No data was found

นทท.แห่ชมความสวยงามคึกคัก หลังอุทยานแห่งชาติภูลังกา เปิดรับการท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

นครพนม คึกคัก รับวันหยุด อุทยานแห่งชาติภูลังกาพร้อมเปิดรับการท่องเที่ยว หลังถ้ำนาคีหลังปิดฟื้นฟูนาน 1 เดือน นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงาม

วันที่ 3 มิถุนายน 2565 ที่จังหวัดนครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอุทยานแห่งชาติภูลังกาอำเภอบ้านแพงจังหวัดนครพนมหลังครบกำหนดปิดฟื้นฟู ประจำปีเป็นเวลา 1 เดือนตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 65 ซึ่งเป็นไปตามรอบวาระของทุกปีเพื่อจะได้ฟื้นฟูธรรมชาตินอกจากนี้ยังซ่อมแซมปรับปรุงเพิ่มเติมในส่วนของทางขึ้นและทางลงให้ได้มาตรฐานปลอดภัยเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของอุทยาน แห่งชาติภูลังกาโดยกลับมาเปิดในวันที่ 1 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา กลับมาคึกคักอีกครั้งภายหลังมีการผ่อนคลายมาตรการในหลายๆอย่างประชาชนนักท่องเที่ยวลืมกลับมาเที่ยวกันไม่ขาดสาย

นายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูลังกาพร้อมเปิดรับการท่องเที่ยว โดยช่วงนี้เป็นฤดูฝนน่าเที่ยวสุดๆ ถ้านักท่องเที่ยวมาเที่ยวในช่วงนี้น้ำตก จะมีน้ำมากกำลังสวยงาม ไม่เหือดแห้งเหมือนตอนมาในฤดูอื่นๆถ้าอยากได้ภาพถ่ายน้ำตกสวยๆก็ต้องมาช่วงนี้และถ้าโชคดีในวันอากาศเย็นเมฆคล้อยลงต่ำอาจได้เห็นทะเลหมอกในตอนเช้าหรือตอนสายจากจุดชมวิวมุมสูง เช่นผานาคี หรือที่ผาหินหัวรถบัสจุดเช็คอินนักท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์ผจญภัยที่ห้ามพลาด รวมทั้งจุดท่องเที่ยวยอดฮิตสายโมที่บ้านไม่ได้คือถ้ำนาคีอำเภอบ้านแพง และอย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และช่วยกันรักษาความสะอาดพื้นที่ในป่าด้วย ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ถ้ำนาคีเที่ยวได้โดยไม่ต้องจอง นักท่องเที่ยวจะได้พบความงามของธรรมชาติภูเขาน้ำตกถ้ำทะเลหมอกแนวหินลวดลายคล้ายเกล็ดลึกลับจุดท่องเที่ยวไฮไลท์ แนะนำไม่ต้องจองล่วงหน้าฝั่งอำเภอบ้านแพงจังหวัดนครพนมหาที่ถ้ำนาคีเศียรนาคีน้ำตกตาดขามน้ำตกตาดโพธิ์น้ำตกผาสวรรค์น้ำตกไทรงามน้ำ ตกผางอย เจดีย์กองข้าวศรีบุญนาวลานกางเต็นท์จุดชมวิวสูงสุดยอดภูลังกาไข่ไดโนเสาร์ไข่พญานาคเห็นหัวรถบัสหินโบกี้เศียรนาคา 9 เศียรลานหินเกล็ดงูเกล็ดพญานาคและลานแคมป์ปิ้งตั้งเต็นท์และจุดบริการที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูลังกา

อุทยานแห่งชาติภูลังกา ห่างจากตัวอำเภอบ้านแพง ประมาณ 10 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม และอำเภอเซกา อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ มีเนื้อที่ประมาณ 31,250 ไร่ หรือประมาณ 50 ตารางกิโล เมตร จุดเด่นที่น่าสนใจ คือ น้ำตกตาดขาม (อ.บ้านแพง นครพนม), น้ำตกตาดโพธิ์ (อ.บ้านแพง นครพนม), น้ำตกตาดวิมานทิพย์ (อ.บึงโขงหลง บึงกาฬ), น้ำตกกินนรี(อ.บึงโขงหลง บึงกาฬ) ตามลำดับ มีลักษณะเป็นภูเขาเรียงซ้อนกันตามแนวแม่น้ำโขง คือ ภูลังกาเหนือ ภูลังกากลาง และภูลังกาใต้ ทอดยาวตามแนวทิศเหนือกับทิศใต้และสลับด้วยเทือกเขาขนาดเล็กหลายลูกสลับซับซ้อนกันพร้อมทั้งทอดยาวตามแนวลำน้ำโขง มีความสูงจากระดับน้ำทะเล ที่จุดสูงสุดบนภูลังกาเหนือ สูง 563 เมตรจากระดับน้ำทะเล สภาพโดยทั่วไปของพื้นที่เป็นภูเขาหินทราย โดยแบ่งชั้นหินที่สำคัญออกเป็น 3 หมวด คือ หมวดหินโคราช หมวดหินภูพาน และหมวดหินภูกระดึง ลักษณะดินจะเป็นดินทรายมีการพังทลายปานกลาง ภูลังกายังเป็นต้นกำเนิดของห้วยต่างๆ หลายสาย ที่มีความสำคัญมากสำหรับราษฎรในที่ราบที่อยู่ใกล้เคียงในการทำการเกษตรกรรม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่ อุทยานแห่งชาติภูลังกา โทร. 08-4792-3505 และ 0-4253-0766 (เวลา 9.00-16.00 น.)

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครพนม 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น