโลกโซเชียล ซึ่งระบุว่า ตามที่มีการเผยพร่ข้อมูลประเด็นเรื่องกดเบอร์ *137 ของกสทช. สามารถระงับ SMS โฆษณาได้ ไม่มีค่าใช้จ่าย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

 

 

ยกเลิก sms โฆษณา

 

 

ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย คือ

  • บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท
  • ทีโอที จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ทรู มูฟ จำกัด
  • บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

 

ได้ร่วมหารือกันเพื่อแก้ไขปัญหาขั้นตอนการใช้บริการยกเลิก SMS *137 ที่ยังสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้บริการ และมีผู้ใช้บริการได้ร้องเรียนเข้ามาว่ามีความสับสนในการยกเลิกบริการ SMS กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัคร โดยเปิดให้บริการด้วยวิธีการกด *137 แล้วโทรออก เพื่อลดปัญหาการเสียค่าใช้จ่ายโดยไม่รู้ตัวให้กับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการใช้บริการนานเกินไป ซึ่งขั้นตอนในการยกเลิกบริการ เมื่อผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่กด *137 โทรออก จากนั้นให้ดำเนินการตามเสียงอัตโนมัติที่ได้ยินไปจนจบขั้นตอน

 

 

ยกเลิก sms โฆษณา

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้ให้บริการแต่ละรายจะมีกำหนดเวลาในการดำเนินการยกเลิกบริการดังกล่าวที่แตกต่างกัน โดยผู้แทนจากบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า หลังจากผู้ใช้บริการ*137 แล้วโทรออก การยกเลิกจะมีผลภายใน 24 ชั่วโมง และจะมี SMS ยืนยันกลับไปยังผู้ใช้บริการรับทราบว่าได้ดำเนินการยกเลิกบริการเรียบร้อยแล้ว

 

 

ส่วนผู้แทนจากบริษัท โทเทิ่ล แอคเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางบริษัทจะปรับให้เมนูข้อความขอยกเลิกรับ SMS ทั้งหมดขึ้นมาเป็นอันดับแรก เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถยกเลิกได้รวดเร็ว และจะมี SMS ยืนยันกลับไปยังผู้ใช้บริการรับทราบว่าได้ดำเนินการยกเลิกบริการเรียบร้อยแล้วภายใน 24 ชั่วโมง

 

 

ด้านผู้แทนจากบริษัท ทรู มูฟ จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทจะมี SMS ยืนยันกลับไปยังผู้ใช้บริการได้รับทราบว่าได้ดำเนินการยกเลิกบริการเรียบร้อยแล้วภายใน 24 ชั่วโมงเช่นกัน

 

 

เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก กสทช. สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nbtc.go.th หรือโทร. 02 6708888
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

ยกเลิก sms โฆษณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หนูน้อยชาวลาว" กลับหลวงพระบางแล้ว หลังผ่าตัดหัวใจสำเร็จ ชาวเน็ตแห่ส่งกำลังใจรัวๆ
สั่งปิดชั่วคราว โรงน้ำแข็ง "แอมโมเนีย" รั่ว พบค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
"เสี่ยเฮ้ง" พร้อมทำงานเพื่อประชาชน รอผลประชุมพรรคเร็ว ๆ นี้ ลุ้นได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีอีกหรือไม่
"ปากีสถาน" อ่วม ฝนถล่มหนัก ดับแล้ว 65 ราย หลังโดนพายุฟ้าผ่า บ้านพังราบ
คืบหน้า จังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงงานน้ำแข็งสารแอมโมเนียรั่ว 3-7 วัน ระบุค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
อ่านเกมถ่วงเวลาแก้ต่างคดียุบพรรค ฟันธงถึงเดดไลน์ "ก้าวไกล" ไม่ส่งคำชี้แจงต่อศาล "รธน."
"นายกฯ" ยันไม่มีรมต.ถามปรับครม.ในที่ประชุม แย้มควบกลาโหมขึ้นอยู่กับโอกาสและเวลา
"สุดาวรรณ" เผยปรับครม.ขึ้นอยู่นายกฯพิจารณา ว่าใครเหมาะสมกระทรวงใด
ปากีสถาน เม.ย. ฝนกระหน่ำ ดับแล้ว 65 ราย
ยูเออี น้ำท่วมทำสนามบินดูไบป่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น