No data was found

หาก “ถูกคุกคาม” 5 รูปแบบนี้ สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที

ถูกคุกคาม การถูกคุกคามทางออนไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

หาก "ถูกคุกคาม" Sexual Harassment 5 รูปแบบนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง แนะ สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที พร้อมวอนอย่าเพิกเฉยหากพบการกระทำดังกล่าว

“ถูกคุกคาม” การถูกคุกคามทางออนไลน์ คุกคามทางวาจา กฎหมาย วิธีป้องกันตัวจากการโดนคุกคาม Sh คุกคาม คือ การคุกคามทางเพศ หรือ Sexual Harassment กลายเป็นอีกหนึ่งภัยสังคมที่ทำให้หลายคนเกิดอาการหวาดกลัวเป็นอย่างมาก ซึ่งภัยดังกล่าวนี้ก็สามารถเกิดได้กับทุกเพศและทุกวัยเช่นเดียวกัน ทำให้ล่าสุดทางด้าน ตำรวจสอบสวนกลาง แนะ หาก ถูก คุกคามทางเพศ 5 รูปแบบนี้ ให้แจ้งความดำเนินคดีทันที ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ถูกคุกคาม” เชื่อว่าที่ผ่านมามีชาวเน็ตหลายคนตกเป็นเหยื่อของการถูก Sexual Harassment ไม่มากก็น้อยกันมาแล้ว บางคนเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็รีบดำเนินคดีแจ้งความทันที แต่บางคนอาจด้วยความหวาดกลัว ความไม่รู้กฎหมาย ก็ไม่กล้าที่จะจัดการภัยสังคมเหล่านั้นได้ แต่ถ้าหากเราปล่อยให้บุคคลอันตรายทำแบบนั้นกับคนอื่นไปเรื่อย ๆ ก็อาจได้ใจ ก่อเหตุซ้ำไปซ้ำมา จนทำให้มีคนตกเป็นเหยื่อเพื่มขึ้นเป็นจำนวนมากได้ ดังนั้น ทำให้ล่าสุดทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง ได้ออกมาแนะข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวนี้แล้วเช่นกัน

 

 

ถูกคุกคาม การถูกคุกคามทางออนไลน์

 

 

 

โดยระบุว่า การคุกคามทางเพศ หรือ Sexual Harassment ถือเป็นอาชญากรรมรูปแบบหนึ่ง ที่ไม่ว่าใครก็สามารถตกเป็นเหยื่อได้ โดยพฤติกรรมการคุกคามทางเพศสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 รูปแบบ คือ

  1. การคุกคามด้วยคำพูดที่ไม่สมควร
  2. การคุกคามทางสายตา
  3. การคุกคามทางร่างกาย
  4. การคุกคามโดยส่งข้อความ ผ่านจดหมายหรือผ่านสื่อสังคมออนไลน์
  5. การแอบถ่ายภาพ/คลิป ของเหยื่อในลักษณะลามก ตามสถานที่ต่าง ๆ

 

 

ซึ่งการคุกคามทางเพศที่ได้กล่าวมาข้างต้น อาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมาย ดังนี้

  1. กรณีการคุกคามทางวาจา คุกคามทางสายตา หรือคุกคามโดยการส่งจดหมายหรือข้อความ เข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 วรรคสอง มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  2. กรณีการคุกคามทางร่างกาย หรือการแอบถ่ายภาพ/คลิป เข้าข่ายเป็นความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278 มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  3. การนำภาพ/คลิป ลามกที่แอบถ่าย ไปส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ เข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท

 

หากพบเห็น หรือกำลังตกเป็นเหยื่อของการคุกคามทางเพศ ให้แจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สถานีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ หรือขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วน 191 ตลอด 24 ชั่วโมง อย่าเพิกเฉย หากพบการกระทำดังกล่าว เพราะจะทำให้ผู้กระทำความผิดได้ใจ และไปก่อเหตุกับบุคคลอื่นได้อีก

 

 

 

ถูกคุกคาม การถูกคุกคามทางออนไลน์

 

 

 

ถูกคุกคาม การถูกคุกคามทางออนไลน์

 

 

 

ถูกคุกคาม การถูกคุกคามทางออนไลน์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น