No data was found

“โฆษกรัฐบาล” ออกโรงปกป้องสถาบัน ชี้คนไทยทนไม่ได้จาบจ้วง ย้ำอย่าลืมรากเหง้า

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลออกโรงปกป้องสถาบัน ชี้คนไทยทนไม่ได้หากใครจาบจ้วง ย้ำอย่าลืมรากเหง้า พระมหากษัตริย์ทรงเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงและศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าหลังจากเกิดกระแสข่าวการผลิตคอนเทนต์การตลาดก้าวล่วงสถาบัน ทำให้คนไทยที่เคารพรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์แสดงความไม่พอใจและออกมาเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบ ทั้งผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ที่เป็นผู้ว่าจ้างจนเกิดแฮชแท็กแบนแพลตฟอร์มและอินฟลูเอนเซอร์ที่คิดนำเสนอเนื้อหาโฆษณาดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

รวมทั้งมีผู้ยื่นฟ้องว่าเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายต่าง ๆ ขณะที่กระทรวงดีอีเอสและ ปอท. อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลว่าเป็นความผิดหรือไม่ด้วย ส่วนตนเองรู้สึกไม่สบายใจและเศร้าใจมาก เพราะประเทศไทยมี 3 สถาบันหลักที่เป็นเสาค้ำยันและยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติ คือ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นเป็นสถาบันที่ประชาชนสัมผัสได้มากที่สุดถึงพระมหากรุณาธิคุณและคุณูปการที่ทรงมีต่อบ้านเมืองและคนไทยทุกคนนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน คนไทยจึงมีความเคารพรัก เทิดทูน และผูกพันกับสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอย่างมาก

“ผมเชื่อมั่นว่าประชาชนทราบมาโดยตลอดว่าสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นมีความสำคัญและทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อประเทศชาติและประชาชนอย่างไร โดยเฉพาะพระราชปณิธานและพระราชดำริของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ ผ่านโครงการต่าง ๆ มากมาย จึงอยากให้ทุกคนตระหนักเรื่องนี้ให้มาก ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใด จงอย่าลืมรากเหง้าของตัวเอง ประเทศไทยอยู่มาได้และพัฒนามาจนทุกวันนี้ก็เพราะเรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นทั้งผู้นำแห่งความเปลี่ยนแปลงและศูนย์รวมจิตใจ ดังนั้นก่อนจะทำสิ่งใดขอให้ใคร่ครวญให้ดีว่าสิ่งนั้นถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ เป็นการละเมิดหรือสร้างความขัดแย้งหรือไม่ ดังตัวอย่างที่เกิดขึ้นก็ถูกมองว่าเป็นการจาบจ้วงที่คนไทยไม่สามารถทนได้แม้จะอ้างเหตุผลใดก็ตาม” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น