No data was found

“ยังมีเรา” ลงพื้นที่มอบทุนการศึกษาเด็กต่อเนื่อง สานฝันเพื่อเด็กผู้ยากไร้

กดติดตาม TOP NEWS

มูลนิธิยังมีเรา โดยสถานีข่าวโทรทัศน์ ท็อปนิวส์ ยังคงเดินหน้าลงพื้นที่ เพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับเด็ก ทุนละ 3,000 บาท จำนวน 100 ทุน ตามโครงการ "มูลนิธิยังมีเรา สานฝันการศึกษา เพื่อเด็กผู้ยากไร้

เมื่อวันที่ (5 มิ.ย) ต๊อบ-วุฒินันท์ นาฮิม ผู้ประกาศ ของสถานีข่าวท็อปนิวส์ นำทีมงานมูลนิธิยังมีเรา ลงพื้นที่มายังจุดแรกที่คอนโดวิคเตอร์วิลล์ 3 ซ.มหาดไทย 3 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. ได้มอบทุนการศึกษาพร้อมถุงยังชีพให้กับด.ช.กิตติคุณ ขุนอาจ หรือ น้องสกายนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่2 อาศัยอยู่กับคุณพ่อ นายสุวรรณ ขุนอาจ ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา มองเห็นได้เพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

 

 

นายสุวรรณ คุณพ่อน้องสกาย เล่าว่าติดตามดูข่าวสารทางช่องท็อปนิวส์ ทราบข่าวการประชาสัมพันธ์แจกทุน จึงพยายามหาเบอร์โทรศัพท์เพื่อจะติดต่อเข้ามาในการขอทุน จนกระทั่งมีวันนี้ได้รับทุนการศึกษาให้กับน้องสกายรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตา ขอบคุณทุกท่านที่อุตส่าห์นึกถึงคนลำบากยากไร้ แม้เงินเพียงน้อยนิด แต่ก็มากมีค่าสำหรับตนเอง ตอนนี้มีภาระต้องเลี้ยงลูก อยากมีงานทำโดยที่ไม่ต้องเป็นภาระใคร อยากขายลอตเตอรี่อยากได้โควต้า จะได้เงินที่ได้มาจากการขายลอตเตอรี่เพื่อดูแลลูก ให้ได้เรียนหนังสือสูงๆ ยอมรับว่าลำบากมาก หากมีหนทางขอให้รัฐบาลช่วยด้วย

 

 

ด้านน้องสกาย เมื่อเห็นคุณพ่อน้ำตาไหลก็รู้สึกสงสาร และปลอบโยน พร้อมให้กำลังใจบอกให้พ่อสู้ๆ และจะตั้งใจเรียน

สำหรับ น้องสกาย เดิมทีเป็นเด็กเรียนดี ชอบเรียนภาษาไทย สอบภาษาไทยได้คะแนนเต็ม ดีใจที่ได้เงิน จะนำไปซื้อข้าว โตขึ้นอยากเป็นตำรวจจับโจร ชอบเล่นกีฬาฟุตบอลกับเพื่อนๆ ปกติชอบร้องเพลงเราจะทำตามสัญญา แต่วันนี้รู้สึกตื่นเต้น เขินอายไม่กล้าร้อง แต่ขอแสดงโชว์เตะฟุตบอลร่วมกับคุณต็อบ วุฒินันท์ ด้วย สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับคุณพ่อเป็นอย่างมาก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

จากนั้น ต็อบ-วุฒินันท์ และทีมงาน ก็ไปมอบการศึกษาต่อในจุดที่ 2 คือ ชุมชนบ้านครัวเหนือ (มัสยิดดารุลฟะละฮ์) ย่านถนนเพชรบุรี โดยมอบให้กับ ด.ญ.ไลลา อาลี อับดุลลา ฮัดซัน ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จาก รร.กิ่งเพชร ซึ่งมีคุณแม่เป็นครูอาสา สอนเด็กเล็กปฐมวัย ชื่อคุณกาญจนา เกตศักดิ์ หรือ คุณตุ๊ก เล่าว่าที่บ้านเป็นแฟนคลับ และแฟนข่าวของสถานีข่าวท็อปนิวส์ เห็นข่าวประชาสัมพันธ์ ประกาศรับทุน จึงยื่นเรื่องให้กับลูกสาว รู้สึกดีใจมากๆ ไม่คิดว่าจะได้ ขอขอบคุณลูกสาวได้รับทุน ก็จะนำเงินไปเป็นทุนการศึกษาให้น้องได้เรียนได้สูงขึ้นได้เป็นคนดี

 

 

 

 

ส่วน ด.ญ.ไลลา อาลี อับดุลลา ฮัดซัน ชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ อยากเรียนต่อด้านบัญชี เรียนได้เกรดเฉลี่ย 3.5 ที่ผ่านมาเคยได้รับทุน 1 ครั้ง สมัยช่วงเด็กชอบทำกิจกรรมร้องรำทำเพลง เคยเป็นนางนพมาศ และประกวดช้างน้อยเกมส์ ชนะเชียร์ลีดเดอร์ ได้กล่าวขอบคุณที่ได้รับทุนจะตั้งใจเรียน จะเป็นเด็กดีไม่เถลไถลรีบกลับบ้าน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน ในงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567
"รองปลัด สธ." แจงชัดเพื่อความกระจ่าง "วัคซีน-ยา" ทุกชนิดมีผลข้างเคียง
"หมอชลน่าน" เปิดใจร่ายยาวหลังพ้นตำแหน่ง แจงปมขัดแย้ง เหตุถูกวางยา
“บิ๊กต่าย” ยัน “บิ๊กโจ๊ก” ยังคงตำแหน่ง เพียงแค่ให้ออกจากราชการไว้ก่อน
"สันติสุข" เสียดายงบฯพร้อมใช้ 1.7 แสนล้าน รัฐแช่แข็ง ไม่ทำคนละครึ่งกระตุ้นกำลังซื้อ
2 ส. "รมต." เขี้ยวลากดินเก้าอี้แข็งปั้กได้ดีเกินหน้าลูกหม้อ "พท." เจ็บช้ำใจแต่ไม่กล้าหือนายใหญ่
"อช.แก่งกระจาน" ประกาศปิดท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่งชั่วคราว เพื่อซ่อมถนน
“ประเสริฐ” แจง “ชลน่าน” ยังกำลังใจดีอยู่ แม้หลุดรัฐมนตรี ยัน ไม่ทราบลือเปลี่ยนนั่ง ปธ.สภาฯ
พายุฤดูร้อน มาแล้ว อุตุฯเตือนฉบับ 1 ไทยตอนบนรับมือฝนฟ้าคะนอง 3-7 พ.ค.นี้ ระวังฟ้าผ่า ลมแรง
"ธนาธร" กู่ไม่กลับ! ฉีกกฎเหล็ก "กกต." จูงจมูก สว.ส้ม หลอน "บิ๊กตู่" คอนเน็คชั่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น