No data was found

“นายกฯตู่” พอใจท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก หวังรายได้ไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" พอใจการท่องเที่ยวมีสัญญาณบวกต่อเนื่องถึงปลายปี ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการในห่วงโซ่ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคัก ททท. หวังการท่องเที่ยวปีนี้ สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านล้าน ขณะที่ ศบค. ยังติดตามพัฒนาการโควิด-19 ในไทยและทั่วโลก

วันนี้ (3 มิถุนายน 2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการในห่วงโซ่ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยกลับมาคึกคัก เชื่อภาพรวมการท่องเที่ยวมีสัญญาณบวกต่อเนื่องจนถึงปลายปี เป็นผลมาจากรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ยกเลิกการกักตัวทุกรูปแบบ โดยคงการลงทะเบียน Thailand Pass เฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานจำนวนผู้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ยอดสะสมตั้งแต่ 1 มกราคม – 1 มิถุนายน 2565 รวม 1,359,056 คน คาดว่า ในช่วงไตรมาส 3 นี้ จะได้ไม่น้อยกว่า เดือนละ 5 แสนคน สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้าที่เดือนละ 3 แสน และในช่วงไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น จะกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ถึงเดือนละ 1 ล้านคน ททท. ยังหวังในปี 2565 นี้ ประเทศไทยจะรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 7-10 ล้าน คน สร้างรายได้สู่ประเทศไทยไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านล้านบาท โดยจะนำผู้ประกอบการภาคเอกชนเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ 3 ตลาดหลัก ได้แก่ กรุงอัมสเตอร์ดัม ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส และกรุงเกนต์ ราชอาณาจักรเบลเยียมและเตรียมบุกตลาดจีนที่คาดว่าจะเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวได้ในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ยังติดตามสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในประเทศและทั่วโลก ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด เพื่อเตรียมพร้อมปรับมาตรการให้สอดคล้องกับพัฒนาการของโรคระบาดต่อไป ขณะที่ ขอให้คนในประเทศยังต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขที่รัฐบาลและ ศบค. กำหนดต่อไป

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2565 ผู้ป่วยใหม่ จำนวน 2,976 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยในประเทศ 2,673 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 3 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,237,121 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) หายป่วยกลับบ้าน 4,238 ราย หายป่วยสะสม 2,227,051 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) ผู้ป่วยกำลังรักษา 34,898 ราย เสียชีวิต 32 ราย เสียชีวิตสะสม 8,415 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 818 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น