No data was found

“โฆษกรัฐบาล” ปัดรัฐบาลให้โบนัสพรรคเล็กนั่งกมธ.งบประมาณ

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลปัด รัฐบาลให้โบนัสพรรคเล็กนั่ง กมธ.วิสามัญงบฯ แจงเป็นการพิจารณาของสภาฯ ไม่ใช่อำนาจของรัฐบาล วอนอย่ามโนเอาเอง ใช้กลไกสภาฯ ตรวจสอบได้หากมีข้อสงสัย

วันที่ 5 มิถุนายน 2565  นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลให้โบนัสพรรคเล็กโดยให้ที่นั่งเก้าอี้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ว่า เรื่องนี้รัฐบาลคงไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไร เพราะเป็นการดำเนินการของสภาฯ รัฐบาลไม่สามารถไปก้าวก่ายอะไรได้ อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบนั้นการที่พรรคเล็กได้ที่นั่งเก้าอี้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณนั้น ครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพียงแต่ที่ผ่านมาบางครั้งอาจจะได้ 1 คน หรือบางครั้งก็ได้ 2 คน ซึ่งเป็นพิจารณาของสภาฯ รัฐบาลไม่สามารถไปกำหนดอะไรได้ ไม่อยากให้ฝ่ายค้านพยายามโยงทุกเรื่อง แม้แต่เรื่องที่เกี่ยวกับประโยชน์ของประชาชนก็ยังพยายามโยงให้เป็นเรื่องการเมือง เพียงเพื่อหวังจะดิสเตรดิตรัฐบาลเท่านั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ หากพบว่ามีข้อสงสัยในชั้นคณะกรรมาธิการวิสามัญงบฯ นั้น ฝ่ายค้านก็สามารถใช้ดลไกของสภาฯ ดำเนินการตรวจสอบได้อยู่แล้ว และรัฐบาลก็พร้อมชี้แจงถึงเหตุผลและความสำคัญ ขอเพียงแค่ฝ่ายค้านเมื่อจำนนต่อหลักฐาน ก็ควรออกมาขอโทษด้วย ไม่ใช่บิดเบือนรายวันโดยไม่คิดจะแสดงความรับผิดชอบใดๆ ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม มีความเด็ดขาด จะไม่ปล่อยให้เกิดการทุจริตอย่างแน่นอน

 

“ไม่อยากให้ฝ่ายค้านโยงทุกเรื่องเป็นเกมการเมืองไปเสียหมด การออกมาบิดเบือนว่ามีความพยายามแบ่งผลประโยชน์ให้กับพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเล็กในชั้นคณะกรรมาธิการวิสามัญงบฯ นั้น เป็นการมโนเอาเอง อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณ ส.ส.ฝ่ายค้านบางท่านที่โหวตสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้ เพราะประชาชนกำลังรอเม็ดเงินตรงนี้เข้าไปแก้ปัญหาให้กับเขาอยู่ ดังนั้น พรรคฝ่ายค้านควรเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนอย่างที่ ส.ส.เหล่านี้เห็นบ้าง ไม่ใช่จ้องแต่จะดิสเครดิตรัฐบาล แล้วโยนบาปให้ ส.ส.ที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนว่าเป็นงูเห่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ เชื่อว่าแม้ฝ่ายค้านจะโยนบาปให้ ส.ส.เหล่านี้ว่าเป็นงูเห่า แต่เชื่อว่าประชาชนในพื้นที่เข้าใจการตัดสินใจของท่านว่า ทั้งหมดก็เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน” นายธนกร กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น